logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động đổi mới, sáng tạo, nhân văn vì cộng đồng, vì CBNGNLĐ và học sinh thân yêu.
(09:12, 30/05/2020)

Trong những năm qua Công đoàn trường THPT số 1, Thành phố Lào Cai là đơn vị điển hình tiên tiến, có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, trong tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nghiên cứu khóa học, các hoạt động nhân đạo, từ thiện vì lợi ích cộng đồng, vì CBNGNLĐ và học sinh thân yêu được cấp ủy, chính quyền, xã hội và nhân dân đánh giá cao, đặc biệt trong một số hoạt động nổi bật sau:

1. Xây nhà tình nghĩa cho học sinh dân tộc vùng cao: Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của em Ly Văn Lợi học sinh trường PTDTNT THCS&THPT huyện Mường Khương mồ côi cả cha lẫn mẹ khi còn nhỏ, chỉ có Lợi và anh trai bị bệnh sang chấn thần kinh. Ngôi nhà của bố mẹ để lại cho 2 anh em  đã hỏng không ở được. Trước hoàn cảnh của em Lợi, Công đoàn Trường THPT số 1 TP Lào Cai đã phối hợp với BGH nhà trường đứng ra kêu gọi các nhà tài trợ, cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh nhà trường chung tay, đóng góp xây nhà cho em.

Sau hơn 3 tháng, ngày 19/01/2020 (25/12/2019 âm lịch), tại thôn La Húi xã Nấm Lư, huyện mường Khương. Lãnh đạo công đoàn, BGH Trường THPT số 1 TP Lào Cai phối hợp với UBND xã Nấm Lư, trường PTDTNT THCS&THPT huyện Mường Khương, đại diện cha mẹ HS trường THPT số 1 Lào Cai tổ chức lễ trao tặng căn nhà tình nghĩa cho em Ly Văn Lợi kèm theo quà Tết. Căn nhà với 1 phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp là do sự hỗ trợ của các tập thể, cá nhân tự nguyện ủng hộ, như: Hội từ thiện Cát Linh, Hà Nội: 60 triệu đồng; Đại Đức Thích Đạo Thịnh, trụ trì chùa Khai Nguyên, Sơn Tây, Hà Nội: 20 triệu đồng; Tập thể CB, GV, NV, cha mẹ học sinh và học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai: hơn 60 triệu đồng, cùng chăn, màn, gối, đệm, bàn ghế, bộ nồi, tủ  quần áo; Công ty điện lực Mường Khương, trường PTDTNT THCS&THPT huyện Mường Khương hỗ trợ kéo đường điện, đường nước; biên phòng huyện Mường Khương ủng hộ chăn ấm, quạt điện; cửa hàng ga thị trấn Mường Khương tặng bộ bếp nấu ga.

Trong buổi lễ trao tặng nhà, Cô giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Hiêu trưởng nhà trường đã phát biểu: Chương trình xây tặng “Căn nhà tình thương” tặng em Ly Văn Lợi rất thiết thực, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho Lợi là trẻ mồ côi cha mẹ, không có nhà để ở, thể hiện nét đẹp truyền thống của trường THPT số 1 TP Lào Cai kết tinh truyền thống tốt đẹp người Việt Nam “Thương người như thể thương thân”. Qua đó giáo dục cho CBNGNLĐ và học sinh bài học về đoàn kết, phối hợp với nhau, sẻ chia, cảm thông với những người còn thiệt thòi trong cuộc sống, biết yêu thương, khoan dung, biết cho đi, biết sẻ chia những điều tốt đẹp với cộng đồng.

2. Thăm, tặng quà các chiến sỹ bộ đội chốt chặn biên giới Việt -Trung để phòng, chống dịch Covid-19

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của Công đoàn, Đoàn thanh niên trường THPT số 1 thành phố Lào Cai cùng Chi đoàn phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lào Cai đến thăm, động viên và tặng quà các chiến sỹ bộ đội chốt chặn biên giới Việt –Trung để phòng, chống dịch Covid-19 tại 04 chốt kiểm soát biên phòng của đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai tại Nậm Sò, km8 Bản Phiệt, Na Mo và Phố Tèo. Đặc biệt tại chốt Nậm Sò, nơi các chiến sĩ biên phòng phải dựng lều trại ngay tại bìa rừng sát biên giới Việt -Trung, với điều kiện thời tiết không thuận lợi, đường đi lại rất khó khăn.

Chương trình đã ủng hộ 4 chốt kiểm soát biên phòng 100 thùng mỳ tôm, 100 hộp thịt cùng một số nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá 18.000.000 đồng. Hy vọng với món quà nhỏ sẽ giúp động viên các chiến sỹ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của toàn dân, yên tâm chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi tuyến đầu của tổ quốc. 

 

 

3. Chế tạo thành công “Máy ATM gạo” đầu tiên tại tỉnh Lào Cai

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT với chủ đề “Mỗi nhà trường là một pháo đài phòng, chống đại dịch; mỗi thầy cô giáo và học sinh là một chiến sỹ đi đầu tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn về công tác phòng, chống Covid-19 và dạy trực tuyến”. Với phương châm “Đẩy mạnh giáo dục toàn diện học sinh, nhà trường đã luôn quan tâm, động viên khích lệ việc học tập cũng như sự sáng tạo của học trò. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn phát động thi đua đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật có nhiều sáng chế, giải pháp chung tay phòng chống dịch covid-19”, Cô giáo  Hà Thùy Linh đã hướng dẫn học sinh, nghiên cứu, sáng chế cây ATM phát gạo miễn phí cho người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Công đoàn đã phối hợp chuyên môn và các tổ chức trong nhà trường, vận động phụ huynh và các nhà hảo tâm huy động được 34,5 tấn gạo, bắt đầu tổ chức phát gạo miễn phí từ ngày 16/4/2020. Đồng hành cùng “Máy ATM gạo” có sự đóng góp, chung tay của tập thể, cán bộ, nhà giáo người lao động trong  tiếp nhận, hướng dẫn, giúp đỡ người dân nhận gạo miễn phí và đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác phòng chống dịch.

 Bên cạnh đó nhà trường đã tự sản xuất hơn 2000 chai nước rửa tay khô diệt khuẩn đảm bảo tiêu chuẩn tặng học sinh vùng cao, bộ đội biên phòng tại các chốt chống dịch.

4. Sáng kiến hệ thống khử trùng toàn thân

 Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch khi đón học sinh trở lại trường. Dưới sự  tư vấn, hướng dẫn của thầy Nguyễn Tiến Dũng, giáo viên Vật Lý và thầy Nguyễn Trung Cao, giáo viên Tin học và nhóm học sinh  trong  Câu  lạc bộ khoa học của nhà trường đã đề xuất ý tưởng hệ thống khử trùng toàn thân với mong muốn đảm bảo an toàn, phun khử trùng tự động cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi vào trường. Hệ thống được thiết kế gồm cảm biến phát hiện người để tự động phun, có đèn tín hiệu, vòi phun tơi (sương mù mịn) với 8 vòi phun/cửa từ nhiều hướng không gây ướt và giúp khử khuẩn toàn bộ cơ thể và phương tiện trong vòng khoảng 25-30 giây. Ngoài ra hệ thống còn được lắp đặt đèn chiếu hồng ngoại thường dùng trong khử khuẩn y tế để đảm bảo nhiệt độ và tăng cường chức năng khử trùng.

Một số hình ảnh hệ thống khử trùng toàn thân tại trường THPT số 1 TP Lào Cai

 

Hệ thống khử trùng đón học sinh trở lại trường sáng ngày 04/5/2020

                                Công đoàn Giáo dục Lào Cai

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà đến các đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh bị bệnh nan y, hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn (30/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp (27/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh ký kết với Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh về chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, giáo viên (27/05/2020)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng đến thăm và tặng quà hỗ trợ trường Tiểu học -Trung học cơ sở Yên Lạc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng (27/05/2020)
Lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở trường THCS và THPT dân thành (27/05/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Lai Châu phối hợp cùng các tổ chức từ thiện trao quà cho các trường học vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh (27/05/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp cùng báo Dân trí đến thăm và trao quà cho đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo (26/05/2020)
Đợt sinh hoạt chính trị “Học Bác lòng ta trong sáng hơn” trong ngành Giáo dục Quảng Ninh (21/05/2020)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Sơn La tiếp tục hỗ trợ các trường học Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (21/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Hòa Bình ký thỏa thuận hợp tác “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” với Công ty cổ phần Thương mại Định Nhuận (21/05/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17697568
Online: 613
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn