logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Chị Tăng Thị Ngọc Mai – Tấm gương vượt khó
(15:44, 13/10/2016)

Tấm gương vượt khó

Sinh ra và lớn lên tại xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, chị Tăng Thị Ngọc Mai đã trải qua nhiều gian khó, chị đã hết lòng vì công việc chung. Ba mất sớm, bản thân là chị lớn trong gia đình, chị phải vất vả phụ giúp Mẹ để nuôi 2 em trai ăn học, chị làm đủ mọi thứ để phụ gia đình từ việc đồng áng đến công việc trong gia đình, chị quên mình vì gia đình, quên mình vì công việc chung. Năm 20 tuổi, chị xin làm việc ở Hợp tác xã Sản xuất Tiêu thụ xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, chị phải vừa làm, vừa học để đáp ứng nhu cầu công việc nhưng sau một năm thì xin nghỉ việc do công việc không phù hợp, chị chuyển sang ngành giáo dục làm kế toán cho một trường cấp I ở xã Lưu Nghiệp Anh. Chị phấn đấu rất nhanh, sau khoảng 6 tháng làm kế toán, chị được đề bạt làm Phó Hiệu trưởng của trường và sau hơn 1 năm là Phó Hiệu trưởng, chị được đề bạt làm Hiệu trưởng, chị vừa làm, vừa học và đã tốt nghiệp lớp Trung học sư phạm. Do hoàn cảnh gia đình, chị xin nhập ngũ thay em trai. Công tác tại văn phòng Tỉnh đội Trà Vinh khoảng 2 năm thì xuất ngũ, chị xin trở lại ngành giáo dục và tham gia nhiều công việc tại phòng giáo dục và đào tạo Trà Cú như hành chánh, chuyên môn Tiểu học, thanh tra trường học và giáo viên, công tác thống kê giáo dục theo định kỳ, thời gian này chị cũng vừa làm vừa học và đã tốt nghiệp Đại học sư phạm, lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý, trung cấp lý luận chính trị.

Sau gần 14 năm miệt mài với công việc chung, chị quên đi hạnh phúc cho riêng mình, chị vẫn hết mình vì công việc chung, hết mình với sự nghiệp giáo dục. Chị luôn giản dị và gần gũi với đồng nghiệp, mọi người đều thương mến. Chị được Lãnh đạo cấp trên tín nhiệm và được đề bạt Phó Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Trà Cú và một năm sau đó chị được đề bạt Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Trà Cú. Chị lại vừa làm vừa học và đã tốt nghiệp lớp Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chánh và lớp văn bằng 2 Kinh tế phát triển. Gần 3 năm với công việc một cách nhiệt tình, hết lòng vì việc chung, chị được tín nhiệm cao và được chuyển sang UBND huyện Trà Cú với chức danh là Phó chủ tịch. Phấn đấu làm việc chưa đầy 2 năm, chị lại có duyên với ngành giáo dục và được điều động về ngành giáo dục với nhiệm vụ quan trọng hơn là Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo từ tháng 2/2015. Kể từ khi về làm Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh, chị càng có uy tín , được nhiều người thương mến, giúp đỡ và ủng hộ hết lòng. Chị luôn quan tâm đến hoạt động của ngành giáo dục, nhất là hoạt động công đoàn, tập thể có đoàn kết hay không là do phần lớn là hoạt động của tổ chức công đoàn. Ở đâu công đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền ở đó phong trào thật lớn mạnh và từ đó chất lượng giáo dục được nâng cao hơn.Trong kỳ bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, chị được trúng cử vào Hội đồng nhân dân cấp tỉnh và Quốc hội khóa 14. Chị không tỏ ra quan cách, chị rất giản dị, vui tính, hòa đồng tập thể và vẫn luôn luôn hết lòng vì công việc chung, vì sự nghiệp trồng người.

Chị Tăng Thị Ngọc Mai – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh, là một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị phấn đấu vươn lên từ những khó khăn, vừa làm vừa học hỏi không ngừng. Chị luôn cam chịu sống trong mọi hoàn cảnh và vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ nhiệt tình trong công tác, luôn gương mẫu trong công việc, chị Tăng Thị Ngọc Mai còn luôn giúp đỡ mọi người xung quanh, luôn gần gũi nhân dân, cảm thông chia sẻ những hoàn cảnh kém may mắn hơn, động viên, an ủi, giúp họ vượt qua khó khăn, thử thách , có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hoa Thiên Lý

  


Các tin khác
Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Duyên tấm gương sáng trong giảng dạy (09/09/2016)
Gương cô giáo Nguyễn Thị Vần “Giỏi việc trường – đảm việc nhà” (20/07/2016)
Thầy Vũ Văn Tuấn – Tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác quản lý (20/07/2016)
Cô giáo Bùi Thị Bình - bông hoa giữa đời thường luôn khoe sắc!!! (20/06/2016)
Thầy giáo Bùi Thái Học - Say sưa với chuyên môn, hết lòng vì đội tuyển (20/06/2016)
NGƯỜI ÂM THẦM TIẾP THÊM TRI THỨC (07/01/2016)
NGHĨA TRANG LIỆT SĨ GIÁO DỤC TẠI TÂY NINH (22/12/2015)
(VNEXPRESS) - Việt Nam có nữ giáo sư Toán học thứ hai (03/11/2015)
(GD&TĐ) - Những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa nhà giáo (08/05/2014)
Tôn vinh nhà giáo Việt Nam (18/11/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603878
Online: 9
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn