logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các trường trong cụm thi đua số 3 tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số của các Trường trong cuộc cách mạng 4.0”
(16:25, 15/07/2020)

Sáng 14/7/2020, Công đoàn Trường Đại học Sưphạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với cáctrường trong cụm thi đua số 3 của Công đoàn Giáo dụcViệt Nam tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số của cácTrường trong cuộc cách mạng 4.0”. Đến tham dự Hộithảo có các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục ViệtNam, Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TPHCM, đại diệnBGH, BCH Công đoàn các trường trong khối thi đua số 3cùng hơn 400 giảng viên, sinh viên trường ĐH Sư phạmKỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo “Chuyển đổi số của các Trường trong cuộc cách mạng4.0” diễn ra tại Hội trường ĐHSPKT TPHCM. 

Đến tham dự Hội thảo có sự hiện diện của TS. Vũ Minh Đức - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên đoànChủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáodục Việt Nam; ThS. Vũ Thị Ngọc - Trưởng văn phòng đạidiện phía Nam Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Ths. Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó trưởng Ban cán sự Giáo dụcLiên đoàn Lao động TP.HCM; đại diện BGH, BCH cáccông đoàn cơ sở trong Khối thi đua số 03 và công đoàntrường ĐH Đồng Tháp; đại diện Hội đồng trường, BGH cùng các giảng viên, sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹthuật TPHCM.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịchCĐGDVN bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự Hội thảovà đánh giá rất cao sự chủ động, sáng tạo của công đoàncác đơn vị trong khối thi đua số 03. Đồng chí Vũ Minh Đứcnhấn mạnh: Trong kỷ nguyên số, khi công nghệ thông tin tác động đến mọi hoạt động của cuộc sống, Chính phủ đãcó Quyết định liên quan đến chương trình chuyển đổi sốvới mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam đứng trong Tốp 50 quốc gia có chính phủ điện tử đứng đầu thế giới. Ông nhậnđịnh trong sự nghiệp đó, vai trò của các trường đại học làrất lớn với trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho kỷnguyên kỹ thuật số. Chính vì vậy, “Hội thảo “Chuyển đổisố của các Trường trong cuộc cách mạng 4.0” của côngđoàn cụm thi đua số 3 đã thể hiện sự nhạy bén cũng nhưbám sát hơi thở của cuộc sống, thể hiện vai trò tiên phongcủa các cấp công đoàn ngành giáo dục trong lĩnh vực này” -ông khẳng định. 

TS. Vũ Minh Đức phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Bên cạnh đó, TS. Vũ Minh Đức cũng chỉ đạo 4 nhiệmvụ liên quan đến vai trò của tổ chức công đoàn trong thờiđại công nghệ số: Làm thay đổi nhận thức của các cán bộ, nhà giáo, người lao động, khắc phục tư tưởng ngại khó, ngại đổi mới; cần có giải pháp hỗ trợ đội ngũ cán bộ, nhàgiáo, người lao động trong việc ứng dụng CNTT trong hoạtđộng đào tạo, NCKH, quản trị nhà trường, tăng năng suấtlao động; Công đoàn cùng nhà trường làm thế nào để đưaứng dụng CNTT vào các hoạt động chung của trường đặcbiệt là hoạt động công đoàn; có sự quan tâm, hỗ trợ nhữngngười lao động không đáp ứng được yêu cầu của công cuộcchuyển đổi công nghệ số.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng phát biểu đề dẫn

Phát biểu đề dẫn, PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởngTrường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cũng nhấn mạnhtầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong nhà trường; Ông cũng khẳng định đôi khi các thầy cô là những ngườibảo thủ trong thời đại số trong khi sinh viên lại được tiếpcận công nghệ số rất sớm. Ông cũng chia sẻ về chủ trương“Cây gậy và củ cà rốt", để khuyến khích và dần dần bắtbuộc áp dụng công nghệ số vào chương trình dạy và học.

Đồng chí Nguyễn Nam Thắng - Chủ tịch CĐ Trường ĐH Sưphạm Kỹ thuật chào mừng quý vị đại biểu về dự Hội thảo

Với 15 bài tham luận được gởi về, Hội thảo đã cung cấprất nhiều những mô hình, giải pháp hay và hiệu quả từ cáccơ sở giáo dục, mang đến những góc nhìn mới cho Chuyểnđổi số trong giáo dục. Đặc biệt, 7 bài tham luận được chọnbáo cáo tại Hội thảo đã tạo nên bầu không khí sôi nổi thảoluận trong các đại biểu tham dự, tạo cơ hội học hỏi cho cácđơn vị tham gia.

TS. Nguyễn Tiến Dũng - ĐH SPKT TPHCM  trình bàytham luận

Cô Kiều Phương Thùy - ĐH Sư phạm Hà Nội trình bàytham luận

Bên cạnh đó, các bài tham luận còn lại mang đến nhữnghiểu biết và các phương pháp khác về chuyển đổi số ở nhiều khía cạnh trong các cơ sở giáo dục, đây là những vấnđề đang rất được sự quan tâm của các đại biểu.

Đại biểu sôi nổi đặt vấn đề trao đổi sau các bài tham luận

Hội thảo “Chuyển đổi số của các Trường trong cuộccách mạng 4.0” kết thúc đã mở ra nhiều hướng đi mới chocác cơ sở giáo dục, tạo cơ hội trao đổi và chia sẻ những môhình hay, giải pháp hiệu quả trong Chuyển đổi số tại cáctrường với nhau, qua đó có những giải pháp mới giúp chocác đơn vị trong cụm thi đua số 3 nói riêng, các đơn vị Giáodục trong toàn ngành nói chung có cơ hội giao lưu, áp dụngkiến thức của công nghệ số vào đời sống thực tiễn, gópphần đào tạo một thế hệ sinh viên, học viên giàu bản lĩnh,giỏi kiến thức, vững kỹ năng, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

                                Lê Tiên và BCH Công đoàn trường ĐHSP Kỹ thuật TP.HCM

 

  


Các tin khác
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội hỗ trợ 40 tấn gạo, 110 triệu đồng cho giáo viên khối ngoài công lập có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Hà Nội (03/06/2020)
Cà Mau tuyên dương nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2015- 2020 (26/05/2020)
Hoạt động hỗ trợ sẻ chia cùng CBVCLĐ và sinh viên tham gia phòng chống covid-19 (11/05/2020)
Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội với các hoạt động từ thiện chung tay phòng dịch (05/05/2020)
(LĐ)Đoàn viên Công đoàn Giáo dục Việt Nam góp sức đẩy lùi dịch COVID-19 (28/04/2020)
Khen thưởng đoàn viên lọt top 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu (24/04/2020)
Lan tỏa yêu thương (21/04/2020)
Tin về đợt hiến máu tình nguyên của CĐ Trường ĐH Y Hà Nội (20/04/2020)
Trường THPT Hương Cần, tỉnh Phú Thọ - Đơn vị điển hình về “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” (15/04/2020)
(Gd&Td) Bộ Giáo dục và Đào tạo ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (08/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17690236
Online: 1986
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn