logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Họp mặt giao lưu giữa CĐGD TP Hồ Chí Minh và CĐGD TP Hà Nội
(09:40, 23/07/2018)

Chiều ngày 14 tháng 7 năm 2018, tại Hội trường 2.1 Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi họp mặt giao lưu thân mật giữa Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh và Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hà Nội.

Đoàn Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hà Nội có bà Trần Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn giáo dục Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố, CTCĐ ngành Giáo dục thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn, cùng hơn 80 các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố, các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban Sở Giáo dục và Đào tạo và các đồng chí Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Hội.

Cùng tham dự buổi họp mặt giao lưu này có bà Vũ Thị Ngọc, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Chánh văn phòng Công đoàn giáo dục Việt Nam và bà Phạm Thị Ngọc Oanh - Cán bộ chuyên trách Công đoàn giáo dục Việt Nam.

Tại buổi họp mặt giao lưu, cả hai đơn vị đã cùng trao đổi, thảo luận và báo cáo sơ lược về đặc điểm, tình hình cũng như những hoạt động và thành tích đạt được trong thời gian qua. Có thể nói rằng, cả hai đơn vị đều là những công đoàn vững mạnh và là những đơn vị dẫn đầu trong phong trào hoạt động công đoàn giáo dục cả nước. Chính vì lẽ đó, có rất nhiều bài học kinh nghiệm để trao đổi và học tập lẫn nhau. Ông Đỗ Văn Nam - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hà Nội cám ơn Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho đoàn thấy được một bức tranh hoạt động công đoàn sinh động và nhiều sáng tạo. Ông Nam đánh giá cao những hoạt động phong trào văn thể mỹ và phong trào từ thiện xã hội nhân đạo mà Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã làm được rất đáng để học tập. Vấn đề trăn trở lớn nhất của công đoàn hai đơn vị và cũng là vấn đề được các thành viên tham dự của hai đoàn quan tâm thảo luận nhiều, chính là làm sao để tăng thêm thu nhập cho đội ngũ công đoàn viên trong ngành giáo dục đáp ứng được đời sống hiện nay. Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã trả lời, giải đáp những thắc mắc và cùng chỉa sẻ những phương thức hoạt động để đạt được hiệu quả tốt nhất trong các chương trình hoạt động mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đề ra. Cũng tại buổi giao lưu, Bà Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hà Nội đại điện đoàn cám ơn sự tiếp đón rất chu đáo và nồng hậu mà đoàn Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã dành cho đoàn Hà Nội.

Kết thúc buổi họp mặt giao lưu là những cái nắm tay tạo thành vòng tròn bao quanh hội trường và cùng hát theo giai điệu của bài hát Nối vòng tay lớn như một sự thể hiện tinh thần đoàn kết của những người cùng chung một mái nhà là ngôi nhà Công đoàn giáo dục Việt Nam. Có thể khẳng định, việc tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm giáo dục truyền thống cho cán bộ quản lý và cán bộ công đoàn Ngành Giáo dục Hà Nội với Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh là một nội dung rất ý nghĩa và hết sức cần thiết cần đẩy mạnh và nhân rộng hơn nữa. Qua đó tạo điều kiện cho công tác giáo dục - đào tạo và hoạt động công tác công đoàn giữa hai thành phố sẽ ngày càng đi lên, góp phần tích cực nâng cao kết quả hoạt động, tăng cường sự đoàn kết và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao cho.

Tin: Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

 Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

Một số hình ảnh:

  


Các tin khác
CĐGD Tỉnh Trà Vinh bàn giao nhà ''Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên (16/07/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An Biểu dương 21 nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu Giai đoạn 2013 - 2018 (16/07/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hòa Bình thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nhà giáo (16/07/2018)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình giáo viên bị mất ở xã Hòa Minh – Châu Thành – Trà Vinh (16/07/2018)
CĐDG TP Cần Thơ ký kết thỏa thuận hợp tác vì lợi ích đoàn viên, người lao động (16/07/2018)
Ngành GDĐT Hà Nội biểu dương Gia đình nhà giáo tiêu biểu năm học 2017 - 2018 (02/07/2018)
CĐGD TP Cần Thơ họp mặt các gia đình CCVCNLĐ nhân ngày truyền thống gia đình Việt Nam (02/07/2018)
CĐCS Tr THPT TP Trà Vinh bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” (25/06/2018)
Lễ trao vốn ''Đồng hành cùng người thầy” (21/06/2018)
Hội thao ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh Trà vinh năm 2018 (19/06/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17710889
Online: 408
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn