logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và công tác công đoàn cho giảng viên kiêm viên chức công đoàn năm 2021
(15:05, 05/10/2021)

Sáng ngày 25/9/2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Khóa bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm và công tác công đoàn cho giảng viên kiêm chức công đoàn năm 2021 cho 143 người  là chủ tịch, phó chủ tịch, trưởng, phó các ban chuyên môn thuộc các Liên đoàn lao động tỉnh/thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và một số Ban của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tham dự buổi lễ khai giảng, về phía Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có GS.TS. Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Nhà trường; về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng trong điều kiện, tình hình mới, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp thực hiện nhiệm vụ trở thành yêu cầu cấp thiết, do vậy, cần quán triệt để đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, trước hết là đội ngũ cán bộ giảng viên kiêm chức thấy được tầm quan trọng của việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Khóa bồi dưỡng là minh chứng cho sự quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam là vừa chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa phải phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ đã đề ra; cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và các chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với cách làm mới, sáng tạo, thích ứng với những điều kiện cụ thể, đi đúng chủ trương và tinh thần chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Đồng chí Trần Văn Thuật cũng đề nghị các đồng chí cán bộ công đoàn tham gia khóa học phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn trong điều kiện dịch bệnh Covid, bố trí thời gian công tác hợp lý để tham dự đầy đủ các buổi dạy của giảng viên, thực hiện tốt tổ chức, kỷ luật của lớp học để khóa học thành công tốt đẹp.

Đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cảm ơn Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã tin tưởng, tạo cơ hội để Nhà trường được phối hợp với Tổng Liên đoàn triển khai khóa bồi dưỡng này. Đây là khóa học rất đặc biệt vì các đồng chí học viên đều đang làm công tác công đoàn trong cả nước, có nhiệm vụ bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn các cấp của Tổng Liên đoàn. Khóa học cung cấp những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ sư phạm cơ bản và chuyên sâu, tập trung chủ yếu vào xây dựng chương trình, sử dụng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đánh giá người học, quản lý chất lượng và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, qua đó, giúp cán bộ công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng của Tổng Liên đoàn. Trong quá trình học tập, các đồng chí học viên cần chủ động tìm hiểu tài liệu, nội dung học tập, tích cực thảo luận, tương tác hai chiều, vận dụng thực tiễn hoạt động của công đoàn, gắn với đặc thù của ngành, của địa phương và của đơn vị mình vào quá trình học tập để đạt hiệu quả cao nhất.

GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu lại buổi lễ

Để thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực hoàn thành khóa bồi dưỡng, đồng chí Đỗ Văn Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng đã đại diện cho 143 học viên đã phát biểu cảm tưởng và xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.     

Đồng chí Đỗ Văn Thắng, học viên khóa bồi dưỡng phát biểu cảm tưởng

Khóa bồi dưỡng được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia giảng dạy của Lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và các giảng viên của Nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ khai giảng:

Các đại biểu tham dự buổi khai giảng

Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội

 

  


Các tin khác
Hội nghị Tổng kết Công đoàn Khối thi đua số 6 – CĐYT năm học 2020-2021 (03/10/2021)
Trường Đại học Y Hà Nội tiếp tục lên đường vì miền Nam thân yêu (01/09/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức một số hoạt động có ý nghĩa tri ân nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 (27/07/2021)
Ngành Giáo dục Thành Phố Cần Thơ ra mắt mô hình “bếp ấm - chung tay phòng chống covid-19” (16/07/2021)
Thầy trò Trường Đại học Y Hà Nội chung một niềm tin chiến thắng (6.7.2021) (11/07/2021)
Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng trao tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch và Quỹ Vaccine Covid-19 đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng (05/07/2021)
Công đoàn ĐH Y Hà Nội chung tay phòng, chống dịch covid-19 cùng Bắc Ninh, Bắc Giang (15/06/2021)
Trường ĐH Luật TP. HCM xét nghiệm covid-19 ngẫu nhiên cho đoàn viên công đoàn là viên chức, người lao động thường xuyên làm việc tại trường (08/06/2021)
Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội cùng chính quyền, nhân dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19 (22/05/2021)
Hội thao truyền thống Công đoàn trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh năm 2021 (05/05/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17605205
Online: 650
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn