logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Náo nức ngày khai giảng năm học mới 2018-2019
(08:56, 07/09/2018)

Sáng 5/9, tiếng trống trường đã vang lên gióng giả trong các trường học khắp cả nước. Tại Hà Nội, trong sắc nắng mùa thu, cờ hoa rực rỡ hòa vào màu trắng tinh khôi áo học trò, cùng với thầy trò cả nước, hơn 2 triệu thầy trò Thủ đô náo nức chào đón một năm mới hứa hẹn nhiều đổi mới và thành công mới.

*Trường THPT Chu Văn An:

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự, phát biểu và đánh trống khai giảng tại trường THPT Chu Văn An. Cùng dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; đại biểu lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội.

Trò chuyện với các thầy cô giáo và hơn 1.800 học sinh của trường THPT Chu Văn An, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những kết quả, thành tích xuất sắc của toàn ngành Giáo dục nói chung, ngành Giáo dục Thủ đô và Trường THPT Chu Văn An nói riêng trong những năm qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng tại trường THPT Chu Văn An

Chủ tịch nước nêu rõ, Trường THPT Chu Văn An là ngôi trường lâu đời, giàu truyền thống “Yêu nước - cách mạng - dạy tốt - học giỏi” của nền giáo dục Việt Nam. Trong suốt lịch sử hào hùng của dân tộc, nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo nhà trường đã nêu gương sáng về tài năng và đức độ, cống hiến hết mình cho nền giáo dục và sự nghiệp cách mạng nước nhà, như liệt sĩ-giáo sư Dương Quảng Hàm, giáo sư Tạ Quang Bửu, nhà giáo Ngô Gia Tự, nhà giáo Nguyễn Lân… Từ Trường Bưởi-Chu Văn An, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều cựu học sinh nhà trường đã trở thành các nhà lãnh đạo nổi tiếng của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang nhân dân, nhà khoa học, kỹ sư, bác sỹ, nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt, như Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đại tướng Lê Trọng Tấn, Giáo sư Ngụy Như Kon Tum, Giáo sư Tôn Thất Tùng, Nhà văn Nguyễn Đình Thi, liệt sỹ-bác sỹ Đặng Thùy Trâm… Trường Bưởi-Chu Văn An còn là cái nôi đào tạo cán bộ các nước bạn, như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Kaysone Phomvihane.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng năm học 2018 – 2019

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục, đào tạo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chỉ rõ, năm học 2018-2019 có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Giáo dục nước nhà trong việc tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị nhà trường tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh; kết hợp chặt chẽ giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ giỏi, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khát vọng cống hiến, giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục.

Chủ tịch nước mong muốn các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, nỗ lực thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, để mai sau là những công dân tốt, tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Chào đón học sinh khối 10

Chào đón học sinh lớp 10 (khóa 111 của nhà trường), Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An - cô giáo Lê Mai Anh nhắn nhủ: "Các con đã xuất sắc vượt qua kỳ thi vào lớp 10 để ngẩng cao đầu bước vào ngôi trường giàu truyền thống giáo dục cách mạng. Cô mong muốn và tin tưởng các con sẽ nhanh chóng hòa nhập, thể hiện và phát huy thật tốt thế mạnh của mỗi cá nhân, mỗi tập thể ngay trong năm học đầu tiên dưới mái trường này".

Cô giáo Lê Mai Anh cho biết: Năm học 2018 – 2019 là năm học đặc biệt, là cơ hội để nhà trường tiếp tục khẳng định mình và phát huy truyền thống tốt đẹp hơn một thế kỷ, tiếp tục xây dựng trường THPT Chu Văn An trở thành trường THPT đạt chuẩn quốc tế bằng tất cả nguồn lực, trong đó trọng tâm là phát triển, bồi dưỡng nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn mực, hiện đại và năng động; tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho giảng dạy và học tập.

*Trường TH Thanh Trì, quận Hoàng Mai:

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Thanh Trì, quận Hoàng Mai.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng hoa chúc mừng giáo viên, học sinh trường Tiểu học Thanh Trì

Năm học 2018-2019, trường Tiểu học Thanh Trì đón 464 học sinh mới. Năm học vừa qua, các hoạt động giáo dục của nhà trường ổn định, chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn được duy trì. Trường có 1 học sinh đạt giải quốc tế, có 2 học sinh đạt giải cấp quốc gia; đứng thứ 3 toàn quận về thể dục thể thao; cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh giành giải Nhì tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp quận; tập thể khối 2 được trao giải Khuyến khích cấp quận về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; tập thể nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cấp quận. Cơ sở vật chất của nhà trường được quan tâm bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Trường tiếp tục thực hiện tốt việc hỗ trợ học sinh khuyết tật học và hòa nhập.

*Trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa:

Đến dự lễ khai giảng với thầy trò nhà trường có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội; lãnh đạo quận Đống Đa; các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và hơn 1000 học sinh của trường.

Bí thư Trung ương Đảng - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa

Là trường đầu tiên bắt đầu hoạt động theo mô hình công lập tự chủ tài chính toàn phần từ năm 2008, tính đến nay, trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa đã thực hiện mô hình công lập tự chủ tài chính được tròn 10 năm.

Những năm qua, với sự nỗ lực của tập thể CBGV,NV và học sinh, chất lượng giáo dục nhà trường ngày càng khởi sắc. Số học sinh có học lực giỏi và khá không ngừng được nâng cao; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp luôn vượt tỷ lệ thành phố, nhiều năm đạt 100%. Hai năm gần đây, tỷ lệ đỗ vào các trường đại học của học sinh lên đến gần 90%. Năm học vừa qua, nhà trường có 42% giáo viên đạt GVDG cấp Thành phố, trong đó có 88,6% là thạc sỹ. Đội ngũ giáo viên năng động, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, một số thầy cô giáo thường xuyên được các trường trong và ngoài thành phố mời đến chia sẻ về phương pháp giảng dạy và công tác chủ nhiệm. Nhà trường có 5 giáo viên được công nhận là giáo viên toàn cầu.

Hướng đến mục tiêu “Đào tạo công dân toàn cầu thế kỷ 21”, sau những năm thí điểm, bắt đầu từ năm học 2016-2017, trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa cam kết chất lượng đầu ra ở các nội dung CNTT và ngoại ngữ với học sinh, đồng thời trang bị các kiến thức, kỹ năng về CNTT cho đội ngũ CBGV,NV, toàn thể học sinh và phụ huynh. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong nhà trường; đưa chương trình tin học văn phòng thế giới MOS vào giảng dạy thay thế cho chương trình bộ môn tin học hiện hành… Cùng với đó, triển khai chương trình môn ngoại ngữ để cam kết đầu ra tối thiểu đạt trình độ B1, B2 theo khung ngoại ngữ 6 bậc của châu Âu.

Với những thành tích đã đạt được, năm học 2017-2018, trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa là 1 trong 8 trường THPT của TP được UBND TP Hà Nội tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua cho nhà trường

Tại lễ khai giảng, điểm lại 9 nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ GD&ĐT đã đề ra cho năm học mới 2018-2019, thầy giáo Hà Xuân Nhâm – Hiệu trưởng nhà trường nhắn nhủ các em học sinh, đặc biệt là 379 học sinh lớp 10 mới vào trường: Dấu ấn hành trình nên người của tuổi học trò chính là những mùa thu khai trường rộn vang khúc khởi hành - thời điểm đánh dấu nấc thang mới cho đường học tập và hình thành nhân cách đẹp của mỗi học sinh. Điểm lại các nhiệm vụ của năm học vào ngày khai giảng, thầy mong rằng các trò sẽ cùng thấy được nhiệm vụ cần hoàn thành trong thời gian tới. Khi chính các con đã cùng kiểm lại về các điều kiện đã được hưởng, những hành trang đã có thì các con sẽ có mục tiêu tiến bước. Đó là một cách thực thi dân chủ trong nhà trường, biến sư phạm quyền uy thành sư phạm dân chủ. 

          Năm học 2018 – 2019 này, trường Phan Huy Chú – Đống Đa lấy chủ đề năm học là "Nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo”, thầy giáo Hà Xuân Nhâm mong muốn tất cả học sinh nhà trường cùng tiến bước, đổi mới cách học một cách hiệu quả. 

 *Các trường học ở xã Nam Phương Tiến A, huyện Chương Mỹ:

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã dự lễ khai giảng với CBGV, HS xã Nam Phương Tiến A.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng thầy và trò Trường THCS Nam Phương Tiến A.

          Tại lễ khai giảng của trường TH Nam Phương Tiến A, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao quà cho Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A; động viên các thầy, cô giáo và học sinh nhà trường tiếp tục vượt khó, vươn lên đạt thành tích cao trong dạy và học. Năm học 2017-2018, trường TH Nam Phương Tiến A phải nghỉ học 10 ngày do mưa lũ. Đợt mưa lũ vừa qua, nhà trường và một số trường học khác trên địa bàn khu A của xã Nam Phương Tiến bị ngập sâu trong nước. Với sự quan tâm chỉ đạo của thành phố, sự giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp…, nhà trường đã từng bước vượt qua khó khăn, chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày tựu trường.

Tiếp đó, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã tới thăm, động viên và tặng quà cô và trò trường MN Nam Phương Tiến, trường THCS Nam Phương Tiến A. Đồng chí đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của huyện Chương Mỹ, sự hỗ trợ giúp đỡ của các lực lượng chức năng, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là nỗ lực của nhà trường. Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề, toàn bộ nhà trường ngập trong nước lũ gần 1 tháng, nhưng, ngay sau khi nước rút, các thầy, cô giáo và các em học sinh đã nhanh chóng dọn dẹp trường lớp, đón lễ khai giảng năm học mới trong không khí vui tươi, đầm ấm. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị lãnh đạo huyện Chương Mỹ, xã Nam Phương Tiến tiếp tục quan tâm hỗ trợ nhà trường khắc phục khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để thầy và trò nhà trường ổn định việc dạy và học...

*Trường THCS Phương Trung, huyện Thanh Oai:

Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 của nhà trường có sự tham dự của Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc; Đ/c Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; Lãnh đạo huyện Thanh Oai.

Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng hoa chúc mừng nhà trường

Năm học 2017 – 2018, trường THCS Phương Trung đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đạt thành tích cao trên tất cả các mặt giáo dục, đứng trong tốp đầu khối THCS của huyện Thanh Oai. Nhà trường có 72 thầy cô giáo đạt CSTĐ cấp huyện, đạt 2 giải Nhì, 2 giải Ba trong Hội thi GVDG cấp Thành phố; 15 giải HSG cấp Thành phố (01 giải Nhì, 5 giải Ba, 9 giải KK)…; Công đoàn nhà trường được LĐLĐ TP Hà Nội tặng Bằng khen.

Đón học sinh đầu cấp

Năm học 2018 -2019 thầy và trò trường THCS Phương Trung quyết tâm sáng tạo, vươn lên để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học mới; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục; Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện, kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; Duy trì chất lượng văn hóa, phấn đấu tăng số học sinh giỏi quốc gia, TP ở tất cả lĩnh vực...

*Trường Mẫu giáo Mầm non B Hà Nội:

Phát biểu tại Lễ khai giảng, cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thu Thùy chia sẻ: Bước sang năm học 2018 – 2019, trường MGMN B tròn 39 tuổi, nhà trường đã có nhiều đổi mới toàn diện trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ.

Cô trò biểu diễn văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng

Năm học này, cô và trò nhà trường sẽ cùng nhau thi đua dạy tốt - học tốt - nuôi tốt, quyết tâm nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, xứng đáng là trường MN chất lượng cao của Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, các cô sẽ tiếp tục thi đua chăm sóc nuôi dạy các cháu thật tốt, để các cháu khoẻ mạnh, thông minh, ngoan ngoãn, tự tin, phát triển cân đối toàn diện. Các cháu sẽ thi đua đi học chăm, học ngoan, lễ phép, tích cực tham gia các hoạt động để xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ, là con ngoan của bố mẹ…

Đón nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ VN

Trong hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ, trường MGMN B luôn chú trọng lồng ghép rèn kỹ năng sống cho trẻ. Với chương trình học chất lượng cao, trang thiết bị đồ dùng học tập, đồ chơi được nhà trường trang bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển của trẻ lứa tuổi mầm non. Mỗi ngày đến với ngôi trường thân thiện MGMN B, trẻ được học tạo hình, âm nhạc, thể chất tại các phòng chức năng với giáo viên chuyên biệt. Các cô giáo linh hoạt, sáng tạo kết hợp hoạt động học với các trò chơi, bài thơ, câu chuyện, bài hát, tạo hình, tạo tình huống và thực hành xử lý các tình huống nhằm hỗ trợ giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ. Tiếp cận với mô hình giáo dục tiên tiến, hiện đại, MGMN B còn khuyến khích sự phát triển tư duy, sáng tạo của trẻ, giúp trẻ tiếp cận với đồ chơi kỹ thuật và công nghệ mới phù hợp thông qua chương trình vui học Eduplay, KidSmart, Happykids, Bảng thông minh; áp dụng các phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục tiên tiến, hiện đại của Singapore, Nhật Bản, Trường quốc tế Unis, phương pháp Montesery …

Đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội

Một năm học mới lại đến báo hiệu những thành công mới, quyết tâm mới với cô trò nhà trường. Tại Lễ khai giảng, nhà trường đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bằng khen của UBND TP.

*Trường Nguyễn Siêu, quận Cầu Giấy:

Năm học vừa qua là một năm học “Đổi mới và phát triển” toàn diện đặc biệt là đổi mới về tổ chức quản lý nhà trường; về dạy và học của thầy và trò; về trang thiết bị cơ sở vật chất theo yêu cầu của trường Quốc tế Cambridge và phục vụ đời sống vật chất tinh thần giáo viên, học sinh của trường Nguyễn Siêu … Những yếu tố đó đã tạo nên thành tựu đáng tự hào cho nhà trường. Trong 4 năm liên tục tham gia kỳ thi THPT quốc gia, 100% học sinh lớp 12 của trường đỗ vào các trường Đại học uy tín trong và ngoài nước; thi HSG các cấp, các em đạt 191 giải, trong đó có 6 Huy chương Vàng; 18 Huy chương Bạc; 15 Huy chương Đồng quốc tế; 100% học sinh song ngữ đạt xuất sắc kỳ thi Checkpoint tiểu học và THCS toàn cầu. Kỳ thi IGCSE khóa 3, học sinh tham dự đủ 5 môn đạt 100%, riêng môn Toán có 86% điểm A và A*; IGCSE môn Vật lí dù mới là lần đầu tham dự song đã có 92% bài thi đạt điểm A và A*.

Văn nghệ chào mừng lễ khai giảng

Bước sang năm học 2018-2019, cùng với sự chuyển mình của giáo dục nước nhà, trường Nguyễn Siêu đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nét nổi bật của sự phát triển là 100% học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 6 và 57% học sinh lớp 10 học chương trình song ngữ quốc tế Cambridge, 100% học sinh toàn trường học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế Cambridge. Bên cạnh đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm nhiều năm, trường đã bổ sung thêm nhiều giáo viên trẻ có trình độ chuyên môn và tiếng Anh tốt, tiếp cận với cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 bằng giáo dục STEM, chương trình phát triển kĩ năng hoạt động trải nghiệm thực tế được chú trọng nâng cao; tiếp tục lộ trình đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường.

Niềm vui ngày khai trường

Phát biểu tại lễ khai giảng, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh – Chủ tịch HĐQT trường Nguyễn Siêu nhấn mạnh: Kế thừa quá khứ và hướng về tương lai, trên nền tảng đạo học của Thần Siêu và tư tưởng giáo dục Hồ Chí Minh, tập thể CBGV,NV và học sinh trường Nguyễn Siêu quyết tâm xây dựng nhà trường theo mục tiêu chiến lược: “Trường Việt Nam - Quốc tế Cambridge”. Phát huy truyền thống đi trước đón đầu, thầy trò nhà trường nguyện đoàn kết, phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nỗ lực vươn lên. Mọi hoạt động của nhà trường dựa trên bộ 8 giá trị cốt lõi: Tôn trọng - Chính trực - Kỷ luật - Đồng cảm - Hợp tác - Tư duy cởi mở - Kiên trì - Cam kết.

*Trường TH Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm:

Lễ khai giảng lần thứ 22 của trường TH Đoàn Thị Điểm – Hà Nội rợp sắc màu của cờ đỏ sao vàng, của những lẵng hoa tươi thắm và rạng rỡ nụ cười của hơn 2.800 học sinh. Chủ đề năm học 2018 – 2019 của trường là Tự học - Tự chủ - Tự tin.

TS Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục tiểu học đánh trống khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng thực sự là ngày hội của học sinh với những tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc, bao gồm cả các tiết mục của các học sinh khối lớp 1. Năm học mới, trường TH Đoàn Thị Điểm chào đón 566 học sinh khối 1. Tuy còn nhiều bỡ ngỡ nhưng nhiều con đã dõng dạc hát vang bài Quốc ca trong buổi lễ Chào cờ đầu tiên của cuộc đời trong những năm học Tiểu học.

Học sinh khối 1 lần đầu tiên chào cờ, hát Quốc ca tại trường 

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của NGND Nguyễn Thị Hiền mang đến niềm xúc động cho các học trò nhỏ và các bậc CMHS. Cô Hiền nhắn nhủ học trò: "Chúng ta sinh ra mỗi người đều có khả năng khác nhau, hãy luôn tin ở khả năng của mình, khi tin ở chính mình các con sẽ làm được tất cả. Hãy luôn biết chủ động học tập bởi việc học là của chính các con và sẽ kéo dài suốt cuộc đời. Thầy cô, bố mẹ chỉ là người đồng hành giúp đỡ các con trên con đường học tập để trưởng thành. Mỗi chúng ta cần tìm ra cách học tốt nhất để đi đến đích. Chỉ khi các con tự chiếm lĩnh tri thức, biết tự học và tự chủ các con mới đủ tự tin bước tiếp, tự tin để trưởng thành". 

Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm tặng hoa chúc mừng nhà trường

Nhắn nhủ tới hơn 400 CBGV,NV nhà trường, NGND Nguyễn Thị Hiền nhấn mạnh: "Trước mắt chúng ta là những thời cơ mới, những mục tiêu phấn đấu mới và muôn vàn thách thức mới. Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, chúng ta sẽ quyết tâm cùng nhau tạo dựng một năm học thật ý nghĩa cho các con học sinh. Chúng ta có hơn 40 tuần học tương đương với 200 ngày cùng các con khám phá tri thức, cùng trải nghiệm cuộc sống và cùng vui cười mỗi ngày để tạo dựng một ngôi trường hạnh phúc". NGND Nguyễn Thị Hiền cũng không quên cảm ơn các bậc CMHS đã đặt niềm tin để trao gửi tương lai của con em mình cho các thầy cô giáo của nhà trường để cùng chung tay nuôi dưỡng, vun đắp, tạo môi trường tốt nhất cho sự phát triển của các con.

*Trường TH Giang Biên, quận Long Biên:  

     Buổi lễ khai giảng, đón học sinh lớp 1 tại trường TH Giang Biên diễn ra nhanh gọn, ý nghĩa và vui tươi với các hoạt động thiết thực: Ban giám hiệu tặng quà cho 258 học sinh lớp 1; Lãnh đạo phường Giang Biên tặng quà cho các học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới. 

Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng

Không khí buổi lễ khai giảng thêm vui và hào hứng hơn khi các thầy cô giáo và học sinh của trường biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc do cô giáo Hiệu trưởng sáng tác. Kết thúc chương trình khai giảng, học sinh trở về lớp cùng vui liên hoan; múa hát và chơi các trò chơi dân gian; nghe cô giáo chủ nhiệm phổ biến kế hoạch học tập tuần 1. 

Cô giáo Hiệu trưởng Hứa Thu Huyền đánh trống khai giảng năm học mới

Cô giáo Hứa Thu Huyền - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Đổi mới hình thức và nội dung tổ chức lễ khai giảng; lấy học sinh làm trung tâm được BGH nhà trường chủ động thực hiện từ mấy năm nay.

Tặng quà cho học sinh lớp 1

Lễ khai giảng ngắn gọn, ý nghĩa đã tạo hứng thú cho học sinh để các em, nhất là những học sinh lớp 1 có được một ngày vui trọn vẹn, vui tươi, một kỷ niệm khó quên của những ngày đầu cắp sách đến trường...

*Trường THPT Xuân Đỉnh:

Năm học 2018-2019 là năm học thứ 59 của nhà trường. Năm học này, trường đón 590 học sinh lớp 10 vào học.

Thầy Lê Ngọc Hoa - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự tâm huyết của đội ngũ CBGV,NV, trường THPT Xuân Đỉnh đã đạt nhiều thành tích cao trong hoạt động giáo dục, đào tạo. Năm học qua, toàn trường có 92,2% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 99,9% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; nhiều học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi vào các trường ĐH-CĐ…

Đón học sinh lớp 10 vào trường

Nhân dịp khai giảng năm học mới, nhà trường phát động trong CBGV,NV và HS thi đua vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống, học để biết, học để làm và học để hoàn thiện nhân cách gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng trường học thanh lịch- học sinh tích cực, nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo… Học sinh nhà trường phấn đấu trở thành những công dân toàn cầu, sẵn sàng hội nhập quốc tế và bắt nhịp với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Lễ khai giảng diễn ra trang trọng, ý nghĩa với sự tham gia của các thế hệ lãnh đạo, hơn 1600 CBGV,NV và HS toàn trường. Những tiết mục văn nghệ do thầy trò nhà trường dàn dựng đã đem lại không khí phấn khởi trong ngày đầu năm học mới.

Tin: CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC HÀ NỘI

 

  


Các tin khác
CĐ Tr Đại học Y Hà Nội: Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2017-2018 (04/09/2018)
Trường TC Y Dược Mekong và công đoàn phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn (22/08/2018)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp xuất sắc giành 02 giải nhất cuộc thi Ảnh thời sự nghệ thuật và thi Viết tác phấm báo chí về Công đoàn (28/06/2018)
CĐ Tr ĐH Sài Gòn Tham quan, học tập truyền thống tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng (07/06/2018)
Công đoàn Cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế văn hóa công sở (22/05/2018)
Lễ tổng kết các Hội thi, Hội giao lưu “Giáo viên chủ nhiệm giỏi, “Vở sạch-chữ đẹp và viết chữ đẹp”, “Sáng tạo sản phẩm mỹ thuật”, “Tài năng tiếng Anh” cấp tiểu học thành phố Cần Thơ, năm học 2017 - 2018 (22/05/2018)
(ND)Góp phần hiệu quả vào sự nghiệp ''trồng người'' (22/05/2018)
Liên hoan văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV nhiệm kỳ 2018-2023 (11/05/2018)
(GD&TĐ)2 nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hơn 10 nghìn đề tài NCKH của nhà giáo (17/04/2018)
Hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2018 tại trường THPT Châu Văn Liêm-TP Cần Thơ (18/03/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17713830
Online: 1834
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn