logo Giới thiệu Giới thiệu chung

Hội nghị Giao ban khối thi đua trực thuộc CĐGD Việt Nam năm học 2018-2019
(18:16, 10/10/2018)

Quang cảnh Hội nghị Giao ban

Chiều ngày 5/10/2018, Hội nghị Giao ban Khối thi đua trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm học 2018 - 2019 được tổ chức tại Cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam, số 2 Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, TP.Hà Nội. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam; các đồng chí trưởng các ban chuyên môn thuộc CĐGD Việt Nam cùng các đồng chí là Chủ tịch/ Phó Chủ tịch các đơn vị khối trưởng, khối phó của 7 khối thi đua trực thuộc CĐGD Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐGD Việt Nam đánh giá việc thành lập khối thi đua trực thuộc CĐGD Việt Nam là cần thiết, với mong muốn đưa các trường, các đơn vị có cùng mô hình tổ chức, cùng nhóm chuyên ngành đào tạo vào sinh hoạt chung để các đơn vị có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tương trợ nhau cùng phát triển cả về chuyên môn và các hoạt động công đoàn hướng đến việc có lợi cho CBNGNLĐ tại các đơn vị. Tuy nhiên, khối thi đua mới được thành lập nên các hoạt động chưa thực sự đi vào nền nếp, vì vậy đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị, đại diện cho các khối thi đua cùng thảo luận, đưa ra các giải pháp để hoạt động của các khối thi đua thực sự hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho CBNGNLĐ và góp phần vào thành tích chung của đơn vị, của ngành.

Theo báo cáo, trong năm học 2017 - 2018, Công đoàn các đơn vị trong khối thi đua đã phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền về các chủ trương, chế độ chính sách mới liên quan đến CBNGNLĐ trong ngành; đặc biệt là tuyên truyền về đại hội CĐGD các cấp, hướng đến Đại hội CĐGD Việt Nam lần thứ XV và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII nhiệm kỳ 2018 - 2023. Các khối thi đua đã tổ chức được các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng Đại hội XV CĐGD Việt Nam. Công đoàn các đơn vị tích cực phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động, qua đó phát huy được dân chủ của mỗi CBNGNLĐ trong việc tham gia quản lý, giám sát hoạt động của đơn vị; nhiều đơn vị trong khối thực hiện tiết kiệm chi tiêu hành chính, khai thác các dịch vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học để tăng thêm thu nhập cho CBNGNLĐ; chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp quan tâm đến điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, xây dựng cảnh quan của đơn vị, trường học xanh, sạch, đẹp và thân thiện. Trong năm học 7 khối thi đua đã tiến hành ký kết giao ước thi đua về công tác An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2018. Công đoàn các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngành, trọng tâm là phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Lao động sáng tạo”…, cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”... Các phong trào thi đua, các cuộc vận động khi triển khai đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đội ngũ CBNGNLĐ trong các đơn vị. Đặc biệt, phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” luôn được các nhà giáo, nhà khoa học quan tâm, triển lãm “Nhà giáo sáng tạo” chào mừng Đại hội XV Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã thu hút được 27 đơn vị trong các khối thi đua tham gia với 77 công trình, sản phẩm cụ thể.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Hội nghị đã tập trung thảo luận về những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong hoạt động và đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động của các khối thi đua trong năm học 2018 - 2019. 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức đề nghị năm học 2018 - 2019, các Khối thi đua tập trung triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ cơ bản sau: Thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBNGNLĐ một cách thiết thực, hiệu quả; Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có kiến thức pháp luật, được trang bị các kỹ năng cần thiết cho hoạt động công đoàn; Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong thực hiện  quy chê dân chủ cơ sở tại các cơ quan, đơn vị, trường học. Trên nền tảng 3 nhiệm vụ cơ bản trên, các khối thi đua sẽ tập trung xây dựng kế hoạch và triển khai đến các đơn vị trong khối theo tình hình thực tế và đặc thù riêng của mỗi khối.

Để hỗ trợ cho hoạt động của các khối thi đua, CĐGD Việt Nam sẽ ban hành quyết định phân công khối trưởng, khối phó của các khối thi đua trong năm học 2018 - 2019 và quyết định hỗ trợ một phần kinh phí để các khối thi đua hoạt động. CĐGD Việt Nam mong muốn các khối thi đua phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo; tổ chức các hoạt động theo đúng chỉ đạo của CĐGD Việt Nam./.

Tin: Ban CS-PL

 

  


Các tin khác
(02/02/2009)
(02/02/2009)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602091
Online: 1205
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn