logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm và động viên cán bộ, nhà giáo, người lao động đang làm nhiệm vụ tại một số cụm thi THPT Quốc gia năm 2015.
(15:22, 30/06/2015)

Ngày 30 tháng 6 năm 2015, đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đi thăm và động viên cán bộ, nhà giáo, người lao động đang phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2015.

Tại Thái Nguyên, Tiến sỹ Vũ Minh Đức (Chủ tịch CĐGD Việt Nam) và đoàn đã đến thăm điểm thi tại trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc. Sau khi động viên cán bộ, giám thị coi thi khắc phục khó khăn về thời tiết, đi lại, nơi ăn nghỉ, tập trung hướng dẫn thí sinh hoàn tất các thủ tục đảm bảo chính xác, chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho các ngày thi tiếp theo, đồng chí Chủ tịch đã khẳng định: Đổi mới thi cử, đánh giá kết quả giáo dục là khâu then chốt trong đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết TW8 khóa XI. Quá trình đổi mới phải được bắt đầu và chỉ có thể thành công từ chính bản thân mỗi nhà giáo. Hoàn thành tốt việc coi, chấm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay phải đồng thời với việc tuyên truyền, giải thích để các thí sinh, phụ huynh và toàn xã hội hiểu, động thuận, sẻ chia với ngành giáo dục là trách nhiệm của các cấp cán bộ quản lý và giáo viên các cấp. Công đoàn Giáo dục Việt Nam luôn quan tâm và phối hợp tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ nhà giáo, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương đổi mới của ngành giáo dục.

Thay mặt cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Vũ Minh Đức đã trao quà cho động viên cụm thi tại Thái Nguyên trị giá 5 triệu đồng.

Xúc động trước sự quan tâm sâu sắc của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến kỳ thi nói chung và cụm thi tại Thái Nguyên nói riêng, PGS.TS Trần Thanh Vân, điểm trưởng điểm thi trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã nhận quà, cảm ơn và hứa quyết tâm thực hiện kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng nguyên tắc. Đồng chí Hiệu trưởng trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc Lục Thị Hằng cũng khẳng định: nhà trường tạo các điều kiện tốt nhất cho cán bộ coi thi cũng như các thí sinh từ khắp nơi về thi tại điểm thi đặt tại nhà trường.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục đi thăm và động viên các cụm thi khác trong đó có cụm đặt tại Hải Phòng.

Tại Cụm thi đặt tại trường Đại học Hải Phòng, PGS.TS Phạm  Văn  Cương - Hiệu trưởng trường Đại học Hải Phòng - trưởng cụm thi đã trao đổi và thống nhất nhận định: Việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm nay đã tạo điều kiện cho thí sinh đi lại, ăn nghỉ thuận tiện, giảm áp lực cho gia đình, về cơ bản tạo được sự đồng thuận của xã hội. Cụm thi Hải Phòng cũng xây dựng những phương án đảm bảo khoa học, an toàn cho kỳ thi, đặc biệt là khâu giao nhận, vận chuyển và bảo mật đề.

Đoàn công tác của CĐGD Việt Nam cũng đã đến thăm nơi ăn nghỉ của các giám thị được bố trí trong khu ký túc xá trường Đại học Hải Phòng. Tại đây, Tiến sỹ Vũ Minh Đức đã động viên các giám thị khắc phục khó khăn về thời tiết, giữ gìn sức khỏe để thực hiện tốt nhiệm vụ tại các vị trí trong suốt 5 ngày làm thi. Món quà 5.000.000 đ của CĐGD Việt Nam đã được Tiến sỹ Vũ Minh Đức trao tận tay Cán bộ, Nhà giáo, người lao động đang thực hiện nhiệm vụ tại Hội đồng thi Hải Phòng thể hiện sự quan tâm cũng như khẳng định trách nhiệm của CĐGD Việt Nam nói chung, mỗi đoàn viên là nhà giáo, người lao động nói riêng đối với kỳ thi THPT Quốc gia và quá trình đổi mới căn bản toàn diện của ngành Giáo dục và Đào tạo./.

Một số hình ảnh:

Đồng chí Vũ Minh Đức phát biểu động viên các đồng chí thực hiện nhiệm vụ tại  điểm thi Thái Nguyên

Đồng chí Vũ Minh Đức tặng các đồng chí cán bộ, nhà giáo, người lao động làm nhiệm vụ
tại điểm thi Thái Nguyên món quà của  CĐGD Việt Nam trị giá 5.000.000 đ.
 
 
Đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam tại điểm thi Hải Phòng
 
 
 
Đồng chí Vũ Minh Đức tặng các đồng chí cán bộ, nhà giáo, người lao động làm nhiệm vụ tại điểm thi Hải Phòng

Ngọc Ân, Công đoàn Giáo dục Việt Nam

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm “Công tác nghiên cứu lý luận và hoạt động khoa học trong tổ chức công đoàn thời kỳ mới” (25/06/2015)
Đại hội Chi bộ cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công tốt đẹp (18/06/2015)
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ 7 (01/06/2015)
Giao ban Công đoàn Đại học Quốc gia, Đại học vùng và cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2015 tại ĐHQGHN (25/05/2015)
Đảng bộ Cơ quan Đại diện Bộ GD&ĐT tại thành phố HCM tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (21/05/2015)
Hội nghị truyền thông giáo dục về Dân số-Sức khỏe sinh sản-Kế hoạch hóa gia đình (19/05/2015)
Hoạt động của Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang trong tháng Công nhân (13/05/2015)
Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015 cơ quan CĐGD Việt Nam (09/05/2015)
Từ Đại thắng mùa Xuân 1975 - phát huy truyền thống quyết tâm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (27/04/2015)
Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ dâng hương và tri ân các Nhà giáo - Liệt sĩ (25/04/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603803
Online: 1842
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn