logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

HANU - Tọa đàm hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam năm 2018
(09:56, 12/11/2018)

HANU - Sáng ngày 9/11, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Phòng Thanh tra Pháp chế - Trường Đại học Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: Tìm hiểu một số quy định của pháp luật liên quan đến viên chức và người lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Trưởng ban chính sách pháp luật Công đoàn Giáo dục Việt Nam Lê Thị Mai Oanh, Tiến sĩ Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội, BCH Công đoàn Trường, Công đoàn bộ phận, cùng lãnh đạo các đơn vị trong toàn Trường đã đến dự buổi Tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương cho biết: “Buổi tọa đàm này rất có giá trị đối với công chức, viên chức và người lao động. Thực tế các thầy, cô giảng viên chỉ cần biết đến pháp luật khi có nhu cầu nhưng đôi khi trong cuộc sống hàng ngày đòi hỏi chúng ta cần phải có những kiến thức cơ bản về pháp luật và cơ chế chính sách để giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của viên chức người lao động nói chung và của chính bản thân mình nói riêng. Bởi vậy cuộc tọa đàm này mang rất nhiều ý nghĩa thiết thực”.

Trưởng ban chính sách pháp luật Công đoàn Giáo dục Việt Nam Lê Thị Mai Oanh và Phó Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế Phạm Thanh Thiểm đã giới thiệu về “Luật Công đoàn và một số chính sách áp dụng đối với cán bộ làm công tác Công đoàn”; “Một số quy định điều chỉnh quan hệ lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập” - hai vấn đề rất hữu ích, giúp các cán bộ, viên chức, người lao động nắm bắt kịp thời các vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của người làm công tác công đoàn cũng như của người lao động.

Buổi tọa đàm đã thu hút được nhiều ý kiến thảo luận đóng góp và đưa ra bàn luận như: vai trò và trách nhiệm của công đoàn viên sau khi đã nghỉ hưu? Sự khác nhau giữa công chức, viên chức và người lao động và một số nôi dung khác liên quan đến người lao động và người sử dụng lao động. Các nội dung được đưa ra thảo luận là những băn khoăn không chỉ của người hỏi mà của rất nhiều cán bộ viên chức trong Nhà trường. Những thắc mắc này đã được giải đáp cụ thể ngay tại buổi tọa đàm, giải tỏa hết những băn khoăn, khúc mắc của nhiều cán bộ, công nhân viên chức.

Tại buổi tọa đàm, Ban tổ chúc cũng đã trao các phần thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, được Phòng Thanh tra Pháp chế là đơn vị đại diện Nhà trường triển khai trong thời gian vừa qua.

Cuộc thi tìm hiểu về pháp luật cũng đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cán bộ giảng viên trong toàn Trường, qua đó giúp cho các thầy cô hiểu sâu hơn về các quy định của pháp luật, với tinh thần hiểu biết pháp luật là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để bảo vệ chính mình.

CĐ Tr ĐH Hà Nội

  


Các tin khác
Tuyên truyền bình đẳng giới của đoàn viên Viện khoa học Giáo dục Việt Nam (02/11/2018)
Công đoàn trường ĐH Phan Thiết tổ chức buổi sinh hoạt kỷ niệm ngày Phụ Nữ Việt Nam (20/10) với chủ đề “nâng cao hiệu quả công tác nữ công và bình đẳng giới, vì sự tiến bộ Phụ nữ” (02/11/2018)
Công đoàn Trường CĐSP Trung ương Nha Trang tưng bừng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (29/10/2018)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Giải bóng đá truyền thống năm 2018 (28/10/2018)
Công đoàn và Đoàn thanh niên Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn phối hợp tổ chức giải bóng chuyền chào mừng Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10) (26/10/2018)
Đoàn viên Công đoàn Khoa Thiết kế Thời Trang – Công nghệ may đạt Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2018 (25/10/2018)
Hoạt động chào mừng ngày 20/10/2018 của Công đoàn trường ĐHSPKT Hưng Yên (25/10/2018)
Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Viện tổ chức Hội thi nấu ăn “Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10” (25/10/2018)
Công đoàn ĐH Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 (25/10/2018)
CĐ Tr ĐH Sài Gòn kỷ niệm 88 năm ngày Thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 08 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (24/10/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17717588
Online: 488
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn