logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chuỗi hoạt động đầu tháng 5 chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Năm vì lợi ích Đoàn viên
(08:52, 15/05/2017)

            Thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn Giáo dục các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV; chào mừng Tháng Công nhân, Năm vì lợi ích đoàn viên 2017, Vào 2 ngày 10/5/2017 và 11/5/2017 vừa qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức chuỗi 5 hoạt động đầy ý nghĩa tại Tp. Hà Nội.

 Ngày 10/5/2017 TS. Vũ Minh Đức - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã chủ trì hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và hội thảo “Công đoàn với nhiệm vụ nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp của nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ”

Toàn cảnh buổi hội thảo

Đến dự hai hội thảo nói trên có đại diện một số ban của Tổng LĐLĐVN và Bộ GDĐT, cùng hơn 110 đại biểu là đại điện lãnh đạo các Sở GDĐT, CĐ Giáo dục các tỉnh, TP phía Bắc từ Quảng trị trở ra, lãnh đạo nhà trường và CĐ các trường đại học, trường cao đẳng, các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam.

Với mục tiêu đẩy mạnh và làm đậm nét hơn vai trò của Công đoàn với nhiệm vụ đổi mới, sáng tạo trong dạy và học cũng như nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp của Nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục & đào tạo…, hội thảo thật sự cởi mở với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, gắn với hơi thở nhà trường được các đại biểu nhiệt tình và thẳng thắn chia sẻ.

Tiếp nối tinh thần trên, vào sáng ngày11/5/2017 Công đoàn giáo dục Việt Nam đã tổ chức phát động tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Hội nghị tập huấn công tác BHLĐ – BVMT năm 2017.

T/s Vũ Minh Đức - UV Ban Cán sự Đảng Bộ GDĐT, UV Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐGDVN

phát động Tháng hành động ATVSLĐ lần 1, Khai mạc hội nghị tập huấn BHLĐ-BVMT

Tham dự buổi Lễ phát động và Hội nghị tập huấn công tác BHLĐ - BVMT có các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam, cán bộ công chức, viên chức cơ quan CĐGD Việt Nam và gần 100 đại biểu là Chủ tịch (Phó Chủ tịch), cán bộ phụ trách công tác ATVSLĐ của Công đoàn các đại học, trường đại học, cao đẳng và các đơn vị trực thuộc tham dự. Tại buổi phát động TS. Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐGD Việt Nam khẳng định tầm quan trọng, trách nhiệm của tổ chức công đoàn cơ sở trong các trường học về thực hiện công tác BHLĐ - BVMT trong giai đoạn mới; TS. Vũ Minh Đức đề nghị tổ chức công đoàn các đơn vị báo cáo cấp ủy Đảng, phối hợp chính quyền, chuyền môn đồng cấp xây dựng kế hoach, triển khai thực hiện tốt công tác BHLĐ - BVMT năm học 2016 - 2017; xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả các hoạt động về ATVSLĐ - PCCN trong Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ nhất, năm 2017.

Chiều cùng ngày, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn công tác tổ chức đại hội công đoàn cho cán bộ công đoàn là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ văn phòng công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học vùng, các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam.

TS. Vũ Minh Đức giải đáp các câu hỏi, tình huống khó khi tổ chức đại hội từ các đại biểu

Tại buổi tập huấn, TS. Vũ Minh Đức, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh: cán bộ công đoàn các cấp phải ý thức rõ việc tập huấn công tác tổ chức đại hội công đoàn cơ sở với tinh thần và trách nhiệm cao. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng để đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn các cấp, là yếu tố quan trọng tạo nên thành công đại hội công đoàn các cấp sắp tới.

Từ kinh nghiệm tổ chức và chỉ đạo đại hội công đoàn, TS Vũ Minh Đức đã trao đổi những vấn đề về công tác chuẩn bị đại hội công đoàn các cấp. các bước tiến hành đại hội, một số nội dung đáng chú ý như công tác chuẩn bị nhân sự đại hội; xây dựng và thực hiện kịch bản điều hành đại hội; cung cấp giới thiệu các văn bản, biểu mẫu dùng trong đại hội, tài liệu tham khảo hướng dẫn chuẩn bị đại hội…

Ngoài ra, Cũng trong buổi sáng 11/5/2017 đại diện của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung Vina, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Tây Hồ và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đã ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác.

Bản ghi nhớ hợp tác lần này đã cụ thể hóa chủ trương của Tổng LĐLĐVN về tăng cường phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Việc ký kết giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam với các doanh nghiệp trên cho thấy được sự nỗ lực của cán bộ Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong việc quan tâm đời sống của cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục, Giúp cho đời sống của nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục ngày một tốt hơn.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam

 

  


Các tin khác
Đối thoại cuối tuần Vov1: "Giáo viên trong thời đại hiện nay: Những áp lực "vô hình"" (13/05/2017)
Phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và tổ chức Hội nghị tập huấn công tác BHLĐ - BVMT năm 2017 (12/05/2017)
(GD.net)Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký nhiều hợp tác tăng phúc lợi cho công đoàn viên (11/05/2017)
(LĐO) CĐ Giáo dục VN: “Mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc” (10/05/2017)
(GD&TĐ)Hội thảo Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học (05/05/2017)
(GD&TĐ) Nâng cao trình độ năng lực nghề nghiệp của Nhà giáo và người lao động (28/04/2017)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia các hoạt động của Khối thi đua 05 Công đoàn ngành Trung ương, Hành chính sự nghiệp và Lực lượng vũ trang tại tỉnh Cao Bằng (28/04/2017)
Hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc" năm 2017- (Giáo Dục & Đào Tạo- H1) (12/04/2017)
Lịch phát sóng Hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc" năm 2017 trên chương trình Giáo Dục & Đào Tạo kênh H1- Đài PTTH Hà Nội (08/04/2017)
Hội nghị trưởng đoàn ACT+1 lần thứ 33 tại Hà Nội (30/03/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17693991
Online: 1251
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn