logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

(GD&TĐ)Phát động cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác” lần thứ II
(15:09, 16/10/2018)

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 16/10/2018 đến 28/02/2019 (theo dấu bưu điện);

Địa chỉ nhận tác phẩm:

- Qua bưu điện: Báo Giáo dục và Thời đại, 29B Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 0243 9369802.

- Qua email: cuocthibaogdtd@gmail.com.

Lễ Tổng kết, trao giải Cuộc thi (dự kiến) tổ chức ngày 26/3/2019.

File tả về: Thể lệ cuộc thi 

 
GD&TĐ - Sáng nay 16/10, tại Hà Nội, Báo Giáo dục và Thời đại trang trọng tổ chức lễ phát động cuộc thi "Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác” lần thứ II, năm học 2018- 2019.
Cuộc thi tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội
Tại lễ phát động, ông Triệu Ngọc Lâm- Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết: Cuộc thi Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác sau 1 năm tổ chức đã có sức lan tỏa lớn, sâu rộng, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, đã thu hút được đông đảo học sinh và cán bộ, giáo viên cùng tham gia với hàng nghìn tác phẩm dự thi.
 
Cuộc thi được tổ chức lần thứ nhất đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các Sở GD&ĐT trên cả nước, của tập thể các thầy cô giáo, của các em HSSV trong và ngoài nước. Mỗi tác phẩm dự thi là một câu chuyện đẹp về tình thầy trò, về nghị lực vượt khó của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người, là những tấm gương học sinh tiêu biểu biết vượt lên số phận.
 
Đây không đơn thuần là một cuộc thi, hoạt động này đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực trong toàn ngành GD, là dịp để nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa, phong cách, tác phong làm việc đối với đông đảo giáo viên, HSSV trên mọi miền đất nước.
 
Ông Triệu Ngọc Lâm- Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại  phát động cuộc thi "Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác” lần thứ II
Với sự thành công của cuộc thi lần thứ nhất, với kinh nghiệm trong công tác tổ chức và sự ủng hộ giúp đỡ của các cấp, các ngành, của bạn đọc cả nước, đặc biệt là sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Vụ Giáo dục Chính trị và CTHSSV - Báo Giáo dục và Thời đại tin tưởng cuộc thi tiếp tục thành công hơn nữa.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) chia sẻ: Tư tưởng tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã hình thành và phát triển từ thế kỉ XX và đến nay vẫn còn nguyên giá trị đối với dân tộc, là kim chỉ nam dẫn dắt mọi hoạt động của chúng ta, trong đó có thế hệ trẻ, cho các thế hệ cán bộ giáo viên, HSSV trong ngành GD-ĐT.
 
Ông Bùi Văn Linh- Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và CTHSSV 
Trước xu hướng toàn cầu hóa của cuộc CMCN lần thứ 4 thì các tư tưởng đạo đức phong cách của Chủ tịch HCM vẫn luôn cần thiết với chúng ta. Việc tổ chức học tập theo tư tưởng đạo đức phong cách HCM trở thành một mệnh lệnh của cuộc sống.
 
"Trong cuộc sống, luôn xuất hiện rất nhiều tấm gương, những hành động cao đẹp của HSSV, của các cán bộ nhà giáo. Thời gian qua, thực hiện phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong toàn ngành, thực hiện Chỉ thị năm học của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có vấn đề quan trọng là tuyên truyền các tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong HSSV. Cuộc thi được tổ chức với hàm ý đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt việc tốt trong ngành GD" - Ông Bùi Văn Linh nhấn mạnh.
 
Bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - phát biểu tại buổi lễ
Đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực trong toàn ngành
 
Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ phối hợp tích cực cùng Báo Giáo dục và Thời đại  để tổ chức thành công cuộc thi lần này và đề nghị các đơn vị trường học trong toàn ngành cùng với Công đoàn Giáo dục các cấp quan tâm phổ biến tuyên truyền cuộc thi theo đúng thể lệ, vận động nhiều tác giả ở ngoài ngành cùng tham gia tích cực cuộc thi và gửi thật nhiều bài viết về Ban tổ chức.
 
Tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ: Qua cuộc thi, hàng trăm tấm gương người tốt việc tốt trong toàn ngành đã được phát hiện tôn vinh và nhân rộng. Với sức lan tỏa của cuộc thi lần thứ nhất, cuộc thi lần thứ 2 được phát động vào thời điểm hết sức có ý nghĩa là toàn ngành kỉ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành GD.
 
Đây cũng là dịp toàn ngành ôn lại những ân tình trong những bức thư của Bác để tiếp tục nâng cao nhận thức và tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử và phong cách, tác phong làm việc đối với mỗi nhà giáo, với các em HSSV. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về ý nghĩa to lớn của việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách của Bác trong toàn ngành.
 
Bà Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) phát biểu tại buổi lễ
Là đơn vị trường học có nhiều bài dự thi trong cuộc thi lần thứ nhất, cô Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) bày tỏ: Cuộc thi là dịp để nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng đạo đức lối sống văn hóa phong cách tác phong làm việc đối với mỗi giáo viên, HSSV, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục ý nghĩa to lớn về việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.
 
Cuộc thi là cơ hội để các thầy cô giáo, các em HSSV nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa, phong cách, tác phong làm việc. Các cán bộ HSSV sẽ cập nhật được những kiến thức và áp dụng sáng tạo linh hoạt trong làm việc và trong cuộc sống.
 
Các đại biểu dự lễ phát động 
Đây không đơn thuần là một cuộc thi mà còn là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực trong toàn ngành, tạo động lực cho các thầy cô giáo các em HSSV tự trau dồi tư tưởng đạo đức lối sống văn hóa. Thông qua việc tìm hiểu viết về những tấm gương điển hình cũng khơi gợi tình cảm, ý thức trách nhiệm của các nhà giáo, giúp nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho các cán bộ giáo viên trong ngành GD, nỗ lực phấn đấu tích cực làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể.
 
Cuộc thi chắc chắn sẽ nhận được nhiều bông hoa việc tốt trong vườn hoa học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để xây dựng nhân rộng tuyên truyền biểu dương các gương người tốt việc tốt, các gương điển hình tiên tiến, các nhà giáo tiêu biểu.
Tin: Vân Anh (Báo GD&TĐ)

  


Các tin khác
Thầy giáo mắc bệnh hiểm nghèo mang cả “gia tài” đi xây bếp ăn cho học sinh vùng cao (04/10/2018)
Gương người giáo viên với trái tim nhiệt huyết trên cao nguyên đá Hà Giang (21/11/2017)
Người cán bộ nói và làm theo lời Bác (10/08/2017)
TTH - CHUYỆN VỀ MỘT NGƯỜI HUẾ Ở ĐỒNG THÁP (21/02/2017)
Nỗ lực vượt khó của trường mầm non Tây Nguyên (17/10/2016)
Cảm phục sáng kiến cô giáo vùng cao giúp học sinh dân tộc hiểu rõ chính tả tiếng Việt (17/10/2016)
Sáng kiến từ lòng yêu trẻ của cô giáo mầm non (17/10/2016)
Về thăm ngôi trường của tình yêu biển đảo (16/10/2016)
Tình yêu và hành trình “gieo chữ” của thầy Tiến (16/10/2016)
Cô giáo vùng cao và sáng kiến được nhân rộng cả nước (16/10/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17599917
Online: 322
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn