logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Lễ bàn giao Nhà công vụ giáo viên cụm trường Mầm non, TH&THCS Chiềng Muôn, huyện Mường La
(08:51, 19/09/2018)

Ngày 05/9/2018, được sự ủy quyền của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Nhà công vụ giáo viên cụm trường Mầm non, TH&THCS xã Chiềng Muôn, huyện Mường La từ nguồn hỗ trợ lũ lụt do cán bộ, nhà giáo, đoàn viên lao động ngành Giáo dục cả nước quyên góp hỗ trợ.

Thực hiện Quyết định số 273/QĐ-CĐN ngày 20/11/2017 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc cấp kinh phí xây dựng nhà công vụ giáo viên bị thiệt hại do thiên tai, năm 2017 (nguồn kinh phí hỗ trợ thiên tai do mưa lũ các tỉnh Tây Bắc) với kinh phí hỗ trợ là 1 tỉ đồng. Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La đã thống nhất với Ban Giám đốc Sở về việc lựa chọn địa điểm; tổ chức thành lập Ban quản lý, điều hành xây dựng nhà công vụ giáo viên tại cụm trường Mầm non, TH&THCS xã Chiềng Muôn, huyện Mường La và tổ chức triển khai thực hiện ngay khi thời tiết thuận lợi.     

Do địa hình đồi núi dốc đứng, thường xuyên bị sạt trượt, việc tìm được vị trí và san ủi mặt bằng cho công trình là cả một quá trình gian nan vất vả của các thầy cô giáo các nhà trường cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Chiềng Muôn. Công trình được xây dựng trên diện tích 226m2, gồm 6 phòng ở, mỗi phòng có diện tích 22,6m2, khu nhà vệ sinh riêng cho nam và nữ, sân và bờ kè phía trước và phía sau dãy nhà để chống sạt lở; trong quá trình triển khai xây nhà công vụ còn phải di dời một số cột điện và đường dây, việc chuyên trở vật liệu xây dựng vào trường cũng rất tốn kém và khó khăn.  

  Công trình được khởi công từ ngày 25/3/2018. Trong quá trình triển khai xây dựng, mặc dù thời tiết luôn diễn biến thất thường, trên địa bàn thường xuyên xảy ra mưa lũ, đường giao thông chia cắt; song với quyết tâm hoàn thành công trình đúng tiến độ theo yêu cầu đề ra, Ban Thường vụ Công đoàn ngành thường xuyên theo dõi sát sao tiến độ công việc, yêu cầu nhà trường tạo điều kiện thuận lợi nhất, tích cực phối hợp với đơn vị thi công để triển khai công trình. Sau gần 4 tháng triển khai xây dựng, công trình đã hoàn thành vào cuối tháng 7/2018, kịp cho các thầy cô giáo có chỗ ở ổn định trước khi bước vào năm học mới 2018-2019.

Đồng chí Nguyễn Cảnh Hưng, Phó Chủ tịch CĐN Giáo dục Sơn La phát biểu tại lễ bàn giao nhà Công vụ giáo viên cụm trường MN, TH&THCS Chiềng Muôn

Thay mặt các thầy cô giáo cụm trường Mầm non, TH&THCS Chiềng Muôn nói riêng và toàn thể CBNGLĐ ngành Giáo dục Sơn La nói chung, Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La trân trọng cảm ơn tình cảm và sự giúp đỡ kịp thời của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, của CBNGNLĐ ngành Giáo dục cả nước đã giúp cho các thầy cô giáo có chỗ ở ổn định để yên tâm công tác và cống hiến cho sự nghiệp trồng người còn nhiều gian nan vất vả, nhất là đối với các tỉnh miền núi Tây Bắc như Sơn La. Công đoàn ngành Giáo dục cũng đề nghị nhà trường quản lý sử dụng đúng mục đích và thường xuyên duy tu, bảo quản công trình để sử dụng lâu dài.

Đại diện CĐN Giáo dục Sơn La cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT Mường la, lãnh đạo xã Chiềng Muôn tại lễ bàn giao nhà Công vụ giáo viên cụm trường MN, TH&THCS Chiềng Muôn

Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng vào đầu năm học mới có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của tổ chức Công đoàn Giáo dục các cấp thực sự là điểm tựa vững chắc cho CBNGLĐ. Với thông điệp “Đồng hành vì sự nghiệp giáo dục đào tạo” vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là mệnh lệnh từ trái tim mỗi cán bộ Công đoàn ngành Giáo dục; lấy việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi thiết thực của đoàn viên, người lao động làm mục tiêu hoạt động như tinh thần chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam./.

                                                  Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái bước vào năm học 2018 -2019 (19/09/2018)
Khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên cho trường Mầm non xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn (17/09/2018)
CĐGD TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp ngành lần thứ XVI (12/09/2018)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp ấm lòng “Mái ấm Công đoàn” (11/09/2018)
Khai giảng năm học mới 2018-2019 tại trường Tiểu học Mường Ải , huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An (11/09/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang: Đổi mới hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (11/09/2018)
Ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang Tuyên dương 330 giáo viên và học sinh giỏi năm học 2017-2018 (11/09/2018)
Khánh thành nhà công vụ giáo viên trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc tỉnh Hòa Bình (08/09/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An hỗ trợ ngành Giáo dục huyện Kỳ Sơn, Tương Dương và Con Cuông bị thiệt hại do bão lũ (07/09/2018)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp phối hợp trao quà hỗ trợ học sinh khó khăn mua bảo hiểm Y tế đầu năm học mới (07/09/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17718901
Online: 1213
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn