logo Tư vấn pháp luật Hỏi và đáp về chính sách nhà giáo và người lao động

(GD&TĐ)Sẻ chia với giáo viên vùng biên giới Tây Ninh
(19:42, 27/10/2018)
GD&TĐ - Sáng 27/10, tại huyện Tân Biên, Công Đoàn Giáo dục Việt Nam (GDVN), Công đoàn Y tế Việt Nam, Công Đoàn ĐH Quốc gia Hà Nội, Công Đoàn Trường ĐH Y dược Huế, Bệnh viện (BV) Y Dược TPHCM, Hội Thầy thuốc Trẻ tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức “Chương trình cùng em đến trường” chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ giáo viên và trao tặng quà, học bổng cho học sinh (HS) các trường học vùng biên giới Tây Ninh.
 
Ý nghĩa được sẻ chia với đồng nghiệp
Hơn 40 các y bác sĩ đến từ trường ĐH Y Dược Huế, BV ĐH Y Dược TPHCM, Hội bác sĩ trẻ tại Tây Ninh đã có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Tân Biên từ rất sớm để cùng thăm khám cho gần 400 thầy cô giáo vùng biên giới Tây Ninh.
 
Thầy Trần Văn Hòa- bác sĩ chuyên khoa II- Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Y Dược Huế cho biết: "Công đoàn trường Y Dược Huế luôn đồng hành cùng chương trình rất ý nghĩa của Công đoàn GDVN phát động nhiều năm. Hôm nay, đội ngũ y bác sĩ của trường đến với chương trình để khám và tầm soát tư vấn tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho các nữ giáo viên ở vùng biên giới Tây Ninh. Đây là dịp để đội ngũ bác sĩ chuyên môn có dịp khám và tư vấn các bệnh lý của “chị em”.
 
 Ông Phạm Ngọc Hải - Phó GĐ Sở GD&ĐT Tây Ninh phát biểu tại buổi lễ.
Cô Nguyễn Thị Cúc – giáo viên Trường THCS Tân Lập đại diện các đội ngũ giáo viên của huyện Tân Biên xúc động chia sẻ:  “Dẫu biết, chăm sóc sức khỏe là phải thăm khám thường xuyên, định kỳ, song ít người làm được điều đó, đặc biệt là đối với những giáo viên, nhân viên vùng sâu, biên giới chúng tôi, nơi điều kiện kinh tế còn khó khăn thì điều đó càng khó thực hiện”
 
TS Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn GDVN và đại diện Nhà tài trợ - Công Ty Long Hải trao học bổng và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Tân Lập và xã Thạnh Bắc. 
Cô Nguyễn Thị Thơm- Hiệu trưởng Trường Mầm non Xa Mát thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên cho biết: "Đa số cán bộ giáo viên của các trường thuộc 2 xã là những giáo viên mới ra trường, lương thấp, ở xa đến công tác nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn vất vả, thiếu thốn Có những giáo viên phải đi và chục cây số để đến trường, hay có những giáo viên trẻ có gia đình, con nhỏ nhưng chồng hoặc vợ công việc thu nhập không ổn định hoặc con nhỏ thường xuyên đau ốm… Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, nhưng hầu hết có một điểm chung đó là nhiệt huyết, lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm, gắn bó với mái trường và các em HS thân yêu của mình".
 
Bởi vậy, những suất quà, học bổng có giá trị; cùng hoạt động thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho cán bộ, giáo viên, HS là món quà không chỉ có ý nghĩa thiết thực, đây còn là sự sẻ chia ấm áp nghĩa tình, tiếp thêm động lực, niềm tin cho thầy trò vùng biên giới Tây Ninh, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thi đua dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục.
 
Đại diện Công đoàn trường ĐH Y Dược Huế trao quà thuốc chữa bỏng và 12 bộ máy lọc nước cho 12 trường trên đại bàn huyện Tân Biên. 
 
Cần nhân rộng chương trình chăm sóc sức khỏe cho giáo viên
Bạn Hoài Xuân, điều dưỡng, khoa ngoại thần kinh, BV Đa khoa Tây Ninh chia sẻ cảm thấy rất vui khi tham gia chương trình khám và chăm sóc sức khỏe cho giáo viên, đây là chương trình rất mới và rất ý nghĩa cần được nhân rộng hơn.
 
Các Bác sĩ đang khám bệnh cho các giáo viên. 
TS. Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn GDVN thay mặt ngành GD&ĐT sẻ chia với những khó khăn, thiếu thốn mà đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động và các em học sinh vùng khó khăn biên giới huyện Tân Biên hiện nay.
 
TS. Vũ Minh Đức cho hay: Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nằm trong chuỗi chương trình Cùng em đến trường được Công đoàn GDVN, Bộ GD&ĐT, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.
 
Chương trình không chỉ mang những món quà có ý nghĩa thiết thực đến với thầy cô giáo, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng biên giới, hải đào, mà còn thể hiện tình cảm sẻ chia của tập thể đoàn viên Công đoàn các cơ sở trong toàn ngành GD&ĐT, cũng như tấm lòng của các nhà tài trợ, cùng những món quà dinh dưỡng, thực phẩm chức năng là sản phẩm nghiên cứu khoa học của các thầy cô các trường ĐH, nhằm sẻ chia với thầy cô giáo công tác trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, trong đó có địa bàn biên giới huyện Tân Biên.
 
Khi khám và tư vấn xong các giáo viên sẽ được cấp thuốc miễn phí.
“Trong thời gian qua, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Công đoàn GDVN đã tập trung huy động nguồn lực của ngành GD&ĐT và toàn xã hội để hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên, học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn; xây dựng các công trình nhà công vụ dành cho giáo viên ở vùng sâu, vùng xa; vùng biên giới, tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho thầy cô giáo; hỗ trợ, giúp đỡ trường học, thầy cô giáo ở các vùng ảnh hưởng thiên tai, bão lũ" - TS Đức cho biết.
 
"Hôm qua, Công đoàn Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông báo sẽ hỗ trợ xây căn nhà công vụ cho giáo viên tại huyện Tân Biên, Tây Ninh với tổng trị giá 500 triệu đồng”, TS Vũ Minh Đức cho biết thêm.
 
Ông Phạm Ngọc Hải- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh cho biết: huyện Tân Biên là huyện biên giới giáp với Campuchia, là huyện có rất nhiều giáo viên được "chi viện" từ miền Bắc vào, với điều kiện công tác xa nhà xa quê hương. trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, đồng lương còn thấp.
 
Đại diện Công đoàn GDVN trao quà cho các giáo viên  
Nhưng các cô vẫn rất nhiệt tình với tấm lòng tâm huyết, chăm lo dành cho các em học sinh vùng biên giới đặc biệt khó khăn này.
 
Phó GĐ Sở GD&ĐT Phan Ngọc Hải đã gửi cảm ơn chân thành đến Ban Lãnh đạo Công đoàn GDVN và các nhà tài trợ cũng như đội ngũ y bác sĩ đã tổ chức chương trình khám sức khỏe và trao quà cho giáo viên, và học bồng cho HS vùng biên giới Tân Biên - một chương trình ý nghĩa, thiết thực và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng để cùng đồng hành và sẻ chia đến với các thầy cô ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước trong thời gian tới.
 
Chương trình đã khám và phát thuốc miễn phí cho gần 400 giáo viên và trao nhiều suất quà cho giáo viên, và nhiều suất học bổng HS với Tổng giá trị gần 400 triệu đồng: Trong đó có sự đóng góp của các đơn vị hảo tâm như: Công đoàn Trường ĐH Y dược Huế, tặng 12 máy lọc nước và thuốc trị bỏng; Công đoàn ĐH Nông Lâm Thái Nguyên; Công đoàn ĐH quốc gia Hà Nội tài trợ thuốc và vật tư y tế; Công đoàn GDVN tài trợ học bổng;  Công ty TNHH Long Hải, gửi tặng 3000 tập vở và thạch rau câu...
Tin: Tiến Vượng (Báo GD&TĐ)

  


Các tin khác
Sinh con thứ ba (11/10/2016)
Công tác Thi đua, khen thưởng của Công đoàn có nên thực hiện cấp nào đề nghị khen thưởng thì cấp đó chi tiền thưởng không? (11/10/2016)
Hỏi - Đáp về kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia ( CỤC KHẢO THÍ VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC) (16/09/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603553
Online: 1768
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn