logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Hội nghị Giao ban công tác công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, Cơ quan Bộ Giáo dục & Đào tạo tại Đà Nẵng
(10:58, 01/06/2016)

Sáng ngày 27/5, tại ĐH Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Giao ban công tác công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, Cơ quan Bộ Giáo dục & Đào tạo. Với chủ đề “Vai trò của Công đoàn trong việc nâng cao đời sống văn hóa cho cán bộ, viên chức và người lao động” là nội dung chính của hội nghị.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị gồm có: Đ/c Vũ Minh Đức - UV Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UVBCS Đảng Đoàn Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đ/c Lâm Tường Thoại-Chủ tịch Công đoàn ĐHQG TP. Hồ Chí Minh; đ/c Trần Viết Khanh-Chủ tịch Công đoàn ĐH Thái Nguyên; đ/c Nguyễn Thị Thảo-Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQG Hà Nội; đ/c Lê Văn Thuyết- Chủ tịch Công đoàn ĐH Huế; đ/c Phạm Ngọc Phương-Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT và đ/c Nguyễn Xuân Hùng-Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN.

Đến với hội nghị, các đại biểu đã được nghe: Báo cáo tóm tắt hoạt động của Công đoàn ĐH Quốc gia, ĐH Vùng, Cơ quan Bộ GD&ĐT năm học 2015-2016; xem video một số hình ảnh hoạt động của các đơn vị trên; nghe 10 tham luận từ các đơn vị và thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu chào mừng tại hội nghị, PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – UVBTV Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHĐN đánh giá: “Việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở đóng vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến tư tưởng, đạo đức, nếp sống của mỗi cá nhân và toàn cộng đồng xã hội, góp phần vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Đ/c Ngô Văn Dưỡng – UVBTV Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu chào mừng tại hội nghị.

Đồng chí Vũ Minh Đức-Chủ tịch Công đoàn GDVN phát biểu nhấn mạnh:  Những năm qua, phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong CBVC-NLĐ đã trở thành một trong những phong trào thi đua sôi nổi. Phong trào này luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức công đoàn quan tâm tạo điều kiện và sự tích cực hưởng ứng của đông đảo CBVC-NLĐ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa.

Nhiều đơn vị đã gắn phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng chuẩn cơ quan văn hóa” với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”, xây dựng nếp sống văn hóa trong CBVC-NLĐ. Hàng năm, các đơn vị tổ chức cho CBVC-NLĐ cam kết không vi phạm Luật Giao thông, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; đăng ký xây dựng cơ quan an toàn về an ninh trật tự, cơ quan văn hóa,...

Phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong thời gian qua đã được cải thiện một cách đáng kể về chất lượng, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBVC-NLĐ. Thông qua việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh công sở, nhiều đơn vị đã thành lập các loại hình câu lạc bộ nghệ thuật và thể thao, cải tạo sân bãi, nhà tập, xây dựng các tụ điểm văn hóa, đầu tư mua sắm trang thiết bị, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, tạo điều kiện cho CBVC-NLĐ có địa điểm và phương tiện sinh hoạt giải trí sau giờ làm việc tại cơ quan, trường học.

 Đ/c Vũ Minh Đức - UV Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, UVBCS Đảng Đoàn Bộ GD&ĐT,
Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị là một hoạt động truyền thống của Công đoàn Giáo dục Việt Nam được tổ chức hàng năm và luân phiên tại các đại học. Đây là dịp để tổ chức công đoàn các đơn vị tổng kết các hoạt động của mình trong năm qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ của năm tiếp theo; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cũng như học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong việc tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ chung của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và của từng đơn vị công đoàn cấp trên cơ sở và cấp cơ sở.

Nghi thức trao cờ luân phiên cho Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm 2017, Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT nhận đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên tại Hà Nội.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên ĐHĐN.

Chiều ngày 27/5/2016, các đại biểu hành hương về thành phố Tam Kỳ làm lễ dâng hương tại Tượng đài Mẹ Thứ, thăm và sinh hoạt giao lưu với Trường CĐCN Thông tin-Đại học Đà Nẵng. Tối 27/5/2016 toàn thể đại biểu tham dự chương trình "Nối vòng tay bè bạn".

 Một số hình ảnh tại Lễ dâng hương Tượng đài Mẹ Thứ

Huỳnh Bọng -  Văn phòng Công đoàn  ĐHĐN

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng cán bộ công đoàn tại Đại học Đà Nẵng (01/06/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục Bungary (25/05/2016)
Nghiệm thu bàn giao nhà công vụ giáo viên tại tỉnh Quảng Ngãi (19/05/2016)
Đoàn cán bộ cấp cao của tổ chức Giáo dục Quốc tế sang thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (16/05/2016)
Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV, năm 2016, khu vực miền núi phía Bắc - Đậm đà bản sắc các dân tộc (09/05/2016)
Công đoàn ngành Trung ương hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang với hoạt động "Hướng về biên cương Tổ quốc" (03/05/2016)
Tưng bừng “Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV” khu vực 2 tại Thủ đô Hà Nội (27/04/2016)
Âm vang tiếng hát giáo viên khu vực miền Trung - Tây nguyên (22/04/2016)
Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV - năm 2016 khu vực phía Nam thành công rực rỡ (12/04/2016)
CĐGD Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp (06/04/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602309
Online: 1279
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn