logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Chi bộ CĐGD Việt Nam đạt giải nhất Hội thi ''tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng"
(09:45, 05/07/2018)
(GD&TĐ) - Sáng 4/7, Đảng bộ Bộ GD&ĐT tổ chức hội thi tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật trong Đảng năm 2018. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng dự và phát biểu chỉ đạo tại hội thi.
Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thành Nam - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan trung ương, các đồng chí trong Thường trực đảng ủy, Ban thường vụ đảng ủy, Ban chấp hành đảng bộ Bộ GD&ĐT, Ban chỉ đạo cuộc thi, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ về dự thi.
Phát biểu khai mạc hội thi, thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh: Công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỉ luật của Đảng có vị trí và trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp của Đảng. Từ khi thành lập đến nay, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật Đảng, coi đây là một trong những chức năng lãnh đạo quan trọng của Đảng.
Quán triệt vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật của Đảng, những năm qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng, toàn thể cán bộ đảng viên của Đảng bộ Bộ GD&ĐT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỉ luật của Đảng, góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng.
Tuy nhiên trong quá trình tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật của Đảng còn một số hạn chế. Công tác tự kiểm tra, giám sát ở một số tổ chức cơ sở Đảng chưa thường xuyên. Ở một số tổ chức cơ sở Đảng không đủ điều kiện thành lập ủy ban kiểm tra, chất lượng kiểm tra còn nhiều hạn chế...
 
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng phát biểu khai mạc hội thi 
Để khắc phục những tồn tại hạn chế và thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỉ luật trong Đảng, Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GD&ĐT đã ban hành Nghị quyết về nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Bộ GD&ĐT.
Hội thi tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật trong Đảng năm 2018 tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chú trọng của toàn Đảng bộ trong việc thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật của Đảng trong thời gian tới.
Đây là dịp để đội ngũ cấp ủy, cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Đây cũng là dịp biểu dương, khen thưởng đối với đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở.
Hội thi đã thu hút được 91 đảng viên đến từ 87 chi bộ đảng trong Đảng bộ Bộ GD&ĐT tham gia dự thi. Các đảng viên đã dày công tìm hiểu, nghiên cứu về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật của Đảng, tham gia dự thi đầy đủ, ý thức làm bài nghiêm túc.
Nhiều đảng viên dự thi thực hiện phần thi trắc nghiệm nhanh và chính xác. Nhiều đồng chí thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật của Đảng, để lại ấn tượng tốt đẹp.
 
Kết quả, qua 2 vòng thi trắc nghiệm và xử lí tình huống, Ban Giám khảo và Ban tổ chức đã chọn được 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải khuyến khích. Giải Nhất được trao cho đồng chí Trần Thị Yến, đảng viên thuộc chi bộ Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Ban tổ chức cũng đã tặng giấy khen cho 5 đồng chí đã có nhiều đóng góp cho hội thi.
Một số hình ảnh tại hội thi:
 
Các thí sinh làm bài thi trắc nghiệm trên máy tính
 
Ông Nguyễn Huy Bằng- Trưởng ban tổ chức cuộc thi tặng bằng khen cho các thí sinh đạt giải khuyến khích
 
Ông Nguyễn Quốc Hải- Phó bí thư Đảng ủy Bộ GD&ĐT và ông Vũ Minh Đức- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen cho các thí sinh đạt giải Ba.
 
Ông Nguyễn Thành Nam - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan trung ương tặng bằng khen cho các thí sinh đạt giải Nhì.
 
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng trao giải Nhất hội thi cho đ/c Trần Thị Yến Phó Chủ nhiệm UBKT CĐGD Việt Nam
Nguồn tin: Báo Giáo duc & Thời đại

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam kí kết hợp tác truyền thông với Báo Giáo dục và Thời đại (17/06/2018)
Hội nghị lần thứ II Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 (08/06/2018)
(GD&TĐ)Khánh thành nhà công vụ giáo viên trên quê hương anh hùng Nguyễn Đức Cảnh (31/05/2018)
(GD&TĐ) Ngành Giáo dục hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018 (16/05/2018)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức khảo sát việc triển khai Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy (14/05/2018)
Công đoàn GDVN khảo sát ATVSLĐ và PCCC tại Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội (08/05/2018)
Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã diễn ra và thành công tốt đẹp (20/04/2018)
Chào mừng Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018-2023 (17/04/2018)
Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2013-2018 và tập huấn về công tác kiểm tra Công đoàn (27/03/2018)
(GD&TĐ)Công đoàn giáo dục Việt Nam hỗ trợ cô giáo trẻ bị hôn mê sau tai nạn (17/03/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603263
Online: 1627
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn