logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở trực thuộc”
(13:28, 23/08/2019)

Hòa trong khí cả nước chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các công đoàn cơ sở luôn thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố cũng như của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Ngày 16 tháng 8 năm 2019, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở trực thuộc” tại Thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định với đối tượng tham gia là các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở của các đơn vị trực thuộc.

Bên cạnh những báo cáo tham luận của các đơn vị đến từ các trường: Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Trường THPT Hùng Vương, Trường Trung cấp Bách nghệ về chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác hoạt động công đoàn mà các đơn vị đã thực hiện và đem lại nhiều hiệu quả trong hoạt động công đoàn tại đơn vị mình đang công tác. Hội thảo cũng đã thảo luận, trình bày những nội dung xoay quanh việc nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở như: Những điều kiện mà các thành viên trong Ban Chấp hành công đoàn cơ sở cần có để chất lượng hoạt động công đoàn ngày càng được nâng cao; Lãnh đạo nhà trường cần tạo những điều kiện và hỗ trợ như thế nào để Ban Chấp hành công đoàn cơ sơ thực hiện tốt nhiệm vụ; Mối liên hệ giữa Ban Chấp hành công đoàn cơ sở và các thành viên là tổ trưởng tổ công đoàn tại đơn vị trong quá trình hoạt động; Những kiến nghị của các Công đoàn cơ sở đối với Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố để góp phần nâng cao hiệu quả trong quá trình công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Tham gia Hội thảo không chỉ có những cán bộ công đoàn đang công tác mà còn có những đồng chí cán bộ công đoàn đã nghỉ hưu, những ý kiến đóng góp của các đồng chí như ông Nguyễn Hữu Hùng - Nguyên ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, bà Đỗ Thị Hoa - Nguyên Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, nguyên Chủ tịch Công đoàn Giáo dục quận Gò Vấp đã thực sự rất thiết thực và có ích cho đội ngũ cán bộ công đoàn đang thực hiện nhiệm vụ trong tình hình xã hội mới hiện nay. Bà Hoa chia sẻ: “Người làm công tác công đoàn phải thực sự là người có tâm, có tài và phải yêu thích nhiệm vụ mà mình đảm nhận, phải biết quan tâm đội ngũ công đoàn viên tại đơn vị của  mình. Hoạt động công đoàn tại đơn vị chỉ thưc sự hiệu quả khi tất cả công đoàn viên tại đơn vị có sự gắn kết và cùng chung tay thực hiện nhiệm vụ chung”. Ông Nguyễn Hữu Hùng đánh giá cao hoạt động hội thảo mà Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố đã thực hiện, Ông rất tâm đắc với những ý kiến đóng góp trong Hội thảo, đặc biệt là ý kiến “Người cán bộ công đoàn phải biết kiềm chế cảm xúc của bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”. Bên cạnh đó, ông Hùng cũng có những ý kiến chia sẻ kinh nghiệm “Để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở thì các thành viên trong Ban Chấp hành công đoàn cần ý thức rõ vai trò và nhiệm vụ của mình đảm nhận, phải nắm bắt các thông tin và có sự thống nhất chung, phải đảm bảo truyền tải đầy đủ các thông tin đến đội ngũ công đoàn viên trong cơ quan. Để làm được điều này cần có những hoạt động thiết thực, thu hút đội ngũ công đoàn viên tham gia thì các hoạt động mà Ban Chấp hành công đoàn cơ sở thực hiện mới đạt hiệu quả cao nhất”. Hội thảo của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh cũng rất vui mừng đón tiếp sự tham gia của ông Võ Văn Quang - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ngãi. Ông Quang đánh giá cao những giải pháp mà các đồng chí cán bộ công đoàn tham dự hội thảo đã đưa ra và những thành tích mà Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được.

            Tổng kết Hội thảo, Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã phát biểu: “Thông qua ba báo cáo tham luận của các trường và các nội dung trao đổi đóng góp ý kiến, tôi nhận thấy rằng các công đoàn cơ sở đã luôn thực hiện tốt ba chức năng của tổ chức công đoàn, các thành viên trong Ban Chấp hành cũng như các đồng chí tổ trưởng công đoàn luôn nhận thức rõ vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ”. Bà Gái cũng có những ý kiến chỉ đạo: “Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở cần phải tiếp tục quan tâm đến những hoạt động công đoàn và của tổ công đoàn tại đơn vị; phải có sự phối hợp tốt với lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để các hoạt động công đoàn ngày một lan tỏa nhiều hơn và nâng cao uy tín của tổ chức công đoàn nhiều hơn; đồng ý việc Ban Chấp hành Công đoàn phân công cho mỗi tổ công đoàn thực hiện một nội dung hoạt động trong một năm học để góp phần động viên, khích lệ cho tổ trưởng công đoàn thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ; cần phải nâng cao nghiệp vụ của Ban Chấp hành công đoàn và tổ trưởng công đoàn để góp phần tạo sự tự tin trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình; người cán bộ công đoàn cần phải xây dựng uy tín của mình với lãnh đạo và đội ngũ công đoàn viên trong cơ quan”. Bà Gái cũng đề nghị các đồng chí cán bộ công đoàn chuyên trách tại Công đoàn Giáo dục Thành phố và các đồng chí cán bộ công đoàn kiêm nhiệm tại các đơn vị phải phấn đấu nhiều hơn, vững vàng hơn để có thể tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng chí phụ trách công tác chính sách pháp luật và các thành viên trong tổ thực hiện công tác chính sách pháp luật của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố có nhiệm vụ tham mưu với Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Thành phố thực hiện những nội dung của hội thi tìm hiểu về chính sách, thi đua khen thưởng để hỗ trợ cho các cán bộ công đoàn cơ sở có thêm kiến thức thực hiện nhiệm vụ ngày một cụ thể và hiệu quả hơn./.

                                                                        Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

                                                                     Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

Đại biểu tham dự Hội thảo

Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tổng kết Hội thảo

Đại diện BCH Công đoàn Trường THPT Mạc Đĩnh Chi báo cáo tham luận

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 (23/08/2019)
Thăm và tặng quà cho nhà giáo bị bệnh hiểm nghèo trước thềm năm học mới 2019-2020 (19/08/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2018- 2019 (19/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang với chủ trương “Mỗi Công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” (19/08/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn năm 2019 (14/08/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hậu Giang triển khai mô hình “Trại hè” cho con cán bộ, nhà giáo và người lao động (13/08/2019)
CĐGD tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2018- 2019 (12/08/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (09/08/2019)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh thăm và chúc thọ quý mẹ Việt Nam anh hùng (09/08/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Sóc Trăng bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên trường THPT Đại Ngãi (06/08/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17714766
Online: 2194
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn