logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam với hoạt động hướng về cội nguồn
(23:06, 29/04/2014)

         Trong không khí sôi nổi của cả nước thi đua lập thành tích kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 128 năm ngày Quốc tế Lao động 01/5 và 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 24/4/2014, các Công đoàn ngành Trung ương trong khối thi đua các đơn vị hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang gồm Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Ban Công đoàn Quốc phòng và Công đoàn Công an nhân dân đã tổ chức đoàn cán bộ về thăm Điện Biên với chương trình hoạt động "Hướng về cội nguồn". Đoàn đại biểu của Công đoàn Giáo Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch và đại diện Ban Chính sách - Pháp luật.

        Đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa và làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại Nghĩa trang Độc Lập.

Đoàn cán bộ của 5 công đoàn ngành Trung ương và LĐLĐ tỉnh Điện Biên làm lễ tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Độc lập

          Chiều cùng ngày, đoàn công tác có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên. Về phía LĐLĐ tỉnh có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, đại diện các Ban chức năng của LĐLĐ tỉnh Điện Biên. Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm tổ chức các hoạt động thực tế của mỗi đơn vị, những hoạt động cụ thể hướng về Điện Biên trong những ngày Tháng Năm lịch sử. Nhân dịp này, 5 công đoàn ngành khối thi đua đã trao phần quà trị giá 50 triệu đồng để hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của tỉnh Điện Biên.

        Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Ngọc Vinh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ: "Tỉnh Điện Biên có 360 km đường biên giới, vì vậy công tác dân vận luôn được LĐLĐ tỉnh chú trọng và mỗi CBCNVC của tỉnh là 1 tuyên truyền viên trong việc giữ gìn trật tự an ninh, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn trong giai đoạn hiện nay. Đời sống CBCNVCLĐ cơ bản ổn định hơn song vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, do vậy những tình cảm, sự sẻ chia của 5 công đoàn ngành Trung ương là nguồn động viên lớn đối với đội ngũ CBCNVCLĐ của tỉnh. Đồng chí đã gửi lời cảm ơn đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ công đoàn thuộc 5 công đoàn ngành trung ương và các đồng chí trong đoàn công tác, đồng thời mong muốn các công đoàn ngành và LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục có những hoạt động trao đổi, giao lưu học hỏi và xây dựng mối quan hệ phối hợp chặt chẽ hơn nữa để hoạt động công đoàn ngày càng phát triển".

Lãnh đạo các Công đoàn ngành trao quà hỗ trợ cho LĐLĐ tỉnh Điện Biên

          Song song với các hoạt động về nguồn cùng với các đơn vị trong khối thi đua, ngày 25/4, đoàn công tác của CĐGD Việt Nam đã đi khảo sát địa điểm để triển khai xây nhà công vụ giáo viên tại xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Cùng đi với đoàn công tác có đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên; đ/c Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch CĐGD tỉnh Điện Biên. Đoàn có buổi làm việc tại trường THCS Pa Thơm, đón đoàn công tác có thầy Lê Xuân Hoàn, Hiệu trưởng trường THCS Pa Thơm cùng các thầy, cô giáo trong trường.   

           Dự buổi làm việc có đ/c Nguyễn Thị Đào, trưởng phòng GD&ĐT huyện Điện Biên; đ/c Lò Văn Nhúng, Bí thư Đảng uỷ xã Pa Thơm. Nhà công vụ dự kiến được xây dựng tại trường THCS Pa Thơm để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho hơn 40 thầy cô đang công tác tại cụm 3 trường: THCS, Tiểu học và Mầm non của xã Pa Thơm, huyện Điện Biên. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Nhúng cho biết: "Pa thơm là xã biên giới giáp Lào có 3 dân tộc Lào, Khơ Mú, Cống cùng sinh sống, trong đó dân tộc Cống là dân tộc rất ít người. Hiện nay các thầy, cô giáo của cụm 3 trường đang phải thuê nhà trọ, điều kiện ăn ở, sinh hoạt hết sức khó khăn, nhưng các thầy, cô vẫn quyết tâm bám trường, bám lớp để động viên, giúp đỡ học sinh đến trường duy trì sĩ số học sinh". Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã trao số tiền 500 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà công vụ giáo viên, đồng thời đề nghị Sở GD&ĐT và CĐGD tỉnh phối hợp với địa phương chỉ đạo nhà trường hoàn thiện các thủ tục, sớm khởi công xây dựng, hoàn thiện nhà công vụ để gắn biển và đưa vào sử dụng. Thay mặt chính quyền địa phương, đ/c Lò Văn Nhúng cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo CĐGD Việt Nam đối với các trường trên địa bàn xã với món quà đầy ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và cũng cam kết trong thời gian tới sẽ cùng với lãnh đạo xã quan tâm, chỉ đạo tốt hơn nữa các hoạt động giáo dục trên địa bàn xã.

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao quà cho trường THCS Pa Thơm

         Chương trình hoạt động "Hướng về nguồn cội" đã thành công tốt đẹp và đầy ý nghĩa. Chiều ngày  25/4/2014, đoàn chia tay Điện Biên với nhiều ấn tượng đẹp đẽ về mảnh đất lịch sử và con người nơi đây.

 

                                                          Ban Chính sách - Pháp luật CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
CĐGD Việt Nam ký Quy chế phối hợp hoạt động với LĐLĐ các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long (26/04/2014)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký Quy chế phối hợp hoạt động với Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên (26/04/2014)
Lễ công bố Quyết định công nhận Công đoàn cơ sở Trường Đại học Phan Thiết ngày 21/4/2014 (26/04/2014)
Bàn giao và đưa vào sử dụng nhà công vụ giáo viên tại CĐGD tỉnh Lào Cai (19/04/2014)
Hội thảo về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên (14/04/2014)
Cơ quan Đại diện Bộ GD&ĐT tại thành phố HCM tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức (30/03/2014)
Kết luận Hội nghị thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2014 (26/03/2014)
Bộ Giáo dục - Đào tạo và Công đoàn giáo dục Việt Nam phát động phong trào hiến máu nhân đạo trong toàn ngành Giáo dục (21/03/2014)
Thông báo kết quả làm việc của Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo với Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam (20/02/2014)
Học tập quán triệt Nghị quyết 29 – NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; sơ kết công tác 6 tháng cuối năm 2013 và triển khai nhiệm vụ hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2014 (17/01/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17715643
Online: 2662
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn