logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Vị thế của Công đoàn Việt Nam ngày càng nâng cao
(17:11, 24/09/2018)
Dưới đây là tóm tắt bài diễn văn khai mạc Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12:
 
Năm năm qua, nền kinh tế nước ta vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, quy mô và tiềm lực dần được nâng cao, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định; một số quyền đại diện mới của tổ chức Công đoàn được xác lập, nhiều quyền lợi hợp pháp của người lao động được quan tâm và cụ thể hóa.
 
Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát triển về số lượng, chuyển dịch về cơ cấu, chất lượng được nâng cao và có nhiều đóng góp trực tiếp, to lớn vào sự phát triển của đất nước.
 
Thực hiện nhiệm vụ do Đại hội 11 Công đoàn Việt Nam đề ra, với tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, các cấp công đoàn đã phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp mới, thiết thực, tổ chức thực hiện và hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội 11 Công đoàn Việt Nam đã đề ra. Hoạt động công đoàn từng bước tập trung hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực lợi ích đoàn viên, người lao động.
 
Tổ chức Công đoàn không ngừng lớn mạnh, tiếp tục phát huy vai trò là người đại diện tin cậy của người lao động, là chỗ dựa vững chắc của Đảng và là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với người lao động.
 
Vị thế của tổ chức Công đoàn trong xã hội ngày càng được nâng cao. Hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động đã và đang đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước, củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Những thành tích đó là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
 
Đại hội 12 Công đoàn Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm”, những quyết định của Đại hội thể hiện ý chí và nguyện vọng của các cấp công đoàn, của đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước, phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.
 
Trong những ngày này, hơn 10,5 triệu đoàn viên và hơn 17 triệu người lao động cả nước đang hướng về Đại hội, gửi trọn niềm tin và đặt kỳ vọng vào những quyết định sáng suốt của Đại hội. Vì vậy, tôi đề nghị mỗi đại biểu đại hội tập trung trí tuệ, với tất cả tình cảm, tâm huyết, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, thực hiện tốt nhất nội dung, chương trình Đại hội; đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào các văn kiện của Đại hội, sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
 
“Đồng thời bầu đúng, bầu đủ Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII, góp phần vào thành công của Đại hội”- đồng chí Bùi Văn Cường nhấn mạnh…
 
Tin: Quân Đỗ lược ghi (Báo DANTRI)

  


Các tin khác
Diễn đàn Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ với đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII (24/09/2018)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm 2018 (24/09/2018)
(LĐ)Khai mạc Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII: Khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn (24/09/2018)
Hội nghị Tổng kết hoạt dộng công đoàn khối Giáo dục Năm học 2017 – 2018 Huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ (19/09/2018)
Lễ kết nạp đảng viên Chi bộ Cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam (14/09/2018)
Náo nức ngày khai giảng năm học mới 2018-2019 (07/09/2018)
CĐ Tr Đại học Y Hà Nội: Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2017-2018 (04/09/2018)
Trường TC Y Dược Mekong và công đoàn phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn (22/08/2018)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp xuất sắc giành 02 giải nhất cuộc thi Ảnh thời sự nghệ thuật và thi Viết tác phấm báo chí về Công đoàn (28/06/2018)
CĐ Tr ĐH Sài Gòn Tham quan, học tập truyền thống tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng (07/06/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17689622
Online: 1724
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn