logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Họp mặt, giao lưu nhà giáo ưu tú nhân kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
(18:58, 19/11/2018)

Nhằm phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của nhân dân ta từ bao đời này. Đồng thời tôn vinh những cán bộ, nhà giáo trong ngành giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh qua các thời kỳ đã đạt được danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cao quý. Sáng ngày 15/11/2018, được sự chấp thuận của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn ngành Giáo dục thành phố đã tổ chức buổi họp mặt giao lưu Nhà giáo Ưu tú nhân kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018).

Đến tham dự buổi họp mặt này có Ông Huỳnh Văn Sáu - Trưởng ban Cán sự Giáo dục và Đào tạo Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Trưởng ban Cán sự Giáo dục và Đào tạo, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Vũ Thị Ngọc - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Chánh văn phòng Công đoàn Giáo dục Việt Nam và đặc biệt là sự có mặt của 235 Nhà giáo Ưu tú trong ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã có những phát biểu và gửi lời tri ân trước những đóng góp, cống hiến của quý Nhà giáo Ưu tú trong ngành. Bà Gái chỉa sẻ: “Tất cả những thế hệ nhà giáo đàn em hôm nay luôn trân trọng và ghi nhận công lao và tấm lòng tận tụy của quí thầy cô giáo, của những nhà quản lý giáo dục và đặc biệt là các “Nhà giáo Ưu tú” những người Thầy đã góp sức giúp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo thành phố luôn phát triển bền vững trong nhiều thời kỳ. Các thầy cô sẽ là những người tiếp thêm lửa và niềm tin để từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong từng trường và trước hết là những giáo viên trẻ hôm nay sẽ noi theo, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ nghề nghiệp, uy tín của nhà giáo để vượt qua những thách thức và khó khăn trong giảng dạy, giáo dục và trong cuộc sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng người, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa của thành phố và cả nước”

Đây cũng là dịp để Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tôn vinh 21 thầy cô giáo mới vừa được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cuối năm 2017. Tại buổi họp mặt này, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố đã có cuộc giao lưu, trò chuyện với 3 gương mặt Nhà giáo Ưu tú là: Cô Nguyễn Ngọc Hạnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khai Minh, Quận 1, Cô Phan Thị Mỹ Tiên - Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng Giáo dục Quận 6 và Thầy Phạm Văn Chiểu - Giáo viên, Chủ tịch CĐCS Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu. Đã có rất nhiều bài học mà 3 thầy cô - Những Nhà giáo Ưu tú đã chia sẻ với thế hệ nhà giáo trẻ hôm nay. Nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là hãy luôn yêu nghề, luôn tận tụy với nghề, luôn có ý thức rèn luyện nâng cao năng lực chuyên môn, chính trị, rèn luyện phong cách sư phạm phù hợp, mẫu mực từ lời nói đến hành vi, cử chỉ,…

Đại diện cho đội ngũ giáo viên trẻ Thành phố Hồ Chí Minh - Thầy Nguyễn Minh Hoàng, giáo viên, Chủ tịch CĐCS Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, người vừa được Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng Giải thưởng “Nhà Giáo trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2018 đã có những phát biểu chúc mừng đến các thầy cô giáo vừa được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Thầy Hoàng cũng đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo đi trước - những người khai sáng trí tuệ, mở mang tri thức, thắp sáng ngọn lửa tâm hồn, ươm bao mầm xanh tương lai cho đất nước. Đội ngũ giáo viên trẻ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ luôn cố gắng rèn luyện, sẵn sàng học hỏi, đem hành trang, tri thức, nhiệt huyết, truyền đạt cho các em học sinh, thực hiện nhiệm vụ ươm mầm cho sự nghiệp "Trồng người", xứng đáng là người truyền lửa - ngọn lửa của khoa học, của niềm tin, của chân, thiện, mỹ và của đạo lý làm người, làm bừng cháy mồi lửa âm ỉ trong các em học sinh, để các em biết khát khao cái đẹp, biết hướng tới chân lý, sống có khát vọng, bản lĩnh, thêm yêu đất nước và yêu con người Việt Nam.

                                     Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

                                                 Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỘI NGHỊ

Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã có những phát biểu và gửi lời tri ân đến các Nhà giáo Ưu tú

Các Nhà giáo Ưu tú nhận kỷ niệm chương

Các thầy cô Nhà giáo Ưu tú tham dự họp mặt

  


Các tin khác
Hà Nội tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2018 (19/11/2018)
Giải bóng đá mini nam ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum chào mừng 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (19/11/2018)
Phòng GD&ĐT Bình Thủy tổ chức lễ đón bằng công nhận Tr Tiểu học An Thới 2 đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 (19/11/2018)
Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ, lần thứ X, năm 2018 (19/11/2018)
ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thăm, tặng quà Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động và hỗ trợ các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (19/11/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa vời hoạt động hướng đến chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (19/11/2018)
Giải thể dục thể thao CBNGNLĐ ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ VII năm 2018 (19/11/2018)
Bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình thầy Lê Thanh Tòng- CĐCS Tr THCS&THPT Trường Xuân, Thới Lai, TP Cần Thơ (19/11/2018)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức thành công Giải “Bóng chuyền người giáo viên nhân dân” lần thứ III năm 2018 (19/11/2018)
Hội thao ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (14/11/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17718067
Online: 752
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn