logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam và sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016.
(09:48, 21/01/2016)

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, được sự đồng ý của Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 19 tháng 1 năm 2016, CĐGD Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam và sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016.

Toàn cảnh Hội nghị

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng- Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt  Nam, Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện các ban chuyên môn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đại diện Công đoàn cụm thi đua TW, CĐGD các tỉnh, thành phố, Công đoàn các đại học, các trường đại học, Công đoàn các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam. Dự hội nghị còn có đại diện 41 đơn vị Công đoàn các trường đại học, cao đẳng không trực thuộc CĐGD Việt Nam nhưng luôn chủ động tham gia các hoạt động chuyên môn và có mối quan hệ mật thiết với CĐGD Việt Nam.

Đồng chí Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Phạm Văn Thanh – Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam Báo cáo kết quả đã đạt được
trong nửa nhiệm kỳ qua của CĐGD Việt Nam

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thanh – Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã nhấn mạnh những kết quả đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua của CĐGD Việt Nam, trong đó tập trung chỉ đạo thực hiện việc nâng cao chất lượng cán bộ, tổ chức công đoàn, nâng cao tính hiệu quả hoạt động tại cơ sở đáp ứng các yêu cầu của ngành, của xã hội trong xu thế đổi mới. Việc cụ thể hóa các nhiệm vụ và Chương trình của Tổng LĐLĐ Việt Nam bằng 8 nhiệm vụ và 6 chương trình phù hợp với đặc thù lao động nghề nghiệp của NGNLĐ ngành giáo dục, trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp CĐGD đã chủ động, sáng tạo và thực hiện một các hiệu quả các nhiệm vụ của ngành, của công đoàn, tạo niềm tin và chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên NGNLĐ ở các cơ sở giáo dục, trường học, đóng góp phần quan trọng trong sự phát triển của ngành Giáo dục, của tổ chức Công đoàn.  Kết quả thực hiện các nhiệm vụ và chương trình đa số đã đạt và vượt so với chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam đã đề ra, như: Công tác phát triển đoàn viên, công tác tuyên truyền giáo dục, công tác đào tạo bồi dưỡng, công tác quyên góp hỗ trợ NGNLĐ, công tác nâng cao năng lực đội ngũ vv... Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ rõ một số khó khăn, tồn tại trong quá trình hoạt động nửa nhiệm kỳ qua, như: sự thay đổi nhân sự của một số cán bộ Công đoàn chủ chốt, khó khăn trong hoạt động của các trường ngoài công lập, hoạt động của CĐGD cấp huyện ở một số tỉnh miền Tây Nam bộ, Tây Nguyên khi vừa phải tiếp cận nhiệm vụ đổi mới giáo dục vừa phải thay đổi cơ chế quản lý hệ thống Công đoàn ở địa phương vv... từ đó dẫn đến kết quả một số chỉ tiêu chưa đạt và không đạt so với Nghị quyết. Cụ thể là các chỉ tiêu về tổ chức Hội nghị Người lao động, chỉ tiêu về tập huấn bình đẳng giới cho cán bộ nữ công vv...

Từ kết quả đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam đã rút ra những bài học kinh nghiệm, chỉ ra những nguyên nhân của hạn chế tồn tại và đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Trong đó trọng tâm tiếp tục duy trì tốt việc chăm lo, đảm bảo quyền lợi chính đáng của NGNLĐ; đổi mới phương pháp hoạt động công đoàn từ cấp cơ sở trước những yêu cầu của đội ngũ trí thức – đoàn viên của CĐGD Việt Nam, trước những yêu cầu hội nhập quốc tế sâu rộng; hoạt động Công đoàn không được tách rời quá trình đổi mới của chuyên môn, gắn với yêu cầu phát triển nghề nghiệp của nhà giáo; chú trọng quan hệ quốc tế và hoạt động đối ngoại vv...

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận
những thành tựu mà CĐGD Việt Nam đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đồng chí Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận những thành tựu mà CĐGD Việt Nam đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng lưu ý CĐGD Việt Nam lưu ý một số vấn đề sau trong nửa nhiệm kỳ còn lại:

1. Quan tâm và có giải pháp đối với tính hiệu quả của Công đoàn các trường ngoài công lập.

2. Xác định những thuận lợi và khó khăn của tổ chức Công đoàn khi Việt Nam ra nhập TPP, từ đó có định hướng và giải pháp cụ thể trong tổ chức và chỉ đạo các hoạt động thu hút NGNLĐ, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, nhà  nước và của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

3. Hoạt động Công đoàn các trường học, các cơ sở giáo dục phải gắn với các hoạt động chuyên môn, có tác dụng thúc đẩy sự lớn mạnh của các nhà trường, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển đội ngũ.

Đồng chí Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã thay mặt Hội nghị, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo và kết luận Hội nghị.

Một vài hình ảnh về Hội nghị sơ kết:

Đồng chí Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao số tiền ủng hộ chương trình
đặt viên đá đầu tiên xây dựng Đài tưởng niệm các nghĩa sỹ Gạc Ma

Các đại biểu tham dự hội nghị cùng nhắn tin ủng hộ Chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa
(mỗi tin nhắn đến tổng đài đã đóng góp cho Chương trình 20.000 VNĐ)
 
Đồng chí Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đại diện trao Bằng khen Chính phủ
Cho tập thể Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao cờ thi đua đơn vị dẫn đầu trong 
trong Khối thi đua Công đoàn ngành TƯ HCSN và LLVT

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đại diện trao Bằng khen Chính phủ
cho cá nhân Đ/c Nguyễn Thị Hà Phương, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

Đồng chí Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam tặng hoa chúc mừng các đồng chí nghỉ chế độ

Chụp ảnh lưu niệm

Nguyễn Ngọc Ân – VPCĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Hội nghị Bồi dưỡng Giảng viên kiêm chức Công đoàn ngành Giáo dục và một số hoạt động về nguồn tại Khu di tích ATK Định Hóa (Thái Nguyên), Tuyên Quang (11/01/2016)
Bước ngoặt trong lịch sử cách mạng Việt Nam (06/01/2016)
Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam, năm 2015” khu vực phía Nam - Sân chơi bổ ích và lý thú (30/12/2015)
Tổng kết hoạt động khối thi đua 05 Công đoàn ngành Trung ương năm 2015 (28/12/2015)
Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam, năm 2015” khu vực phía Bắc thành công rực rỡ (23/12/2015)
Đoàn đại biểu Liên hiệp toàn quốc các công đoàn Nhật Bản (ZENROREN) thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (02/12/2015)
Hội thảo góp ý Dự thảo Thông tư quy định chế độ giảm trừ giờ dạy đối với giáo viên, giảng viên kiêm nhiệm làm công tác công đoàn trong các trường học công lập (tại khu vực phía Bắc) (01/12/2015)
Hội thảo góp ý dự thảo Thông tư quy định chế độ giảm trừ giờ dạy đối với giáo viên, giảng viên kiêm nhiệm công tác công đoàn trong các trường học công lập. (27/11/2015)
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và VTV tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/ 2015 (18/11/2015)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi giao lưu thể thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (16/11/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603176
Online: 1617
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn