logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

CĐGD TP Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm: “Nâng cao bản lĩnh chính trị trong đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách”
(15:32, 24/07/2019)

Nhằm thiết thực chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019) và thực hiện kế hoạch hoạt động của Khối thi đua 1 trong quý 3/2019. Đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách cấp trên cơ sở. Chiều ngày 18/7/2019, Khối thi đua 1 gồm các đơn vị: Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Viên chức, Công đoàn Sở Giao thông Vận tải, Công đoàn Sở Lao động Thương binh - Xã hội và Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Bác Tôn và thực hiện tọa đàm với nội dung “Nâng cao bản lĩnh chính trị trong đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách” tại bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Cùng đến tham dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Thành Đô - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, ông Vũ Hữu Minh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối dân Chính Đảng, ông Nguyễn Hữu Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi tọa đàm, các đơn vị Công đoàn thuộc Khối thi đua 1 đã lần lượt trình bày báo cáo tham luận để chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp mà trong quá trình công tác, hoạt động đã đúc kết mang lại nhiều hiệu quả. Cụ thể: Công đoàn ngành Giáo dục và Công đoàn Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp về thực hiện Nghị quyết trung ương 4 Khóa XII Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Công đoàn Viên chức và Công đoàn ngành Y tế chia sẻ kinh nghiệm và những giải pháp về thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và Công đoàn Sở Giao thông Vận tải, Công đoàn Sở Lao động Thương binh và Xã hội trình bày những giải pháp công tác nâng cao chất lượng đào tạo học tập lý luận chính trị của cơ quan chuyên trách trong giai đoạn vừa qua. Bên canh nội dung tọa đạm “Nâng cao bản lĩnh chính trị trong đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách”, các đồng chí cán bộ công đoàn ở các đơn vị thuộc khối thi đua 1 cũng đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp mà trong quá trình công tác, hoạt động đã đúc kết mang lại nhiều hiệu quả.

Trực tiếp lắng nghe những báo cáo tham luận của các đơn vị, với vai trò đảng ủy lãnh đạo trực tiếp chi bộ đảng công đoàn của các đơn vị và đồng thời cũng là những đàn anh có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động công tác công đoàn cấp trên cơ sở. Ông Vũ Hữu Minh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối dân Chính Đảng, Ông Nguyễn Hữu Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có những góp ý và chia sẻ kinh nghiệm đáng trân trọng. “Từ những báo cáo tham luận của các đơn vị, chúng ta đã có nhiều nội dung học tập để nâng cao bản lĩnh chính trị trong công tác hoạt động công đoàn của mình, tất cả đều có một điểm chung, đó là một người cán bộ công đoàn phải biết trân trọng và biết làm hài lòng cho đối tượng mà mình phục vụ, tùy theo đặc thù ngành nghề mà mình đang công tác, quản lý. Và nếu đã là người cán bộ công đoàn chuyên trách thì không có sự phân biệt đảng viên hay không đảng viên mà phải cùng nhau thực hiện tốt ba chức năng của công đoàn là chăm lo, bảo vệ người lao động, tuyên truyền giáo dục, tham gia công tác quản lý và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Đồng thời, để nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ công đoàn không phải chỉ là làm công tác giúp đỡ mà chúng ta phải cung cấp những điều kiện, phương tiện cụ thể để cán bộ công đoàn chuyên trách thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Ông Minh chia sẻ.

Ông Hùng cũng chia sẻ “Cán bộ công đoàn là một lực lượng hết sức quan trọng đối với tinh hình chính trị trong nước hiện nay. Tọa đàm với chuyên đề “Nâng cao bản lĩnh chính trị trong đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách” là rất phù hợp, cần thiết và đi đúng hướng. Cán bộ công đoàn chuyên trách tại các đơn vị với số lượng rất ít nhưng phải quản lý số lượng đoàn viên công đoàn rất đông. Để tiếng nói của những cán bộ công đoàn này có thể lan tỏa đến các cơ sở và đến với đội ngũ đoàn viên công đoàn trực thuộc đòi hỏi bản lĩnh của người cán bộ công đoàn phải thực sự vững vàng. Việc người cán bộ công đoàn chuyên trách cần nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ hiểu biết pháp luật và trình độ chính trị là hết sức cẩn thiết. Bên cạnh đó, người cán bộ công đoàn phải luôn gần gũi và luôn đặt mình là một công đoàn viên ở cơ sở để thấu hiểu, nắm bắt tâm tư, tình cảm của đội ngũ để kịp thời trao đổi với chính quyền giải quyết những gút mắc của đoàn viên công đoàn”

Là cơ quan trực tiếp quản lý, chỉ đạo hoạt động công đoàn của các đơn vị thuộc Khối thi đua 1. Đại diện Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh - Ông Nguyễn Thành Đô - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn đã có những phát biểu chỉ đạo “Để nâng cao bản lĩnh chính trị trong đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách cần thường xuyên cập nhật thông tin thời sự trong nước và thế giới từ những nguồn tin chính thống và triển khai nhanh chóng, kịp thời trong các cuộc họp giao ban; làm gương trong việc xem và chia sẻ những thông tin từ các trang mạng xã hội, cần chọn lọc những thông tin phù hợp, đúng đắn; nâng cao hoạt động cụm, khối một cách thường xuyên, nhanh chóng thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới và nâng cao vai trò của người đứng đầu đơn vị trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của chính đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách tại cơ quan, tạo môi trường thân thiện trong đội ngũ; quan tâm vận động, hướng dẫn đoàn viên công đoàn thực hiện đúng chỉ đạo, đường lối, chủ trương của Đảng, đảm bảo vai trò sự lãnh đạo của Đảng trong hoạt động công đoàn”. Ông Đô cũng rất tâm đắc với nội dung chuyên đề tọa đàm rất sáng tạo và phù hợp tình hình mới mà Khối thi đua 1 đã thực hiện. Điều này đã góp phần tác động đến nhận thức của đối tượng cán bộ công đoàn chuyên trách cũng như công đoàn viên công đoàn cơ sở trong giai đoạn hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh - Khối trưởng khối thi đua 1 năm 2019 đã đại diện khối thi đua 1 tiếp thu những ý kiến đóng góp và chỉ đạo từ đại biểu và đại diện Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh đến tham dự.

                                                                     Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

                                                                     Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

Cán bộ công đoàn thuộc Khối thi đua 1 dâng hoa tượng đài bác Tôn Đức Thắng

Ông Nguyễn Minh Quốc Bảo – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục trình bày báo cáo tham luận

Bà Ngô Mỹ Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm công tác

Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh - Khối trưởng khối thi đua 1 tiếp thu ý kiến chỉ đạo

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Ninh tổ chức các hoạt động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (24/07/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội kỷ niệm 90 năm thành lập công đoàn Việt Nam (24/07/2019)
Lễ khánh thành bàn giao và đưa vào sử dụng nhà công vụ giáo viên trường THCS- THPT Nà Phặc (22/07/2019)
Ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội trao hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2019 (17/07/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang tổ chức hoạt động thể thao Chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (13/07/2019)
CĐGD tỉnh Tiền Giang Ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên (13/07/2019)
CĐGD thành phố Hồ Chí Minh thực hiện cuộc vận động quyên góp áo dài - trao gửi yêu thương năm học 2018-2019 (09/07/2019)
Công đoàn ngành giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cho con CBNGNLĐ tham gia sinh hoạt Trại hè Thanh Đa năm 2019 (09/07/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia buồn và động viên với gia đình cô giáo Trần Thị Thuý bị tử nạn khi đi coi thi (02/07/2019)
Công đoàn ngành giáo dục TP Cần Thơ tổ chức tuyên dương Gia đình CCVCLĐ tiêu biểu ngành giáo dục năm 2019 (28/06/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602285
Online: 1273
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn