logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Người cán bộ Công đoàn giỏi, tâm huyết được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc Hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026
(11:27, 25/04/2021)

Đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hạnh, chuyên viên phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT, Ủy viên BCH Công đoàn Giáo dục tỉnh Lào Cai khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022 đã được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sinh năm 1981 tại nông trường chè Than Uyên, tỉnh Hoàng Liên Sơn (nay là tỉnh Lai Châu), miền đất nghèo khó nhất nhì tỉnh Lào Cai trước những năm 2000, nhưng với sự nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện, cô học trò nhỏ ở vùng đất nghèo khó ấy đã lập được nhiều thành tích: 12 năm học phổ thông cũng là 12 năm đảm nhiệm vị trí lớp trưởng, dẫn dắt tập thể lớp vươn lên đạt vị trí dẫn đầu toàn trường trong các phong trào thi đua để đạt danh hiệu tập thể tiên tiến xuất sắc; bản thân nhiều năm liền là học sinh giỏi và đặc biệt, là học sinh đầu tiên của trường PTTH số 2 huyện Than Uyên (nay là trường THPT huyện Tân Uyên) đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn. Với nền tảng chắc chắn đó, cô học sinh đó đã thi đỗ và tốt nghiệp cử nhân Sư phạm, chuyên ngành Ngữ văn Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên và Thạc sỹ Ngữ văn, chuyên ngành Lý luận văn học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đến nay đồng chí đã công tác ngành GD&ĐT được 18 năm. Trong đó, có 04 năm công tác tại trường THCS xã Cam Cọn (Bảo Yên), 09 năm tại trường THPT số 2 huyện Bảo Yên. Với năng lực chuyên môn chắc chắn, tâm huyết, gương mẫu, năng động, sáng tạo, trách nhiệm đồng chí được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng giao nhiều trọng trách trong nhà trường (Thư ký Hội đồng, Chủ tịch Công đoàn, trưởng nhóm bộ môn, tổ phó chuyên môn) và quy hoạch vào vị trí Phó Hiệu trưởng, Hiệu trưởng từ rất sớm.

Tháng 7/2016, Sở GD&ĐT đã điều động đồng chí về công tác tại Văn phòng, làm chuyên viên tổng hợp; ở vị trí công tác này, đồng chí đã thực sự phát huy tốt năng lực tổng hợp, khả năng tổ chức của mình, hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ lãnh đạo giao. Đến năm 2018, theo yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, một lần nữa, Sở GD&ĐT sắp xếp đồng chí về công tác tại phòng Giáo dục Trung học, trực tiếp chỉ đạo chuyên môn Ngữ văn cấp THCS, cấp THPT tỉnh Lào Cai theo đúng chuyên môn của mình; đồng thời, đảm nhiệm việc tham mưu cho Giám đốc Sở tổ chức biên soạn lịch sử giáo dục Lào Cai, tổ chức biên soạn sách giáo khoa giáo dục địa phương và nhiều nhiệm vụ khác. Với bề dày kinh nghiệm công tác tại vùng đặc biệt khó khăn và trải qua nhiều lĩnh vực công tác, lới lối sống giản dị cùng phương pháp làm việc khoa học, ngăn nắp, tỉ mỉ, năng lực bản thân tốt, khiêm tốn, ham học hỏi, đoàn kết, đồng chí đã tạo được sự yêu mến, tin tưởng đối với đồng nghiệp và Lãnh đạo, được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác.

 Xuất phát là học sinh giỏi Văn, trở thành cô giáo dạy Văn, với năng lực hùng biện tốt, kiến thức vững vàng, khả năng tư duy, lập luận logic và sắc bén đồng chí tham gia và đạt giải nhất trong Cuộc thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019.

Nỗ lực cố gắng không ngừng để hoàn thành mọi nhiệm vụ và khẳng định bản lĩnh của nhà giáo Lào Cai trong thời kỳ đổi mới, đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hạnh đã được Ngành Giáo dục Lào Cai tín nhiệm, giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngày 5/4/2021, tại Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016 của tổ dân phố số 17, phường Bắc Lệnh, với số phiếu tín nhiệm đạt 100%, đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hạnh đã thay mặt 8 ứng cử viên, cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm cũng như những ý kiến nhận xét của cử tri đối với những đại biểu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Đồng chí cho biết, được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội là niềm vinh dự, cũng là trách nhiệm lớn và xin hứa tiếp tục không ngừng nỗ lực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống. Liên hệ chặt chẽ, gắn bó, lắng nghe ý kiến của người dân, xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri, nếu trúng cử sẽ mang hết năng lực, tâm huyết của mình thực hiện tốt trách nhiệm của một người đại biểu Quốc hội; đóng góp, đề xuất cho hoạt động của Quốc hội, để Quốc hội xứng đáng là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của dân, do dân vì dân.

Đồng chí Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu trước cử tri tổ 17 giới thiệu đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hạnh cũng nhấn mạnh: Đ/c Hoàng Thị Mỹ Hạnh là cán bộ nữ trẻ (sinh 1981) đã được Đảng uỷ, toàn thể cơ quan Sở GD&ĐT tín nhiệm cao (100% nhất trí) giới thiệu tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội. Là Đảng viên, tham gia cấp uỷ Chi bộ 1 nhiệm kỳ 2020-2025, tham gia BCH Công đoàn Giáo dục tỉnh Lào Cai khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022; đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hạnh có trình độ Thạc sỹ Ngữ Văn, trung cấp lý luận chính trị và có trình độ Ngoại ngữ, Tin học theo tiêu chuẩn của công chức nhà nước. Đối chiếu với các tiêu chuẩn của Đại biểu Quốc hội (Quy định tại Điều 22 của Luật Tổ chức Quốc hội) đều đảm bảo; là người công chức tiêu biểu, xuất sắc. Có sức khỏe tốt, có năng lực nổi trội về phân tích, hoạch định chính sách, tham gia chỉ đạo chuyên môn về GD&Đ; có tinh thần đoàn kết tập thể, thực hiện tốt việc nêu gương của cán bộ, đảng viên; không vi phạm quy định những điều đảng viên, công chức không được làm; không có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực; thực hiện tốt nghĩa vụ nơi cư trú, được mọi người quý trọng, tin tưởng.

Là cán bộ tại phòng Giáo dục Trung học, đồng chí đã cùng các đồng nghiệp phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, chăm lo công tác bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng cho cán bộ, giáo viên cấp THCS, cấp THPT; Trực tiếp tham gia tổ cốt cán cấp tỉnh để bồi dưỡng chuyên môn Ngữ văn cho giáo viên, nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn. Là ủy viên chi ủy Chi bộ 1, Ủy viên BCH Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai, đồng chí luôn tích cực tham mưu, đề xuất cho Chi bộ, BCH CĐGD tỉnh Lào Cai chỉ đạo toàn diện, có điểm nhấn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Tham mưu, đề xuất và cùng BCH Công đoàn Giáo dục thường xuyên chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho CBNGNLĐ. Đã từng công tác tại vùng khó nên đồng chí rất chia sẻ, đồng cảm với học sinh vùng cao, học sinh còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Trong 5 năm công tác tại Sở GD&ĐT, đồng chí đã kết nối các nhà hảo tâm để đỡ đầu giúp đỡ cho 5 học sinh đang học THCS, THPT tại huyện Bát Xát, Mường Khương và thành phố Lào Cai (hỗ trợ sinh hoạt phí để các em ăn học); trực tiếp kết nối các nhà tài trợ để lắp đặt hệ thống nước uống cho gần 40 trường vùng khó tại các các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát, Mường Khương. Mặt khác đồng chí còn tham gia CLB giọt máu hồng thành phố Lào Cai và thường xuyên hiến máu nhân đạo, tham gia Ban liên lạc CLB áo ấm mùa đông … Trong công tác, cho dù ở cương vị nào, đồng chí luôn gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm hết lòng vì sự nghiệp giáo dục.

Với sức khỏe, sức trẻ, tài năng và sự tâm huyết, trách nhiệm; có thể tin tưởng rằng, đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hạnh sẽ tiếp tục phát huy được năng lực của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cho quê hương và đất nước./.

   

 

                                      Người viết: Phạm Thị Thùy

                                     Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Lào Cai

 

 

  


Các tin khác
Tấm gương “Nhà giáo Bắc Từ Liêm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn” - Cô Vương Tuyết Băng, giáo viên, Trường Tiểu học Tây Tựu B, quận Bắc Từ Liêm (01/03/2021)
CÔ GIÁO PHẠM THỊ HƯƠNG THẢO – GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS LÊ LỢI, QUẬN HOÀN KIẾM, HÀ NỘI, VỮNG VÀNG VỀ CHUYÊN MÔN, TÂM HUYẾT THƯƠNG YÊU HỌC TRÒ. (22/02/2021)
NGƯỜI GIEO MẦM TẤM LÒNG NHÂN ÁI (18/02/2021)
Tấm gương Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, cô giáo Trần Thị Quỳnh An Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân (18/02/2021)
Thầy giáo Trịnh Công Bằng tự hào nghề “TRỒNG NGƯỜI” (18/02/2021)
Tấm gương các nhà giáo -Những người “gánh bão”, chở về tin yêu (27/01/2021)
Như hoa giữa đời (13/12/2020)
Ký ức (13/12/2020)
Nhà giáo tâm huyết (30/11/2020)
TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG CÔNG TÁC ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT (13/09/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600083
Online: 378
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn