logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Gương cô giáo Nguyễn Thị Vần “Giỏi việc trường – đảm việc nhà”
(22:08, 20/07/2016)

Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang tiếp tục được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện làm theo bằng nhiều việc làm cụ thể. Với cán bộ, giáo viên trong ngành giáo dục, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác không phải là phải làm những gì thật cao siêu, to tát, mà ngay từ từng giờ lên lớp và trong cuộc sống giản dị đời thường. Gương cô giáo Nguyễn Thị Vần với thành tích 14 năm đạt danh hiệu “Giỏi việc trường – đảm việc nhà”, nhiều năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, một hai năm đạt danh hiệu giáo viên dậy giỏi cấp huyện. 8 năm làm Chủ tịch công đoàn trường THCS Yên Bình huyện Quang Bình là một tấm gương  điển hình cho các lớp trẻ noi theo.

Sinh ra và lớn lên tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang. Năm 1981 học xong ra trường công tác dạy ở trường nội trú huyện Yên Minh. Đến cuối tháng 9 năm 1985 chuyển công tác về huyện Bắc Quang dạy ở trường THCS Yên Bình nay thuộc  huyện Quang Bình Tỉnh Hà Giang. Với lòng yêu nghề mến trẻ, cộng với tinh thần ham học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước cô được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch công đoàn  Trường THCS Yên Bình.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, cô Nguyễn Thị Vần không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền thụ cho học trò những kiến thức văn hoá trên bục giảng, cũng như vốn kiến thức sống sau này. Những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ ngoại khoá, cô giáo Nguyễn Thị Vần  luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò là những người con của mình. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, kính trọng đối với các em học sinh. Học sinh hiểu bài, luôn chăm chỉ học tập là một trong những nguồn động viên lớn khích lệ cô phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại niềm tin yêu kính trọng của học trò.

Trong các năm học 2001 - 2002 đến năm học 2014 - 2015, cô giáo Nguyễn Thị Vần luôn được ban giám hiệu Trường THCS Yên Bình cử tham dự kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Không phụ lòng tin của BGH nhà trường, đồng nghiệp và học sinh, trong các lần tham dự ấy cô đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện. Ngoài việc học và đọc thêm những kiến thức trong sách vở, trao đổi cùng đồng nghiệp cô giáo Nguyễn Thị Vần còn thường xuyên tìm hiểu học hỏi thêm những vốn kiến thức trong thực tiễn cuộc sống để có những bài giảng hay và hấp dẫn. Tin tưởng vào trình độ chuyên môn của cô, nhiều năm qua, BGH THCS Yên Bình đã giao cho cô trực tiếp phụ trách việc giảng dạy và phụ đạo nâng cao môn toán cho học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi khối lớp 8, Olympic toán tuổi thơ. Với chuyên môn vững vàng, lại có phương pháp giảng dậy khoa học, nhiều năm qua cô Nguyễn Thị Vần đã có số học sinh giỏi tăng cao so với năm học trước. Trong kỳ thi toán trên mạng vừa qua cô có  10 em đi thi cấp huyện  thì 8 em đỗ.

Ngoài công việc chuyên môn, cô Nguyễn Thị Vần còn tích cực tham gia công tác Công đoàn của nhà trường THCS Yên Bình. Với cương vị là Chủ tịch công đoàn nhà trường, cô đã có những sáng kiến tham mưu đề xuất cùng chi bộ, BGH nhà trường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tình thần cho cán bộ công nhân viên. Được Công đoàn ngành giáo dục huyện Quang Bình đánh giá đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Cá nhân cô Nguyễn Thị Vần  cũng đã được Liên Đoàn Lao động  huyện và công đoàn ngành giáo dục huyện Quang Bình  tặng giấy khen.

Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô giáo Nguyễn Thị Vần còn là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Cô đã nuôi dạy hai cậu con trai ngoan ngoãn học giỏi và đã  xây dựng gia đình. Cô giáo Nguyễn Thị Vần đã tròn 52 năm tuổi đời, 14 năm đạt danh hiệu “Giỏi việc trường – đảm việc nhà” , đó là những thành quả thật đáng trân trọng cho lớp trẻ noi theo.

 

 
Hoàng Thu Huyền -Giáo viên trường THCS Yên Bình huyện Quang Bình tỉnh Hà Giang

 

  


Các tin khác
Thầy Vũ Văn Tuấn – Tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác quản lý (20/07/2016)
Cô giáo Bùi Thị Bình - bông hoa giữa đời thường luôn khoe sắc!!! (20/06/2016)
Thầy giáo Bùi Thái Học - Say sưa với chuyên môn, hết lòng vì đội tuyển (20/06/2016)
NGƯỜI ÂM THẦM TIẾP THÊM TRI THỨC (07/01/2016)
NGHĨA TRANG LIỆT SĨ GIÁO DỤC TẠI TÂY NINH (22/12/2015)
(VNEXPRESS) - Việt Nam có nữ giáo sư Toán học thứ hai (03/11/2015)
(GD&TĐ) - Những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa nhà giáo (08/05/2014)
Tôn vinh nhà giáo Việt Nam (18/11/2013)
Biểu dương, tôn vinh nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 – 2013 (14/11/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17714222
Online: 1959
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn