logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Hướng tới Lễ tuyên dương nhà giáo và học sinh tiêu biểu năm học 2015 - 2016
(02:32, 16/10/2016)

 

Nỗ lực vượt khó của trường mầm non Tây Nguyên

Nằm khuất dưới những tán cao su, suốt 15 năm qua, Trường Mầm non Sao Mai (Công ty 75, Binh đoàn 15) đã trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh là cán bộ, công nhân của Công ty và nhân dân xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

 


Tập thể cô trò Trường Mầm non Sao Mai

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Là một trường mầm non thuộc miền núi, vùng sâu, vùng xa, hầu hết học sinh tại trường là con em công nhân chăm sóc, khai thác mủ cao su của công ty, người lao động và dân tộc thiểu số ở địa phương. Điều kiện kinh tế khó khăn nên cơ sở vật chất, thiết bị dạy học  của nhà trường vẫn còn nhiều thiếu thốn. Vì vậy, để đảm bảo đủ thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ em, nhà trường đã phát động phong trào “Tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học, đồ chơi cho học sinh” từ những nguyên vật liệu sẵn ở địa phương.

Cô Nguyễn Thị Bích Hằng - Hiệu trưởng Trưởng Mầm non Sao Mai cho biết: Ngay sau khi có ý tưởng, Ban giám hiệu cùng tổ trưởng đi sâu nghiên cứu kỹ chuyên đề, bàn bạc và thống nhất phương án triển khai, đồng thời cử giáo viên dạy giỏi dạy mẫu, để đội ngũ nắm bắt cụ thể hơn về tinh thấn của chuyên đề.

Từ những nguyên vật liệu bỏ đi như vỏ sò, xơ mướp, hạt cao su, xốp ti vi, bẹ ngô, lõi ngô, vỏ chai nước, hộp mỳ tôm, quả thông,... lại được bàn tay khéo léo của các cô giáo “phù phép” thành những con vật ngộ nghĩnh, bình hoa xinh đẹp hoặc ô tô, tàu hỏa, tàu thủy…

Đồ dùng, đồ chơi tự làm có hiệu quả giáo dục với trẻ em rất cao, nó kích thích sự hào hứng, phát huy khả năng tưởng tượng và sáng tạo của trẻ, trẻ tự tin, tiếp cận với thế giới xung quanh một cách tích cực và hiệu quả hơn. Những hoạt động như: Làm quen với Toán, cho trẻ đếm số lượng con vật, đồ vật, so sánh kích thước con vật, rau củ, quả, hoa; Làm quen với hoạt động tạo hình; Sử dụng con vật, đồ vật chơi trò chơi âm nhạc,… là những hoạt động được các bé hào hứng khám phá, trải nghiệm.

Thông qua những giáo cụ trực quan đáng yêu, gần gũi, con trẻ không chỉ được khám phá khoa học, chơi trò chơi củng cố kiến thức mà còn khuyến khích các em có ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời tuyên truyền đến mọi người giảm lượng rác thải trong vệ sinh môi trường.

Cô Bích Hằng chia sẻ: Nhà trường tích cực tổ chức các đợt tham quan, học tập tại các trường bạn để giáo viên học hỏi được nhiều điều mới mẻ mà mình chưa biết. Sau mỗi đợt tham quan, học tập, nhà trường có thêm diện mạo mới về cách trang trí, về đồ dùng, đồ chơi, về phương pháp đổi mới trong các hoạt động.

Đến nay, những bộ đồ dùng của trường tham gia Hội thi cấp Huyện, cấp Tỉnh đều đạt giải Nhất và được các đơn vị bạn tham quan, học tập xin chia sẻ kinh nghiệm.

Chú trọng đổi mới phương pháp nuôi dạy trẻ

Những năm qua, Trường Mầm non Sao Mai đã làm tốt công tác vận động trẻ đến trường với tỷ lệ huy động ra lớp đạt 100%, duy trì sĩ số đạt 99,5%. Bên cạnh đó, nhà trường làm tốt công tác bảo vệ an ninh học đường, không để các hiện tượng tiêu cực xâm nhập làm ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ.

Song song, nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp nuôi dạy trẻ để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong đó, khâu chăm sóc, nuôi dạy đảm bảo chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ phát triển khỏe mạnh được nhà trường đặc biệt coi trọng. Cuối năm học 2015-2016, số học sinh phát triển về sức khỏe bình thường chiếm 96,31%; tỷ lệ kênh suy dinh dưỡng giảm còn 3,69%. Chất lượng các hoạt động của trẻ được nâng lên rõ rệt với 90% trẻ đạt khá, giỏi; 97,3% trẻ 5 tuổi có đủ kiến thức bước vào trường tiểu học…

Không chỉ chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường còn quan tâm bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Cô giáo Bích Hằng  - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Cán bộ, giáo viên giỏi, có tâm huyết, yêu thương trẻ chính là cơ sở để việc nuôi dạy các cháu đạt kết quả cao”. Vì vậy, nhà trường luôn tạo điều kiện cho các giáo viên tham gia các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn; tổ chức nhiều đợt hội giảng, hội thi giáo viên dạy giỏi, cô nuôi giỏi.

Đến nay, trường có 129 cán bộ, giáo viên; 100% giáo viên đạt chuẩn và 32,09% giáo viên trên chuẩn; 9 giáo viên đạt dạy giỏi cấp huyện; 70 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 2 giáo viên dạy giỏi cấp Bộ và 1 nhà giáo ưu tú”- cô Hằng cho biết.

Nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, chất lượng giáo dục của trường đã không ngừng được nâng lên. Năm học 2011-2012, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; được Chính phủ tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2011-2012”; Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng bằng khen vì đã có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” năm học 2013-2014. Hàng năm, nhà trường được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Một phần thưởng đáng quý, vô giá khác mà những năm qua, nhà trường luôn nhận được đó là sự tin yêu, tín nhiệm của của nhân dân xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Trung tâm Truyền thông Giáo dục



Theo dòng sự kiện
Cảm phục sáng kiến cô giáo vùng cao giúp học sinh dân tộc hiểu rõ chính tả tiếng Việt (17/10)
Sáng kiến từ lòng yêu trẻ của cô giáo mầm non (17/10)
Về thăm ngôi trường của tình yêu biển đảo (16/10)
Tình yêu và hành trình “gieo chữ” của thầy Tiến (16/10)
Cô giáo vùng cao và sáng kiến được nhân rộng cả nước (16/10)
Ngời sáng trí tuệ học đường (16/10)
Dự án tích hợp liên môn từ nghệ thuật Tuồng khiến học sinh thích thú (16/10)

 

 

  


Các tin khác
Lễ phát động phong trào thi đua “Xây dựng phòng ở kiểu mẫu” năm học 2016-2017 (13/10/2016)
Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT bàn giao nhà ở Mái ấm Công đoàn (10/10/2016)
Khai trương Cổng Thông tin điện tử Công đoàn Việt Nam (02/08/2016)
Hoạt động nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 của Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT (28/07/2016)
Giải thể thao Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (25/07/2016)
Ngày 28/7/2016, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai trương Cổng thông tin điện tử đa phương tiện Công đoàn Việt Nam (25/07/2016)
Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn (27/06/2016)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi giao lưu thể thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (16/11/2015)
Công bố Quyết định, trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2015 (12/11/2015)
(GD&TĐ) - Những phong trào thi đua thổi bùng khát khao cống hiến (01/10/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600276
Online: 452
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn