logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Những việc làm thiết thực của đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19
(21:20, 28/07/2021)

Khi đợt dịch thứ 4 bùng phát vào những tháng đầu năm 2021, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thời gian qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh Đồng Tháp đã và đang triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Hơn lúc nào hết, Công đoàn ngành Giáo dục Tỉnh đã chủ động phối hợp với Sở GDĐT kêu gọi đoàn viên công đoàn trong ngành có những việc làm thiết thực chung tay cùng với các ngành, các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, tình đoàn kết dân tộc, lòng nhân ái, tính nhân văn và tinh thần quyết tâm “chống dịch như chống giặc”.

Những việc làm thể hiện vai trò, trách nhiệm… phát huy tinh thần “tương thân tương ái”…

     

CĐCS trường THPT Chu Văn An mua khoai lang ủng hộ bà con nông dân

Thấu hiểu nỗi vất vả của người dân khi nông sản đến kỳ thu hoạch gặp khó khăn tiêu thụ trong thời gian dịch Covid-19, nhằm mục đích hỗ trợ tiêu thụ phần nào sản lượng khoai lang ùn ứ cho người dân, để thương lái không ép giá. Công đoàn Ngành đã kêu gọi đoàn viên công đoàn trong ngành chia sẻ, mua ủng hộ cho người dân với giá hợp lý nhất. Kết quả qua hơn 03 tuần vận động, đoàn viên công đoàn trong ngành đã mua ủng hộ được 28,2 tấn Khoai lang tím Nhật với số tiền hơn 180 triệu đồng.

Chủ tịch CĐCS trường THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu luôn đồng hành cùng đoàn viên công đoàn

Đoàn viên CĐCS trường THPT Châu Thành 1, Nuôi dạy trẻ Khuyết tật Đồng Tháp, Cao Lãnh 1, Hồng Ngự 1, Lấp Vò 3, Thành phố Cao Lãnh, Nguyễn Du, chuyên Nguyễn Quang Diêu, Nguyễn Đình Chiểu… vận động thầy cô trong đơn vị, mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí hỗ trợ mua nhu yếu phẩm, rau xanh, khẩu trang, nước sát khuẩn, nấu bữa ăn sáng cho đoàn viên công đoàn, học sinh và người dân ở các khu cách ly. Tổng số tiền các đoàn viên vận động hỗ trợ tại các khu cách ly hơn 100 triệu đồng.

Thật đáng trân trọng khi biết được đoàn viên CĐCS trường THPT Lai Vung 2 quyên góp tiền để mua rau, củ, quả, trái cây và những hàng hoá cần thiết để ủng hộ cho “Gian chợ Không đồng” tại xã Tân Hoà, huyện Lai Vung; đoàn viên CĐCS trường THPT Nguyễn Du, thành phố Sa Đéc vận động ủng hộ bệnh viện Sa Đéc 300 bộ đồ bảo hộ cấp 4, 3 máy thở cùng 2000 chai nước;  đoàn viên CĐCS trường THPT Chu Văn An, Hồng Ngự 1, Hồng Ngự 3, Long Khánh A, Tân Hồng, Giồng Thị Đam… đã vận động người thân trong gia đình cho thuê rạp, bàn ghế phục vụ đám tiệc hỗ trợ che rạp miễn phí tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố Hồng Ngự; đồng thời nấu thức ăn, làm các loại nước uống giải khát phục vụ cho các nhân viên y tế và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt này. Kết quả, hơn 300 suất cơm, nước uống được hỗ trợ với số tiền hơn 30 triệu đồng.

Đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục Tỉnh tình nguyện làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch

Không dừng lại ở đó, bằng tình cảm quý báu, sự thể hiện trách nhiệm cộng đồng, hàng chục đoàn viên CĐCS của các trường THPT Tháp Mười, Mỹ Quý, Trường Xuân, Cao Lãnh 2, chuyên Nguyễn Đình Chiểu,…. đã tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ phù hợp với khả năng của mình tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn với mong muốn phần nào san sẻ công việc, góp sức cùng chính quyền và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Tâm sáng giữa đời thường….

Thầy Phúc chuẩn bị bữa ăn, nhu yếu phẩm giúp cho người khó khăn trong thời gian dịch Covid-19

Khi đại dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó Đồng Tháp chúng ta, các cấp chính quyền và người dân đã và đang gồng mình chống chọi với đại dịch. Nơi tuyến đầu, các lực lượng đã quên mình không kể ngày đêm để thực thi nhiệm vụ; ở phía sau, lực lượng hậu cần là các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, trong đó có thầy Phạm Hữu Phúc, hiện tại là giáo viên đang công tác tại trường THPT thành phố Sa Đéc, tuy là một giáo viên trẻ nhưng Thầy rất giàu lòng nhân ái, Thầy không ngại khó khăn, gian khổ vận động mạnh thường quân để giúp đỡ người dân trong cơn dịch bệnh; Thầy đã tận tâm nấu những suất cơm, phần súp nóng, bánh ngọt, ép nước cam cho các anh em chiến sĩ trực ở chốt kiểm dịch Sa Đéc, Vàm Cống, Phong Hoà với niềm mong mỏi các anh em có đủ sức khoẻ, có thêm chút động lực làm tốt nhiệm vụ được giao. Những suất cơm, những phần quà trong những ngày mưa rả rích thật sự làm ấm lòng người, nó không chỉ là những phần quà mà còn là nghĩa tình của người dân Đất Sen hồng dành cho nhau trong lúc khó khăn. Và cứ thế một mình Thầy rong ruổi hết chốt kiểm địch này đến chốt khác, khi thì thức ăn, khi thì nước uống, khi thì khẩu trang, nước rửa tay….Khi thành phố Sa Đéc bước vào thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg cũng là lúc Thầy tất bật hơn vì phải chuyển đến bà con khó khăn trong vùng dịch hàng trăm thùng mì tôm, nước uống, khẩu trang, nước rửa tay cùng các nhu yếu phẩm khác,…từ các mạnh thường quân gửi gắm. Những việc làm của Thầy Phúc thật đáng trân trọng biết bao!

Cô Tâm đến tận chốt kiểm dịch biên giới Tân Hồng để thăm các chiến sĩ làm nhiệm vụ

Trường hợp cô Nguyễn Thị Minh Tâm, hiện là giáo viên Toán trường THPT Thiên Hộ Dương, thành phố Cao Lãnh, người từng được biết đến là Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm với nhiều hoạt động giúp đỡ, động viên, hỗ trợ nhiều người cùng cảnh ngộ, thường xuyên tham gia công tác thiện nguyện. Tuy nhiên, trong giai đoạn khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và của ngành giáo dục nói riêng, Cô đã gác lại những dự định riêng để tập trung lo “hậu phương” cho lực lượng phòng, chống dịch của tỉnh nhà, với kinh phí 152.260.000 đồng vận động được, cô Tâm đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: thăm tặng quà, động viên các chiến sỹ bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch ở biên giới Tân Hồng; thể hiện nghĩa cử cao đẹp hướng về người dân khó khăn trong các khu cách ly tại huyện Châu Thành, huyện Cao Lãnh bằng cách tặng các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu; hành trình thắp sáng niềm tin với hơn 100 phần quà cho người dân không có nghề nghiệp ổn định, lại thêm bị ảnh hưởng từ dịch bệnh; rồi đến hành trình nghĩa tình trong gian khó khi vận động mọi người mua nông sản khó tiêu thụ cho người nông dân trong giai đoạn dịch bệnh, hỗ trợ hàng trăm suất quà cho học sinh thuộc gia đình khó khăn về kinh tế; hay cho phụ nữ trong địa bàn thành phố Cao Lãnh không có việc làm vay tiền buôn bán nhỏ kiếm thêm thu nhập, cải thiện đời sống... Được biết sắp tới cô Tâm và Nhóm thiện nguyện sẽ đồng hành cùng Sở GDĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Tỉnh tổ chức ra mắt “Ngân hàng hiến máu tình nguyện” ngành giáo dục với hơn 250 thành viên đăng ký tình nguyện tham gia, thể hiện thông điệp “Phòng, chống Covid-19 - Không quên hiến máu cứu người”. 

Mỗi hành động tích cực của các cá nhân, tập thể trong thời điểm này đều mang ý nghĩa lớn lao, bởi đó là những nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn, góp sức cùng cả nước và quê hương Đất Sen hồng chống “giặc Covid-19”. Hy vọng rằng, các nghĩa cử cao đẹp này tiếp tục được nhân rộng trong cộng đồng để lan toả thêm nhiều việc làm có ích, có trách nhiệm, thiết thực góp phần sớm chiến thắng đại dịch mang lại cuộc sống bình yên cho quê hương, đất nước./.

Tin bài: Phan Khuyên - CĐGD tỉnh Đồng Tháp

 

  


Các tin khác
THÁNG 7 – TƯỞNG NHỚ VÀ TRI ÂN (28/07/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Yên tích cực phòng chống dịch Covid-19 (28/07/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên - Công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập CĐGD Việt Nam (24/07/2021)
CĐGD Phú Thọ: 12.480 lượt đoàn viên dự thi “Tìm hiểu 70 năm Công đoàn Giáo dục Việt Nam" (23/07/2021)
Khánh thành nhà công vụ giáo viên chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (21/07/2021)
Công đoàn Giáo dục Đắk Lắk hướng về thành phố mang tên Bác. (19/07/2021)
Phú Thọ: Tổ chức các hoạt động chào mừng 70 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (19/07/2021)
Những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951 - 22/7/2021) của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh. (16/07/2021)
Công đoàn Giáo dục Nghệ An động viên thầy cô giáo và 334 em học sinh lớp 12 người dân tộc thiểu số trong mùa dịch (16/07/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tích cực hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (11/07/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17695592
Online: 1826
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn