logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Trường THCS Nguyễn Du – Điểm sáng trong tuyên truyền và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành GDĐT huyện Sóc Sơn
(15:34, 21/04/2020)

Trong những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, các quốc gia trong đó có Việt Nam đã và đang tích cực hành động để ngăn chặn nguy cơ lây lan trên diện rộng, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh và hỗ trợ các biện pháp kiểm soát. Cùng với các lĩnh vực khác của đời sống xã hội, ngành giáo dục đã và đang chịu những tác động to lớn của đại dịch với việc hàng loạt trường học phải đóng cửa dài ngày, giáo viên và học sinh không thể đến trường. Trong tình hình chung ấy, trường THCS Nguyễn Du đã có các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 và duy trì việc học tập của các em học sinh theo phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”

Nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên nhằm đảm bảo độ an toàn cao nhất cho tất cả các thành viên nhà trường nói riêng và cộng đồng nói chung. Cụ thể, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận. Để đảm bảo an toàn, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tích cực giữ gìn vệ sinh trường học, phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn, vệ sinh phòng học, đồ dùng lớp học cũng như làm sạch khuôn viên nhà trường.

Giao cho giáo viên chủ nhiệm là lực lượng nòng cốt cùng Ban Giám hiệu nhà trường cập nhật và nắm rõ các thông tin cơ bản về dịch bệnh bao gồm triệu chứng và biến chứng của bệnh, cơ chế lây lan và cách phòng ngừa sự lây lan. Cập nhật thông tin về COVID-19 qua các nguồn thông tin tin cậy như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế để tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh.

- Thông qua giáo viên, nhà trường đặc biệt quan tâm, nhắc nhở các em bảo vệ sức khỏe, không tụ tập chỗ đông người, đeo khẩu trang đúng cách khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay với xà phòng.

- Khuyến khích học sinh trở thành tuyên truyền viên về ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại gia đình, giữ gìn sự an toàn cho những người thân và ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng.

- Đặc biệt, nhà trường còn động viên học sinh tích cực tham gia các cuộc thi như “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19”; “Hà Nội trong em”, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, khơi gợi niềm tự hào và tình yêu Hà Nộị

- Khuyến cáo với cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường cảnh giác trước những thông tin/tin đồn giả mạo được truyền miệng hoặc phát tán qua mạng.

 Trong quá trình triển khai phòng chống dịch bệnh, nhà trường luôn cẩn trọng để tránh sự kỳ thị với các học sinh và nhân viên nếu có khả năng phơi nhiễm với virus. Dịch bệnh không phân biệt biên giới, dân tộc, tình trạng khuyết tật, độ tuổi hay giới tính; do đó việc duy trì một môi trường thân thiện, tôn trọng, hòa nhập và hỗ trợ đối với tất cả mọi người rất quan trọng.

Ngoài việc thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch, trường THCS Nguyễn Du cũng đã tích cực triển khai công tác ôn tập cho học sinh bằng nhiều hình thức như giao bài qua nhóm phụ huynh lớp Zalo, nhóm Messenger, trên                                                                                                                                                          OLM, trên Study, E-learning trên VNPT, trên truyền hình… và sau đó là dạy và học trực tuyến để giúp học sinh tiếp tục nắm bắt kiến thức, không bỏ lỡ thời gian nhằm khi kết thúc dịch bệnh có thể ôn thi đạt kết quả cao.

 Với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”, các thầy, cô giáo đã chủ động tích cực liên lạc với phụ huynh, học sinh để động viên các em tham gia việc học có hiệu quả. Giáo viên dạy lớp nào trực tiếp dạy trực tuyến các lớp đó, nội dung các buổi học trực tuyến được nhà trường và các tổ chuyên môn thống nhất theo hướng dẫn của Sở và Phòng Giáo dục. Với học sinh không đủ các thiết bị học tập, giáo viên giao phiếu bài tập dưới hình thức in bài chuyển tới học sinh.

Để thực hiện tốt việc học trên truyền hình, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, triển khai các công văn của cấp trên đến 100% CBGVNV và yêu cầu giáo viên chủ nhiệm triển khai tất cả đến phụ huynh và học sinh các lớp. Hàng tuần giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở, đôn đốc việc học trên truyền hình của học sinh thông qua nhóm lớp, nhóm phụ huynh của lớp trên Zalo, Messenger… và có thống kê báo cáo số lượng học sinh tham gia học theo tuần. Giáo viên bộ môn các lớp kiếm tra, đánh giá việc học trên truyền hình của học sinh thông qua việc dạy trên Internet. Tất cả các buổi học trên truyền hình ở các bộ môn giáo viên dạy bộ môn phải tham gia 100%. Phối kết hợp với các trưởng thôn, khu dân cư, lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ trong việc gia đình tạo điều kiện và nhắc nhở học sinh tham gia học tập nghiêm túc, đạt hiệu quả nhất trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, nhằm góp sức mình khi “Tổ quốc gọi tên”, mỗi người một việc “góp gió thành bão” để đẩy lùi dịch bệnh, với tinh thần “tương thân tương ái”, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh cùng bạn bè và những người thân của trường THCS Nguyễn Du đã cùng đóng góp được 113.095.000 đồng tiền mặt và hiện vật trị giá 12.740.000 đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với những việc làm tích cực đó, trường THCS Nguyễn Du hiện là một trong những trường đầu tiên của huyện Sóc Sơn thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian nghỉ do bệnh dịch và được lãnh đạo các cấp đánh giá cao.

                                                            Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Tĩnh chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (21/04/2020)
Giáo viên Mầm non Quảng Bình chung tay với tuyến đầu phòng chống covid – 19 (21/04/2020)
CĐGD tỉnh Quảng Bình hỗ trợ nhà giáo, người lao động đơn vị ngoài công lập bị ảnh hưởng do Covid-19 (21/04/2020)
Trường công và bài toán khó về dạy học trực tuyến (20/04/2020)
Ngành Giáo dục Gia Lâm hưởng ứng ủng hộ phong trào phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (15/04/2020)
CĐGD tỉnh Yên Bái chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 (15/04/2020)
Ngành Giáo dục Cao Bằng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (15/04/2020)
CĐGD TP Hồ Chí Minh và CĐ các cấp phối hợp cùng tổ chức tài chính vi mô CEP và quỹ phát triển nhà ở TP Hồ Chí Minh duyệt hồ sơ vay vốn cho công đoàn viên hỗ trợ trong tình hình dịch bên Covid-19 (12/04/2020)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp đồng hành cùng ĐVNLĐ khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch bênh Covid-19 (12/04/2020)
Ngành GDĐT Hà Nội chủ động, tích cực trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (12/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17718944
Online: 1238
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn