logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Hội thi Làm bánh truyền thống dân gian với chủ đề “Hướng về đất tổ” năm 2019 Chào mừng Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2019
(14:17, 18/04/2019)

Hòa trong khí khắp nơi trong cả nước tổ chức lễ kỷ niệm ngày Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2019. Được sự đồng ý của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Du Lịch Phú Thọ - Công viên Văn Hóa Đầm Sen đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thi làm bánh truyền thống dân gian với chủ đề “Hướng về đất tổ” vào sáng ngày 14/4/2019.

Đến tham dự Lễ có Bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó Trưởng ban Cán sự Giáo dục và Đào tạo, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố, bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà giáo Ưu tú Triệu Thị Chơi - Ủy viên Liên hiệp các hội Unesco Việt Nam.

Tham gia hội thi năm nay đã có 58 đơn vị công đoàn cơ sở đến từ các trường mầm non, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung cấp và cao đẳng trực thuộc Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh. Phát biểu khai mạc hội thi, Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh gửi lời biểu dương đến tất cả những đơn vị đã tích cực hưởng ứng tham gia hội thi làm bánh truyền thống dân gian với chủ đề “Hướng về đất Tổ” năm 2019. Tất cả các đơn vị tham gia hội thi đều có chung một mục đích hết sức ý nghĩa và nhân văn. Toàn bộ số tiền bán hàng giao lưu của các đơn vị sẽ đóng góp vào quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp ngành để chăm lo cho con của cán bộ, giáo viên, nhân viên có thành tích học tập xuất sắc và những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập và đóng góp vào quỹ chăm lo cho giáo viên, nhân viên đã nghỉ hưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại diện Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Trưởng ban Cán sự Giáo dục và Đào tạo, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố phát biểu “Tôi xin được ghi nhận và biểu dương những thành tích của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh trong việc tổ chức các hoạt động hết sức ý nghĩa. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố là một trong những đơn vị công đoàn vững mạnh của Liên đoàn Lao động Thành phố nhiều năm qua. Hội thi làm bánh truyền thống dân gian nhân dịp Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương là một hoạt động vô cùng ý nghĩa để thể hiện lòng biết ơn của dân tộc đối với các vị Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước”. Bà Thủy cũng biểu dương tình thần hăng hái tham gia hội thi của đội ngũ thầy cô giáo ngành giáo dục và đào tạo Thành phố “Dẫu biết rằng trong thời gian này, các thầy cô giáo đang nghỉ lễ và phải tất bật chuẩn bị công tác ôn tập cuối năm học cho học sinh của mình nhưng các thầy cô đã tham gia rất đông đủ và nhiệt tình.”

Hội thi làm bánh truyền thống dân gian nhằm giới thiệu những loại bánh truyền thống dân gian ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam được làm từ những nguyên vật liệu như: các loại bột, các loại gạo, nếp, sắn, ...  đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khéo léo, thể hiện khả năng ẩm thực, nghệ thuật trang trí, tiếp tục tạo tình đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị công đoàn cơ sở./.

                                                                     Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

                                                                     Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI LỄ KHAI MẠC

Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Hội thi

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi

 

Tại các gian hàng của các đội

  


Các tin khác
Nước sạch đến với nhà công vụ trường THPT Hương Lâm - Huyện A Lưới - Tỉnh Thừa Thiên Huế (18/04/2019)
Hội thao các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa Năm học 2018 - 2019 (17/04/2019)
Hội thảo vai trò của Công đoàn trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” tại các CĐCS thuộc CĐGD Quảng Ninh (07/04/2019)
Công đoàn Giáo dục Hoà Bình tổ chức chương trình Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ Công đoàn năm 2019 (03/04/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác văn phòng cho Công đoàn cơ sở (03/04/2019)
Ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang tổ chức thành công vòng Chung kết giải Bóng chuyền hơi nữ CBGVLĐ Lần thứ VI năm 201 (03/04/2019)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp phối hợp giúp đỡ bé “chim cánh cụt” ở tỉnh Sóc Trăng vượt khó, học giỏi (02/04/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh” (02/04/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị: Tiếp nhận kinh phí xây dựng nhà công vụ giáo viên (01/04/2019)
Công đoàn giáo dục tỉnh Kon Tum tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm học 2018 – 2019 (01/04/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17714855
Online: 2227
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn