logo Chuyên đề Công tác nữ công, giới

Phát huy truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam
(08:41, 19/10/2018)

Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử dựng nước và giữ nước, trong hàng ngàn năm lịch sử ấy, người phụ nữ Việt Nam luôn để lại dấu ấn đậm nét trong lịch sử dân tộc, bất cứ thời đại nào đều có những người phụ nữ xuất chúng, có công lao đối với đất nước và sống mãi trong lòng dân tộc. Tiếp nối truyền thống hào hùng đó, phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục hôm nay đã và đang tiếp tục viết tiếp những thành tích vẻ vang vào trang vàng của lịch sử dân tộc và sự phát triển nước nhà.

Ngành giáo dục luôn tự hào về đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ), những người đã đóng góp quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ của Ngành, đặc biệt trước những yêu cầu đổi mới của Ngành theo tinh thần Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào.

Đội ngũ nữ CBNGNLĐ ngành Giáo dục đã và đang nỗ lực hết mình khắc phục khó khăn, đem sức lực, trí tuệ cống hiến cho nhà trường, cho đất nước trong côngcuộc xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục nước nhà. Nhiều chị em đã không ngừng rèn luyện phấn đấu, học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trưởng thành. Nhiều chị được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt ở các cơ quan, đơn vị,trường học và được tín nhiệm bầu vào các cơ quan lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể  ở các địa phương.Các chị luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành đoàn viên công đoàn ưu  tú "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"; phấn đấu nâng cao trình độ về mọi mặt, thi đua lao động sáng tạo, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; đổi mới,sáng tạo, tâm huyết, bám trường, bám lớp, vượt khó vươn lên, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Thực tế cho thấy, đội ngũ nữ CBNGNLĐ ngành Giáo dục đã từng bước trưởng thành và lớn mạnh, với tỉ lệ nữ chiếm 73% trên tổng số hơn 1,5 triệu CBNGNLĐ toàn ngành; 0,02% nữ nhà giáo là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ; 1,9% có trình độ thạc sĩ, 8,5% có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên. Tỉ lệ nữ tham gia ban chấp hành công đoàn, cán bộ công đoàn chủ chốt; lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo; nữ tham gia ban giám đốc/ban giám hiệu các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm, trường mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên ngày càng tăng. Hàng năm, có hàng ngàn công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến kinh nghiệm do nữ nhà giáo, nhà khoa học chủ trì, tham gia đạt giải cao, có tính ứng dụng trong thực tiễn đời sống, sản xuất, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, làm lợi hàng chục tỉ đồng. Nhiều nữ nhà giáo đạt giải giáo viên dạy giỏi các cấp. Với những thành tích và sự đóng góp thiết thực của nữ CBNGNLĐ trong Ngành với các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhiều chị đã đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua; được các cấp tuyên dương, tôn vinh, khen thưởng và được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý: Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú… Từ năm 2013 đến nay có 03 nữ nhà giáo đạt giải thưởng Kovalepskai; 01 nữ nhà giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; 01 nữ chủ nhiệm đề tài Nafosted; 04 nữ chủ nhiệm đề tài cấp nhà nước; 01 nữ được giải thưởng quốc tế Elsevier; 01 nữ được giải thưởng Bông Sen vàng; 01 nữ đạt Giải thưởngTài năng sáng tạo nữ; 01 chị được trao tặng danh hiệu Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2018....Bên cạnh những thành tích đạt trong công tác tại cơ quan, đơn vị, trường học, các chị còn đảm đương xuất sắc thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, làm người vợ đảm, người mẹ hiền, nuôi con khỏe, dạy con ngoan; làm nàng dâu hiếu thảo,…Hầu hết con của nữ CBNGNLĐ đều là học sinh khá giỏi, nhiều cháu đạt thành tích cao trong học tập, đoạt các giải học sinh giỏi quốc gia, khu vực và các giải thưởng quốc tế.

TS Trịnh Thị Điệp- Phó Trưởng Khoa Hóa học - Trường Ðại học Ðà Lạt được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư

PGS.TS. Trần Vân khánh -Đại học Y Hà Nội vinh dự nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2017

Với vai trò và vị trí quan trọng trong trong sự phát triển giáo dục và đào tạo nước nhà, phụ nữ ngành Giáo dục đã và đang tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; năng động, sáng tạo, luôn tự tin, tự trọng trung hậu, đảm đang, giữ gìn phẩm chất, thanh danh nhà giáo, góp phần tíchcực vào quá trình đổi mới củangành Giáo dục. Đội ngũ nữ CBNGNLĐ nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và công tác; luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, không ngừng xây dựng và phát huy truyền thống tốt đẹp của Ngành Giáo dục.

Hòa trong không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018), và 8 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2018), nữ CBNGNLĐ ngành Giáo dục tiếp tục thi đua, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp “Trồng người” đang trong giai đoạn đổi mới và hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, xin kính chúc toàn thể nữ CBNGNLĐ ngành Giáo dục luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tin: Ban TG-NC

  


Các tin khác
(TVPL)Quy định về tặng quà nhân ngày 20/10/2018 cho lao động nữ (18/10/2018)
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong các cơ sở giáo dục (14/07/2016)
Đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động đáp ứng yêu cầu mới (05/07/2016)
Hướng dẫn Sơ kết việc thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ về công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2010 - 2015 (17/03/2015)
Công văn về việc Khen thưởng chuyên đề “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà” cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2014 (19/01/2015)
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NỮ CÔNG NĂM 2014 VÀ ĐỊNH HƯỚNG CÔNG TÁC NỮ CÔNG NĂM 2015 (12/12/2014)
Công văn về việc đẩy mạnh các hoạt động nữ công năm học 2014 - 2015 (01/10/2014)
Gia đình là điều quan trọng nhất trên Thế giới này (23/06/2014)
Chính sách thai sản và thực hành nuôi con bằng sữa mẹ (16/06/2014)
Hướng dẫn tổ chức Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam và các ngày kỷ niệm về Dân số (30/05/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603757
Online: 1817
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn