logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Ghi nhận từ vùng mưa lũ Quảng Ninh
(16:47, 30/07/2015)

“Nhà em trôi hết rồi”, “đồ đạc nhà trường trôi hết rồi”, “Giờ mà em vẫn chưa vào được nhà”... đó là những lời tâm sự da diết của những thầy, cô giáo bị cơn lũ lịch sử cuốn trôi đêm 27/7 vừa qua ở thành phố Hạ Long và Cẩm Phả Quảng Ninh.

Đã ba ngày trôi qua, nhưng nhà cô giáo Hoàng Thị Kim Trinh, giáo viên trường Mầm non Bạch Đằng, phường Cao Thắng, TP Hà Long vẫn bị nước ngập sâu hơn 1m, nguy cơ sạt lở xung quang còn rất nghiêm trọng. Cô và gia đình (trong đó có 2 con bị bệnh nặng) vẫn phải đi ở nhờ nhà bà con chờ nước rút mới quay về dọn dẹp.

Nhà cô giáo Nguyễn Thị Thủy, giáo viên Tiếng Anh trường THPT Ngô Quyền, TP Hạ Long đã bị nước trôi toàn bộ tài sản chỉ trong vài phút đêm 27/7. Ngôi nhà tan hoang, cây cối đổ nát, bà con hàng xóm và anh chị em giáo viên trường Ngô Quyền vẫn đang giúp cô dọn dẹp, vệ sinh. Tuy nhiên, do khu vực nhà ở đang có nguy cơ sạt lở cao nên cô và gia đình vẫn chưa được phép quay trở lại nhà để ở.

Cô giáo Khổng Thị Tình, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Mông Dương vẫn đang thẫn thờ, bàng hoàng vì sợ hãi. Mọi người ở đây cho biết đã 2 ngày nay cô không dám về nhà vì bị ám ảnh cơn lũ đêm 27/7. Căn nhà nhỏ với dấu vết nước ngập gần 2 mét, đồ đạc chỏng chơ, bùn đất loang lổ chưa ai có tâm trạng để dọn dẹp - dấu ấn của trận lũ kinh hoàng mà người dân ở đây chưa từng chứng kiến.

Trường THPT Hòn Gai là trường học bị thiệt hại nặng nề sau lũ. Bác bảo vệ lập cập mở cửa những phòng học bị đất sạt lở sụt hàng loạt chân trường, những khung cửa sổ bị đất đá đổ chèn méo mó. Khoảng đồi cao dựng đứng sau trường như đang tiếp tục đe dọa thầy và trò nhà trường trong cơn giông vẫn đang ùng ùn kéo tới.

Trường Mầm Non Mông Dương được xây dựng kiên cố khang trang giữa thị trấn Mông Dương. Đêm 27/7, cơn lũ kinh hoàng đã trang xô vào trường, giật vỡ tung cửa kính tầng 1 và cuốn phăng đồ đạc, giáo án, tài liệu và trang thiết bị học tập của chỉ trong thời gian ngắn. Cơn lũ đi qua, còn lại ở sân trường là gương mặt thất thần của các cô giáo lần đầu tiên trong đời chứng kiến sự tàn phá kinh hoàng của thiên nhiên. Bùn đất đã được bộ đội và nhân dân giúp đỡ thu dọn. Những cuốn sổ công tác, sổ công đoàn đang được được hong phơi, bàn ghế đang được lau chùi để nhà trường lại chuẩn bị điều kiện tốt đón các cháu đến trường.

Đoàn Công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và CĐGD Việt Nam đến Quảng Ninh đúng lúc dự báo Quảng Ninh tiếp tục còn mưa bão lớn. Sau khi được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Ninh thông báo tình trạng khẩn cấp của Quảng Ninh nói chung và ngành Giáo dục Quảng Ninh nói riêng, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và Chủ tịch CĐGD Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến viếng đám tang 8 người bị chết trong trận lũ của gia đình đồng chí Cao Xuân Phiến, nguyên Phó trưởng phòng Bổ túc sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh; đến thăm các nhà trường và gia đình giáo viên bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã trao 100 triệu đồng tiền hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho ngành Giáo dục Quảng Ninh, Chủ tịch CĐGD Việt Nam Vũ Minh Đức đã trao 50 triệu đồng tiền hỗ trợ của CĐGD Việt Nam cho CĐGD Quảng Ninh để động viên, chia sẻ, đồng thời mong muốn thầy và trò ở đây vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống, công tác.

Tại mỗi nơi đoàn đến thăm, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã trao tiền hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và CĐGD Việt Nam hỗ trợ mỗi gia đình giáo viên bị thiệt hại 5 triệu đồng, mỗi học sinh gặp nạn trong đợt mưa lũ 5 triệu đồng và gia đình có 8 người bị chết trong đợt mưa lũ 10 triệu đồng.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và Chủ tịch CĐGD Việt Nam ghi nhận những khó khăn của ngành Giáo dục và CĐGD Quảng Ninh. Đồng thời nhắc nhở các đồng chí lãnh đạo từ sở đến trường, cán bộ công đoàn các cấp kiên quyết bám trường, bám lớp, ổn định tâm lý, đảm bảo an toàn ở mức độ cao nhất cho giáo viên và học sinh, huy động các lực lượng xã hội ủng hộ giáo dục, nhanh chóng khắc phục khó khăn, đưa nhà trường trở lại hoạt động ổn định trong thời gian sớm nhất./.

Một vài hình ảnh của đoàn công tác:

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trao số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ ngành GD&ĐT Quảng Ninh.

Chủ tịch CĐGD Việt Nam Vũ Minh Đức trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ CĐGD Quảng Ninh.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển động viên các giáo viên tại trường mầm non Mông Dương.

Đoàn công tác thăm trường THPT Hòn Gai.

 

 

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và Chủ tịch CĐGD Việt Năm thăm hỏi và hỗ trợ
cô giáo Hoàng Thị Kim Trinh – trường Mầm non Bạch Đằng.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và Chủ tịch CĐGD Việt Năm thăm hỏi và hỗ trợ
cô giáo Nguyễn Thị Thủy – GV trường THPT Ngô Quyền.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và Chủ tịch CĐGD Việt Năm thăm hỏi và hỗ trợ
cô giáo Khổng Thị Tình – GV trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

Tài liệu, sách vở , đồ dùng dạy học bị hỏng nặng sau trận lũ.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và Chủ tịch CĐGD Việt Năm thăm hỏi và hỗ trợ trường Mầm Non Mông Dương.

Văn phòng CĐGD Việt Nam

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam – Tự hào truyền thống 64 năm xây dựng và phát triển (22/07/2015)
Tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo hoạt động với LĐLĐ các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, các Sở Giáo dục và Đào tạo – nhiệm vụ đặt ra đối với CĐGD Việt Nam trong triển khai đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết TW8 khóa XI. (09/07/2015)
Đam mê, trách nhiệm - Con đường dẫn tới thành công (06/07/2015)
Đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm và động viên cán bộ, nhà giáo, người lao động đang làm nhiệm vụ tại một số cụm thi THPT Quốc gia năm 2015. (30/06/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm “Công tác nghiên cứu lý luận và hoạt động khoa học trong tổ chức công đoàn thời kỳ mới” (25/06/2015)
Đại hội Chi bộ cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công tốt đẹp (18/06/2015)
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ 7 (01/06/2015)
Giao ban Công đoàn Đại học Quốc gia, Đại học vùng và cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2015 tại ĐHQGHN (25/05/2015)
Đảng bộ Cơ quan Đại diện Bộ GD&ĐT tại thành phố HCM tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (21/05/2015)
Hội nghị truyền thông giáo dục về Dân số-Sức khỏe sinh sản-Kế hoạch hóa gia đình (19/05/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600919
Online: 719
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn