logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục Phú Thọ tổ chức Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”
(14:50, 17/05/2022)

Vừa qua, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở” trong tình hình mới. Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT, cán bộ chuyên trách Công đoàn ngành Giáo dục và Chủ tịch CĐCS trực thuộc.

Đ/c Đặng Minh Tiến – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phát biểu khai mạc Tọa đàm

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, các cấp Công đoàn trong ngành Giáo dục Phú Thọ đã nỗ lực đổi mới, sáng tạo nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động và thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, CĐCS là nơi trực tiếp thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, các mối quan hệ của tổ chức Công đoàn, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, kế hoạch của công đoàn cấp trên, là nơi diễn ra các hoạt động trực tiếp tuyên truyền vận động, tập hợp người lao động vào tổ chức Công đoàn; tổ chức các phong trào thi đua,... góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động Công đoàn ở một số đơn vị còn chậm đổi mới, chưa gắn với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của số đông đoàn viên, người lao động; hiệu quả tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, người lao động chưa cao,...

Để xây dựng CĐCS vững mạnh toàn diện, có đủ năng lực đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, chủ động thích ứng và linh hoạt giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra; xứng đáng là tổ chức đại diện, trung tâm tập hợp, đoàn kết đoàn viên, người lao động. Đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ các kết quả đạt được cũng như những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động CĐCS những năm học vừa qua. Đồng thời, bàn các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động CĐCS trong thời gian tới.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung  thảo luận, tích cực đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS trong tình hình mới, như: Giải pháp nâng cao vai trò chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, nhà giáo, người lao động; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ CĐCS; nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể tại đơn vị; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn; kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên công đoàn,...

Đ/c Hoàng Huy Phong – Chủ tịch CĐCS Trường THPT Hùng Vương phát biểu tại Tọa đàm

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở” là một trong những nội dung thiết thực của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Minh Tiến - Công đoàn ngành Giáo dục.

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức Chương trình “Cám ơn người lao động” nhân dịp Tháng Công nhân năm 2022 (13/05/2022)
Công đoàn Giáo dục TP Cần Thơ tổ chức tầm soát ung thư phổi và kiểm tra sức khỏe hậu covid-19 nhân dịp tháng công nhân năm 2022 (13/05/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Phú Thọ tích cực tham gia Chương trình "01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19". (13/05/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp bàn giao “Mái ấm công đoàn” chào mừng Tháng công nhân năm 2022 (13/05/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Phú Thọ: Giao ban giữa học kỳ II, năm học 2021-2022 (12/05/2022)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang tổ chức Lễ phát động Tháng Công Nhân 2022 (12/05/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Hậu Giang tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân” năm 2022 và biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua (12/05/2022)
Giải Cầu lông cán bộ, giáo viên, người lao động ngành Giáo dục Đồng Tháp mở rộng năm 2022 (11/05/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hà Nam tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng Miền Nam (11/05/2022)
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh làm việc với Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An về việc phát triển Công đoàn cơ sở (11/05/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17694124
Online: 1293
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn