logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Trong 2 ngày 21 và 22 tháng 7/2016, Thực hiện Chương trình công tác Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các Hội nghị
(23:35, 23/07/2016)

Hội Nghị Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam lần thứ X

Ngày 21/7/2016, tại Hà Nội Hội nghị Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam lần thứ X được tổ chức. Trước khi diễn ra Hội nghị, tập thể Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam do đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam dẫn đầu đã vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đại biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ X

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hoạch, Chánh Văn phòng Đảng đoàn, phó Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Trịnh Xuân Hiếu, Uỷ viên Thường trực Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Hội nghị đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó hội nghị dành thời gian thảo luận các nội dung quan trọng trong Dự thảo báo cáo tổng kết năm học 2-15-2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017; báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra; Nghị quyết nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt  động của Uỷ ban kiểm tra và phương án đổi mới trong triển khai công tác hỗ trợ các nhà giáo vùng xâu, vùng xa. Tại Hội nghị lần này đã bầu bổ sung 2 Uỷ viên Ban Chấp hành: đồng chí Đặng Hoàng Anh, Trưởng ban TG-NC và đồng chí Trần Mạnh Thắng, Trưởng Ban Tổ chức; 2 Uỷ viên Ban Thường vụ là các đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chánh Văn phòng và đồng chí Trần Mạnh Thắng, Trưởng Ban Tổ chức; đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chánh Văn phòng được Ban Chấp hành bầu vào chức danh Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam.

Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam tại hội nghị lần thứ X

 

Hội nghị Cán Bộ Công đoàn Giáo dục Toàn Quốc

Sáng ngày 22/7/2016, tại Hà Nội Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức Hội Nghị Công đoàn Toàn quốc. Tham dự Hội nghị có là các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐGD các tỉnh, Thành phố; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn các Đại học Quốc gia; Đại học Vùng: các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn các trường Đại học, Cao đẳng và đơn vị trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị

Đ/c Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mạc

Sau phát biểu khai mạc của TS. Vũ Minh Đức – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; UV Ban Cán Sự Đảng Bộ GD&ĐT; Chủ tịch CĐGD Việt Nam. Các đại biểu tại Hội nghị đã được nghe PGS.TS Vũ Quang Thọ – Viện trưởng Viện Công nhân – Công đoàn trình bày chuyên đề “Thời cơ và thách thức đối với tổ chức Công đoàn khi Việt Nam tham gia TPP”.

PGS.TS Vũ Quang Thọ,  Viện trưởng Viện Công nhân Công đoàn trình bày chuyên đề

Qua báo cáo chuyên đề, việc Việt Nam tham gia TPP đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho Việt Nam, trong đó có tổ chức Công đoàn. Đứng trước đòi hỏi của tình hình mới, xuất hiện cả thời cơ, thách thức cho tổ chức CĐGD Việt Nam, cần phải tự nâng cao năng lực và phải thực hiện thật tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền lợi của Nhà giáo và người lao động để tiếp tục là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên, Nhà giáo và người lao động.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trực tiếp chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị công đoàn Giáo dục toàn quốc đã vinh dự  được nghe đồng chí Phùng Xuân Nhạ – Uỷ viên Trung Ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trực tiếp quán triệt Chương trình hành động  của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Bộ trưởng đã nêu rõ 3 nội dung 8 giải pháp đổi mới Giáo dục và đào tạo trong thời gian tới.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Ngành giáo dục là ngành liên quan trực tiếp đến phát triển con người, cuộc sống của từng gia đình, vì thế phải làm sao để xã hội yên tâm về ngành, tin tưởng về ngành”. Bộ trưởng mong muốn tổ chức Công đoàn Giáo dục các cấp đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động đáp ứng giai đoạn đổi mới.

Bộ trưởng yêu cầu trong hội nghị tổng kết hoạt động CĐ cần phải xây dựng báo cáo tổng kết năm học 2015 - 2016, trong đó cần chỉ rõ những kết quả nổi bật; những hạn chế, yếu kém; nguyên nhân và biện pháp khắc phục, gắn với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tránh tình trạng chung chung để vai trò của tổ chức công đoàn không phải là bánh xe thứ 5. Công tác khen thưởng phải làm thực chất. Ngoài việc khen thưởng thường xuyên, cần phát hiện những tấm gương tốt, những điển hình tiên tiến xuất sắc đã có những đổi mới, sáng kiến hoặc thành tích giảng dạy, học tập để tuyên truyền và tuyên dương, khen thưởng kịp thời.

Với trách nhiệm và tình cảm đối với những đồng chí đang làm công tác công đoàn Bộ trưởng đề nghị các đồng chí cán bộ công đoàn phải đoàn kết, chủ động làm tốt chức năng, vai trò trách nhiệm của Tổ chức công đoàn, là chỗ dựa vững chắc cho chính quyền, là chỗ dựa tin cậy cho đội ngũ Nhà giáo và Người lao động trong ngành. Mong muốn các đồng chí tiếp tục cống hiến đặc biệt là phải đổi mới hoạt động để bắt kịp với các chương trình đổi mới của Bộ GD&ĐT.

Đ/c Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

 

Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2015 - 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.

Buổi Chiều ngày 22 tháng 7 năm 2016, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tiến hành Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2015 - 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. Tham dự Hội nghị có đồng chí đồng chí Nguyễn Vinh Hiển - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện các Ban, Văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam; các đại biểu đại diện cho CĐGD 63 tỉnh, thành phố và các đại biểu đại diện cho Các Đại học Quốc gia; Đại học vùng; đại biểu đại diện cho các trường Đại học, Cao đẳng và đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị Tổng kết

 

Đ/c Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mạc và đề dẫn tại Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam thay mặt Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam báo cáo Tổng kết hoạt động Công đoàn năm hoc 2015 – 2016, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016 - 2017.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam Báo cáo Tổng kết năm học

Năm học 2015 - 2016, diễn ra trong bối cảnh đất nước có nhiều sự kiện chính trị quan trọng: Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII; Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX; Bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp. Phát huy thành tựu 70 năm nền Giáo dục cách mạng tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp hiệu quả để thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW, Công đoàn giáo dục các cấp đẩy mạnh các phong trào thi đua, hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Được sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐGD Việt Nam tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình, kế hoạch đã đề ra. Công đoàn Giáo dục các cấp đã có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn để chỉ đạo, tổ chức triển khai hoạt động công đoàn đạt kết quả tốt. Đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong toàn ngành đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

​Phần thảo luận tại hội trường, sau nội dung đề dẫn của TS Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam, các ý kiến phát biểu đều nhất trí cao với báo cáo tổng kết đã trình bày, đồng thời nhấn mạnh, minh chứng sinh động về kết quả hoạt động công đoàn ngành Giáo dục và chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động công đoàn; đại biểu CĐGD tỉnh bày tỏ sự băn khoăn về việc một số nội dung hoạt động công đoàn theo đặc thù ngành nghề sẽ gặp khó khăn, kém hiệu quả. Các đại biểu cũng nêu một số kiến nghị, đề xuất với cấp trên về chế độ chính sách về thi đua khen thưởng của tổ chức công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã ghi nhận, biểu dương những kết quả hoạt động của CĐGD Việt Nam và CĐGD các cấp, chia sẻ những băn khoăn của các cấp công đoàn; đồng thời chỉ rõ CĐGD các cấp cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết 29 của Hội nghị lần thứ tám BCH Trung ương Đảng khóa XI, cùng với chuyên môn xây dựng lộ trình thực hiện Nghị quyết; tập trung chỉ đạo CĐGD các cấp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Đề nghị CĐGD Việt Nam tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tổng LĐ và Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, làm tốt vai trò tham mưu, phản biện, tham gia vào quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; phối hợp tốt với Bộ GD&ĐT chỉ đạo CĐGD các cấp và các đơn vị trong ngành triển khai tốt nhiệm vụ năm học 2016 – 2017; vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn; nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành.

Đ/c Vũ Minh Đức – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐGD Việt Nam
tặng cờ thi đua Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể và Bằng khen Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân...

Để biểu duơng ghi nhận những thành tích của CĐGD các cấp đạt được trong năm học, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua cho 06 tập thể, trao Bằng khen Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 13 tập thể và 16 cá nhân; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng 16 Cờ thi đua cho các tập thể; tặng 121 Bằng khen CĐGD Việt Nam cho các tập thể và 176 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2015 – 2016; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà” “Văn hoá thể thao” cho các tập thể và cá nhân...

Cũng trong Hội nghị Tổng Công ty may Nhà Bè đã trao quà cho đội ngũ cán bộ Nhà giáo và Người lao động trong ngành Giáo dục.

Đại diện Tổng công ty may Nhà Bè trao quà

Tại Hội nghị, CĐGD Việt Nam đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên là các bộ công đoàn được nghỉ chế độ trong năm học này

Một vài hình ảnh tại Hội nghị tổng kết:

Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

 

  


Các tin khác
PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG 65 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH, TIẾP TỤC ĐỔI MỚI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM, ĐÁP ỨNG TÌNH HÌNH, NHIỆM VỤ MỚI (20/07/2016)
Lãnh đạo CĐGD Việt Nam thăm và động viên nhà giáo, người lao động đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi tốt nghiệp phổ thông quốc gia năm 2016 (01/07/2016)
Hội nghị giao ban Vùng thi đua số 7 lần 2 năm học 2015 – 2016. (30/06/2016)
Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn (27/06/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà hỗ trợ đến Cô giáo Trần Thị Hà, vợ Đại tá phi công Trần Quang Khải (24/06/2016)
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đến thăm, viếng và hỗ trợ gia đình các giáo viên gặp nạn (21/06/2016)
Hội nghị tập huấn bồi dưỡng cán bộ công đoàn tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất (13/06/2016)
Hội nghị Giao ban công tác công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, Cơ quan Bộ Giáo dục & Đào tạo tại Đà Nẵng (01/06/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng cán bộ công đoàn tại Đại học Đà Nẵng (01/06/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục Bungary (25/05/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603679
Online: 1805
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn