logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Ra mắt mô hình “Ngân hàng hiến máu lưu động” ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp
(15:28, 02/11/2021)

Trước tình hình dịch COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp; việc vận động hiến máu tình nguyện tại các địa phương hết sức khó khăn dẫn đến lượng máu đang thiếu hụt trầm trọng, không đủ và thậm chí không có máu cung cấp hàng ngày cho các bệnh viện Khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp chúng ta. Nhằm huy động tối đa lực lượng cán bộ, giáo viên và người lao động tại các cơ sở giáo dục thuộc Sở tham gia hiến máu cứu người trên tinh thần tự nguyện, góp phần cung cấp lượng máu nhiều nhất có thể cho bệnh viện, đặc biệt hỗ trợ đáp ứng nhu cầu nguồn máu đang thiếu trong giai đoạn cả nước tập trung phòng chống dịch bệnh. Với ý nghĩa đó, sau thời gian chuẩn bị, được sự thống nhất của LĐLĐ Tỉnh; sáng ngày 30/10/2021, tại Hội trường Sở GDĐT, Công đoàn ngành Giáo dục Tỉnh phối hợp Sở GDĐT, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ Ra mắt “Ngân hàng hiến máu lưu động” ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp.

CĐN phối hợp Sở GDĐT, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ Ra mắt “Ngân hàng hiến máu lưu động” ngành Giáo dục tỉnh Đồng

Với thông điệp “Chia sẻ những giọt máu hồng, đồng lòng vượt qua đại dịch”, đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “một người vì mọi người” nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phát huy. Đặc biệt trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay thì ngân hàng lưu trữ máu lại càng thiếu hụt trong việc cứu chữa cho các bệnh nhân. Khi đó, các đơn vị máu lại càng quý giá hơn. Ý thức được điều đó nên hơn 200 cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành đã tích cực đăng ký tham gia.

Đoàn viên CĐCS trường THPT Tháp Mười đắng ký hiến máu tình nguyện

Trong quá trình vận động cũng gặp nhiều khó khăn do trước đây thầy cô chủ yếu tham gia hiến máu tình nguyện ở tuyến huyện, một số thầy cô chưa lần nào tham gia hiến máu, chưa có nhiều kiến thức về lợi ích của việc hiến máu đối với bản thân, lại thêm quãng đường đi lại khá xa nên tâm lý cũng lo lắng, đắn đo khi đăng ký, rồi đến giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên việc triển khai Kế hoạch ngày càng khó thực hiện. Nhưng vượt qua tất cả, với mong muốn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái; trách nhiệm của người giáo viên Đất Sen hồng, góp phần nhỏ của mình cùng với các cấp chính quyền và người dân tỉnh nhà chung tay phòng chống đại dịch, nên nhiều thầy cô đã không còn do dự mà tích cực, chủ động tình nguyện đăng ký tham gia, đã có 100% CĐCS trực thuộc tình nguyện đăng ký tham gia, đặc biệt đ/c Nguyễn Thuý Hà, Giám đốc Sở GDĐT, đ/c Nguyễn Thị Thu Ba, Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh cũng xin đăng ký tham gia hiến máu trong đợt này, những nghĩa cử cao đẹp ấy thật đáng trân trọng biết bao! Với 210 thầy cô tập trung tham gia “Ngân hàng hiến máu lưu động” của ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp, đây là sự kiện đặc biệt của ngành Giáo dục Đất Sen hồng, minh chứng thầy cô trong ngành không chỉ hết lòng giảng dạy mà khi cần còn thể hiện trách nhiệm và tình cảm cao đẹp của mình đối với cộng đồng và xã hội, có thể ví thầy cô như những bông hoa tươi thắm đại diện cho vườn hoa tri thức tỉnh nhà, đang khoe hương, toả sắc, làm đẹp cho đời.  

Đ/c Nguyễn Thị Thu Ba, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp tham gia hiến máu

Để có thể ra mắt được “Ngân hàng hiến máu lưu động” ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp trong không khí trang trọng, công tác tổ chức hiến máu tình nguyện đảm bảo thực hiện nghiêm Thông điệp “5K” của Bộ Y tế và lần đầu tiên tổ chức hiến máu tại Sở GDĐT một cách thuận lợi, có sự phối hợp nhịp nhàng, trên tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện thuận lợi của Sở GDĐT, Hội Chữ thập đỏ Tỉnh, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ, đặt biệt sự hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình của Liên đoàn Lao động Tỉnh; các cơ quan Báo, Đài đã thực hiện tốt công tác truyền thông; Công ty Sữa Yakult Việt Nam chi nhánh tỉnh Đồng Tháp và Nhóm thiện nguyện Nhất Tâm đã luôn đồng hành với những món quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần rất to lớn. Ngân hàng “Ngân hàng hiến máu lưu động” ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp sẽ thực hiện hai lần một năm ở những địa điểm lưu động tại các trường học trong tỉnh./.

                        Phan Khuyên - CĐN Giáo dục tỉnh Đồng Tháp

 

 

 

  


Các tin khác
Gần 100% học sinh khó khăn tại Đồng Tháp có thiết bị học trực tuyến từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” (29/10/2021)
Ngành GD&ĐT Hà Nội Xét duyệt danh hiệu “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 5 năm học 2020 – 2021 (29/10/2021)
Công đoàn Cơ quan CĐGĐ Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20//10/1930 – 20/10/2021) và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 -20/10/2021). (21/10/2021)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục các cấp tích cực ủng hộ chương trình "Sóng và Máy tính cho em" (15/10/2021)
Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An chúc mừng công ty cố phần sách và thiết bị Nghệ An ngày doanh nhân Việt Nam (12/10/2021)
Khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và công tác công đoàn cho giảng viên kiêm viên chức công đoàn năm 2021 (05/10/2021)
Hội nghị Tổng kết Công đoàn Khối thi đua số 6 – CĐYT năm học 2020-2021 (03/10/2021)
Trường Đại học Y Hà Nội tiếp tục lên đường vì miền Nam thân yêu (01/09/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức một số hoạt động có ý nghĩa tri ân nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 (27/07/2021)
Ngành Giáo dục Thành Phố Cần Thơ ra mắt mô hình “bếp ấm - chung tay phòng chống covid-19” (16/07/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604122
Online: 126
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn