logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Đoàn cán bộ cấp cao của tổ chức Giáo dục Quốc tế sang thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam
(09:29, 16/05/2016)

Sáng 12/5/2016, tại trụ sở Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có buổi tọa đàm với Đoàn cán bộ cấp cao của tổ chức Giáo dục Quốc tế (EI), gồm: Bà Susan Hopgood, Chủ tịch EI - Trưởng đoàn; Ông Fred van Leeuwen, Tổng thư ký EI và Bà Shashi Balasingh, Trưởng đại diện EI tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Cùng tiếp đại biểu EI có Ông Dương Xuân Hiếu, Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế Tổng LĐLĐ Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Ban cơ quan CĐGD Việt Nam.

Ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam chào mừng Bà Susan Hopgood, Chủ tịch EI
cùng đoàn đại biểu đến thăm và làm việc với CĐGD Việt Nam 

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, Ông Vũ Minh Đức giới thiệu những nét cơ bản về đất nước Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế; tình hình giáo dục Việt Nam, mạng lưới trường học, đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên; về cơ cấu tổ chức của CĐGD Việt Nam, số lượng đoàn viên công đoàn và những hoạt động nổi bật của CĐGD Việt Nam. Nhân dịp này, Ông Vũ Minh Đức cũng cảm ơn EI đã hỗ trợ CĐGD Việt Nam trong các hoạt động công đoàn trước đây, đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của EI và cơ hội trở thành thành viên chính thức của EI.

Bà Susan Hopgood đã giới thiệu về lịch sử, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của EI; về tình hình giáo dục trên thế giới, những hoạt động và những chiến dịch của EI, các vấn đề về đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn, các vấn đề về nữ và Bình đẳng giới.

Ông Fred van Leeuwen cũng cho biết: Kể từ khi thành lập từ năm 1993 đến nay, EI đã có những thành tựu đáng kể trong hoạt động của mình và mục tiêu chính của EI trong gia đoạn này là hướng tới một nền giáo dục chuẩn cho trẻ em trên toàn thế giới; cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho giáo viên. EI tin tưởng rằng, những người làm trong ngành giáo dục có vai trò lớn trong việc định hướng tương lai, vì thế muốn tất cả các tổ chức công đoàn giáo dục trên  thế giới đều là thành viên của  EI. Hiện nay đã có 87 – 88% CĐGD trên toàn thế giới là thành viên của EI. Vì vậy, Tôi hy vọng CĐGD Việt Nam trong thời gian sắp tới sẽ trở thành thành viên của EI. Với truyền thống lịch sử của mình, đoàn viên CĐGD Việt Nam sẽ giữ vai trò quan trọng trong cộng đồng quốc tế. Ông cũng nhấn mạnh: việc CĐGD Việt Nam tham gia EI không những làm cho EI lớn mạnh mà còn giúp CĐGD Việt Nam được tiếp cận, được giao lưu, được chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về hoạt động giáo dục cũng như được hỗ trợ trong các hoạt động công đoàn, và hơn hết đó là đáp ứng nhu cầu của cán bộ, giáo viên, đoàn viên được tham gia các hoạt động giáo dục trên thế giới.

Tại buổi tọa đàm, EI và CĐGD Việt Nam đã trao đổi các vấn đề liên quan đến điều kiện, thủ tục, trách nhiệm, quyền lợi và những cơ hội khi CĐGD Việt Nam tham gia EI.

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi toạ đàm, các nhà lãnh đạo EI và CĐGD Việt Nam đều rất vui mừng về kết quả buổi làm việc, đồng thời, hai bên cùng nhau cam kết sẽ có những hoạt động tích cực để thúc đẩy các bên liên quan sớm hoàn tất các thủ tục để CĐGD Việt Nam trở thành thành viên của EI trong thời gian sớm nhất.

 

Tiếp nối chương trình thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều ngày 12/5/2016 tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đoàn đại biểu cấp cao EI đã có buổi làm việc với đại diện Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam. Tiếp đoàn cán bộ EI có Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đại diện Ban đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam và đại diện CĐGD Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp đón đoàn đại biểu EI

Tại buổi tiếp, Bà Nguyễn Thị Thu Hồng đã giới thiệu những thông tin cơ bản về tổ chức Công đoàn Việt Nam, về chức năng, nhiệm vụ cũng như những kết quả mà Tổng LĐLĐ Việt Nam đạt được trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Cùng với việc nâng cao chất lượng hoạt động, Tổng LĐLĐ Việt Nam chú trọng công tác phát triển đoàn viên với mục tiêu, đến 2018 có 10 triệu đoàn viên công đoàn theo Nghị quyết Đại hội XI của Công đoàn Việt Nam đã đề ra.

Bà Susan Hopgood cũng thông báo kết quả làm việc giữa EI và CĐGD Việt Nam, đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tạo điều kiện để CĐGD Việt Nam sớm trở thành thành viên của EI.

Trao đổi với đoàn, Bà Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết CĐGD Việt Nam là 1 trong 20 Công đoàn ngành Trung ương trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam đạt được những kết quả cao trong các hoạt động công đoàn, trong đó có hoạt động đối ngoại.Bà cho rằng: Tôn chỉ, mục đích của EI cũng hoàn toàn phù hợp với hoạt động của Công đoàn Việt Nam nói chung và CĐGD Việt Nam nói riêng. Việc trở thành thành viên của EI, trước hết phải xuất phát từ nhu cầu của CĐGD Việt Nam. Về nguyên tắc, Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý với việc CĐGD Việt Nam tham gia EI, bởi đó cũng là sự đóng góp cho sự phát triển giáo dục cũng như phong trào công nhân và công đoàn trên toàn thế giớ và đây là thời điểm thích hợp và cần thiết để CĐGD Việt Nam tham gia viên của EI.

Thay mặt đoàn, Bà Susan Hopgood cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tổng LĐLĐ Việt Nam và mong muốn Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ và thúc đẩy hơn nữa để CĐGD Việt Nam sớm trở thành thành viên EI.

Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV, năm 2016, khu vực miền núi phía Bắc - Đậm đà bản sắc các dân tộc (09/05/2016)
Công đoàn ngành Trung ương hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang với hoạt động "Hướng về biên cương Tổ quốc" (03/05/2016)
Tưng bừng “Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV” khu vực 2 tại Thủ đô Hà Nội (27/04/2016)
Âm vang tiếng hát giáo viên khu vực miền Trung - Tây nguyên (22/04/2016)
Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV - năm 2016 khu vực phía Nam thành công rực rỡ (12/04/2016)
CĐGD Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp (06/04/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác công đoàn tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (01/04/2016)
CĐGD Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác công đoàn tại Trường Đại học Tây Nguyên (31/03/2016)
Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ của Ủy ban Kiểm tra CĐGD Việt Nam (28/03/2016)
Đổi mới công tác bồi dưỡng cán bộ công đoàn: CĐGD Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở tại Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp (21/03/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604704
Online: 447
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn