logo Chuyên đề Công tác Tổ chức

Công đoàn Giáo dục Việt Nam với công tác chăm lo CBNGNLĐ nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019
(00:12, 09/02/2019)

Thực hiện Kế hoạch số 88/KH-TLĐ ngày 28/11/2018 về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019 của Tổng LĐLĐ và Chương trình công tác năm học 2018 - 2019 của CĐGD Việt Nam, CĐGD Việt Nam tổ chức các hoạt động chăm lo cho CBNGNLĐ trong ngành. CĐGD Việt Nam Ban hành Công văn số 325 ngày 12/12/2018 chỉ đạo các CĐGD các tỉnh thành phố, Công đoàn các đại học, trường đại học và các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đảm bảo tất cả CBNGNLĐ đều được đón Tết đầm ấm, vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm; huy động các nguồn lực, tăng cường nguồn phúc lợi để hỗ trợ cho CBNGNLĐ nhân dịp Tết, quan tâm đến CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, thiên tai, rủi ro và đang công tác ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa,vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo; đặc biệt CBNGNLĐ không có điều kiện về quê đón Tết. Đồng thời tổ chức các hoạt động chăm lo Tết đảm bảo thiết thực, có ý nghĩa.

Hoạt động chăm lo Tết cho CBNGNLĐ trong ngành đã lan tỏa trong cả nước. Các đơn vị đã tích cực hưởng ứng và tổ chức các hoạt động đón tết cho CBNGNLĐ tại đơn vị và địa phương mình như CĐGD các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế… đã tổ chức chương trình Tết sum vầy với các hoạt động có ý nghĩa. Công đoàn các đại học, trường đại học và các đơn vị đã tham mưu với cấp ủy tổ chức các hoạt động dưới nhiều hình thức như thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, như các đơn vị: Công đoàn Trường đại học Lạc Hồng tổ chức chương trình tặng quà tết cho NGNLĐ, hỗ trợ NGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết, chương trình xuân nghĩa tình trao quà cho các hộ nghèo tại địa phương, tổ chức thăm các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện trong tỉnh Đồng Nai, tặng quà cho Trung tâm nuôi dưỡng người già và trao quà cho người nghèo thành phố Biên Hòa đêm giao thừa…Phối hợp với Nhà trường ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo Kỷ Hợi 2019 do Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức số tiền: 50.000.000 đồng. Ủng hộ Chương trình "Tết sum vầy" năm 2019 do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với ngành Giáo dục Nghệ An, Ban Công đoàn Quốc phòng tổ chức tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An số tiền: 16.800.000 đồng. Phối hợp với Nhà trường tổ chức Chương trình "Tết ấm cho học sinh, sinh viên - Kỷ Hợi 2019" nhằm giúp đỡ, hỗ trợ cho các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn, HSSV ở xa được về đón Tết cùng gia đình số tiền: 184.500.000 đồng….

CĐGD Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, VTV Đài truyền hình VN, Ban Công đoàn Quốc phòng và LĐLĐ Nghệ An và Lào Cai triển khai tổ chức Chương trình Tết sum vầy năm 2019 cho giáo viên, học sinh vùng khó khăn và giao lưu với chiến sỹ bộ đội “Thầy giáo quân hàm xanh” tỉnh Nghệ An từ ngày 20-22/01/2019 (15 - 17/12 âm lịch) tại Đồn Biên phòng Na Ngoi, Kỳ Sơn, Nghệ An và từ ngày 25-27/01/2019 (20 - 22/12 âm lịch) tại Đồn Biên phòng Trịnh Tường, Bát Xát, Lào Cai. Chương trình có sự tham gia của gần 40 đơn vị trong và ngoài ngành với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng, bao gồm cả tiền mặt và hiện vật quy ra tiền như: chăm ấm, áo đồng phục học sinh, vở viết, sữa cô gái Hà Lan, dầu ăn, bánh chưng, thạch rau câu Long Hải và các nhu yếu phẩm khác.

Trao quà cho giáo viên cắm bản và có hoàn cảnh khó khăn của huyện Kỳ Sơn, Nghệ An trong chương trình Tết sum vầy 2019

Chương trình tổ chức các hoạt động truyền thống như gói bánh chưng, các trò chơi dân gian như ném còn, kéo co, nhảy bao bố… và hoạt động tri ân, tặng quà cho 600 giáo viên, 100 chiến sỹ bộ đội biên phòng và hơn 4.000 học sinh các trường vùng khó khăn. Đồng thời giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thầy giáo, cô giáo vùng khó khăn, biên giới với các chiến sỹ bộ đội biên phòng (Thầy giáo quân hàm xanh) trong quá trình tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước, chủ trương đổi mới của Ngành, vận động gia đình các dân tộc, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đưa con em đến trường, duy trì sỹ số học sinh đến lớp với mục tiêu “Gieo chữ, giữ đất”.

Đây là hoạt động thường niên của CĐGD Việt Nam nhằm mục đích tri ân và chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho các thầy giáo, cô giáo và học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; động viên đội ngũ nhà giáo và học sinh vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thể hiện sự ghi nhận của Ngành, của xã hội đối với những đóng góp của giáo viên vùng khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình nhận được sự ủng hộ, tham gia và hỗ trợ nhiệt tình về tinh thần, vật chất của các đơn vị trong quá trình tổ chức như: CĐGD các tỉnh, thành phố, Công đoàn các đơn vị trong khối thi đua của CĐGD Việt Nam, Bộ GD&ĐT, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Ban Công đoàn Quốc phòng và Đài truyền hình Việt Nam. Tổng giá trị hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và quà tặng như chăn ấm, sách vở, dầu ăn, mỳ tôm… là các đồ dùng thiết thực cho giáo viên và học sinh vùng miền núi khó khăn của hai tỉnh Nghệ An và Lào Cai.

 Trong dịp này, CĐGD Việt Nam đã trích kinh phí từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn - Hỗ trợ nhà giáo và người lao động trong ngành Giáo dục” để hỗ trợ CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, vợ các chiến sỹ đang công tác tại biên giới, hải đảo; thăm các nhà giáo phải điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết nguyên đán với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng.

 Một số hình ảnh

Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam ân cần thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho bệnh nhân Trương Thị Thu - giáo viên Trường Tiểu học Trung Sơn, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà Tết cho cô giáo Bùi Như Thùy

Đồng chí Nguyễn Thị Tám, Chủ tịch CĐGD tỉnh Yên Bái thăm hỏi, tặng quà, chúc tết nhà giáo Phạm Quốc Trọng- CĐCS Trường THPT Hoàng Quốc Việt

Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, Nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán

Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tặng quà cho học sinh và GV 02 trường tại Huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai

 

TS Diệp Cẩm Thu - Chủ tịch Công đoàn Nhà trường trao quà cho đại diện các Tổ Công đoàn

Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức Chương trình Tết sum vầy năm 2019 cho giáo viên, người lao động và học sinh miền núi huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi

Tin: Ban Tuyên Giáo - Nữ Công CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Thông báo Tuyển dụng công chức năm 2018 (02/11/2018)
Quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng hoạt động Công đoàn năm học 2015 - 2016 (18/07/2016)
Thông báo kết quả đánh giá, xếp loại công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở năm học 2015 - 2016 (07/07/2016)
Quyết định về việc công nhận bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam khóa XIV, nhiệm kỳ 2013 - 2018 (04/06/2015)
Hướng dẫn điều chỉnh nhiệm kỳ Đại hội CĐCS (18/06/2014)
Hướng dẫn Công tác xây dựng quy hoạch, rà soát và bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý Công đoàn ngành Giáo dục (11/04/2014)
Quyết định Về việc ban hành các chương trình hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam khóa XIV, nhiệm kỳ 2013 - 2018 (24/10/2013)
Quyết định Ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam (10/09/2013)
Quyết định về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam khoá XIV, nhiệm kỳ 2013-2018 (30/08/2013)
THÔNG BÁO PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CỦA CÁC ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM KHOÁ XIV, NHIỆM KỲ 2013-2018 (30/08/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602548
Online: 1356
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn