Chương trình “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo" và khởi động Chương trình “Hiệu trưởng gieo mầm hạnh phúc”
(15:01, 21/06/2022)

Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Kênh VTV7, Ban Khoa Đài truyền hình Việt Nam và Quỹ hỗ trợ Giáo dục phổ thông Việt Nam tổ chức Chương trình “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo" và khởi động Chương trình “Hiệu trưởng gieo mầm hạnh phúc”.

Ngày 19/6/2022, tại Trường quay S7 Đài truyền hình Việt Nam, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam phối hợp với Kênh VTV7, Ban Khoa Đài truyền hình Việt Nam và Quỹ hỗ trợ Giáo dục phổ thông Việt Nam tổ chức chương trình “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo" và khởi động Chương trình “Hiệu trưởng gieo mầm hạnh phúc”. Chương trình được kết nối với 4 điểm cầu tại các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Vĩnh Long, thành phố Hải Phòng và được phát trực tiếp trên fanpage CĐGD Việt Nam, VTV7 của Đài truyền hình Việt Nam. Chương trình "Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo" “Hiệu trưởng gieo mầm hạnh phúc” được tổ chức nhằm truyền tải những thông tin cơ bản về chương trình, một số kết quả nổi bật trong 03 năm triển khai, những bài học kinh nghiệm được rút ra và định hướng giải pháp triển khai trong thời gian tới, đặc biệt là ở giai đoạn tiếp theo.

Đến dự Chương trình có đồng chí Ngô Thị Minh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đồng chí Trần Văn Thuật, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam; đồng chí Trịnh Quốc Đông, Phó trưởng ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam; chuyên gia Đặng Tự Ân, Giám đốc Quỹ hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam (VIGEF); PGS.TS Trần Thị Lệ Thu, giảng viên khoa Tâm lý Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; PGS.TS. Lê Vân Anh, nguyên Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo các ban của CĐGD Việt Nam; đại diện Lãnh đạo một số Sở GD&ĐT, Chủ tịch/Phó Chủ tịch CĐGD các tỉnh, các trường đại học, cao đẳng sư phạm; Lãnh đạo phòng Giáo dục và thầy cô giáo và học sinh trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã nhấn mạnh: Chương trình “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới phù hợp” do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT với sự phối hợp và trực tiếp triển khai của CĐGD Việt Nam được triển khai từ năm 2019. Chương trình thật sự cần thiết nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của đội ngũ nhà giáo, người lao động, hướng tới sự chuẩn mực và ngăn ngừa, hạn chế tiến tới chấm dứt các hiện tượng vi phạm các quy chế, quy định về đạo đức nhà giáo. Đồng thời góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện trong bối cảnh các trường học, học sinh, sinh viên đang bị tác động rất nhiều chiều do tình hình thực tiễn đặt ra. Bộ GD&ĐT đánh giá cao tính hiệu quả của chương trình, được các trường học từ mầm non đến đại học triển khai thực hiện và bước đầu đã đạt được kết quả tích cực, tạo chuyển biến mới trong nhận thức và hành vi ứng xử của các thầy, cô giáo và các nhà trường. Với những hình thức tổ chức rất linh hoạt, phù hợp mà CĐGD Việt Nam đã thực hiện như phối hợp với kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 - Đài Truyền hình Việt Nam và các chuyên gia giáo dục có kinh nghiệm để tiến hành các giải pháp cụ thể, hiệu quả. Tiêu biểu là hằng năm tổ chức cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”; các hoạt động hỗ trợ để “Thầy cô sẵn sàng thay đổi vì một Trường học hạnh phúc”, hướng tới mục đích: Thầy cô thay đổi - Cha mẹ thay đổi – trường học hạnh phúc - học sinh hạnh phúc”.

TS. Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu

Chương trình "Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu tình hình mới" được triển khai 3 năm qua, điểm nhấn của chương trình là việc xây dựng Trường học Hạnh phúc, đáp ứng với các yêu cầu của các trường học tại Việt Nam, phù hợp với đặc điểm của giáo viên, phụ huynh và học sinh của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Chặng đường tìm kiếm và thử nghiệm, xây dựng các mô hình trường học hạnh phúc đã có sự tham gia của các chuyên gia giáo dục, các cán bộ quản lý và các thầy cô giáo trên khắp mọi miền Tổ quốc. Mô hình trường học hạnh phúc đã nhiều trường học áp dụng và sau 03 năm đã đạt được kết quả nổi bật và được chính các nhà lãnh đạo, cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo đánh giá cao, đó là sự thay đổi của mỗi cán bộ quản lý, mỗi nhà giáo, của học sinh trong các nhà trường, mà ở đó thầy giáo, cô giáo, học sinh được an toàn, thấu hiểu, sáng tạo và mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Khách mời giao lưu trên sân khấu

Tiếp nối thành công của Chương trình Trường học hạnh phúc, TS Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã khởi động Chương trình “Hiệu trưởng gieo mầm hạnh phúc”. Chương trình này có sự đồng hành và sự hợp tác của Quỹ hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam. Phát biểu khởi động chương trình. TS. Nguyễn Ngọc Ân đã nhấn mạnh: đối tượng can thiệp cụ thể của Chương trình “Hiệu trưởng gieo mầm hạnh phúc” là các thầy, cô hiệu trưởng ở các nhà trường. Các thầy, cô hiệu trưởng sẽ được tiếp cận cách thức tạo dựng, triển khai và duy trì các môi trường học tập hạnh phúc tại chính nơi mà các thầy cô có trách nhiệm quản lý, điều hành, để chính các thầy, cô hiệu trưởng biết cách làm cho mình hạnh phúc, làm cho trường học mình quản lý trở thành trường học hạnh phúc, giáo viên và học sinh của trường mình là những giáo viên và học sinh hạnh phúc.

TS. Nguyễn Ngọc Ân khởi động Chương trình “Hiệu trưởng gieo mầm hạnh phúc”

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, phần “KẾT NỐI HẠNH PHÚC - LAN TỎA YÊU THƯƠNG” đã thật sự gây xúc động cho các đại biểu, đó là những chia sẻ của đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam trong chuyến đi công tác ở Trường Sa về những ngôi trường, về những người thầy đang dạy học tại đó, với những hy sinh, vất vả và những cống hiến của họ vì học sinh thân yêu. Mặc dù vất vả, nhưng các thầy, cô giáo ở đó luôn cảm thấy hạnh phúc vì đã được cống hiến cho ngôi trường, cho học sinh và cho đất nước. Và Thầy giáo Nguyễn Hữu Phú, giáo viên Trường Song Tử Tây, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đã có mặt tại Chương trình này, người đã có 04 năm dạy học tại đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa. Phát biểu tại Chương trình, Thầy đã nói: Tôi cảm thấy tự hào khi được là giáo viên ở một huyên đảo Trường Sa, tôi hạnh phúc vì đã được cống hiến công sức và tuổi thanh xuân của mình vì ngôi trường, vì những học sinh ở Trường Sa. Nhân dịp này, thay mặt các thầy, cô giáo đang công tác tại huyện đảo Trường Sa, Thầy Nguyễn Hữu Phú trân trọng gửi lời cảm ơn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, CĐGD Việt Nam đã có những món quà và những lời thăm hỏi đến các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại Trường Sa. Cũng tại Chương trình, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh, CĐGD thành phố Hà Nội, lãnh đạo Trường Tiểu học Trần Phú, thị trấn Sơn Tây đã tặng quà cho Thầy Nguyễn Hữu Phú.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Phú chia sẻ và giao lưu với các đại biểu

Tin bài: Ban Tuyên giáo – Nữ công CĐGD Việt Nam

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức mít tinh và hoạt động điểm hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2022 (01/06/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảm ơn người lao động” (29/05/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2022 (21/05/2022)
(GDTĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về ATVSLĐ (21/05/2022)
(ĐCSVN) – Cần có thêm những chính sách phù hợp với giáo viên đang công tác tại các vùng biển, đảo (19/05/2022)
Vững bước trên con đường Bác đã chọn (19/05/2022)
LỊCH SỬ, Ý NGHĨA NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 LỊCH SỬ, Ý NGHĨA NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 (28/04/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam, Sở GD&ĐT và CĐGD tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức trao quà và học bổng (26/04/2022)
(GD&TĐ)Nâng cao nghiệp vụ lý luận công đoàn cho cán bộ giáo dục (18/04/2022)
Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (12/04/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17692706
Online: 660
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn