logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

(GD&TĐ)Tết sum vầy cho thầy cô giáo và các em học sinh vùng khó Hòa Bình
(16:45, 12/02/2018)
GD&TĐ - Tiếp tục hành trình mang Tết sớm đến với các thầy giáo, cô giáo các em học sinh vùng cao, trong hai ngày (6 và 7/2) Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Báo GD&TĐ, Đài truyền hình Việt Nam, cùng một số công đoàn giáo dục của các Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường (ĐH Kinh tế Quốc Dân, ĐH Mỹ thuật công nghiệp, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Quốc gia TP. HCM Trường tiểu học Lê Quý Đôn – Hà Nội…) và các nhà tài trợ đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho giáo viên và học sinh vùng khó khăn của huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình.
Tham dự chương trình còn có đại diện Sở GD&ĐT Hoà Bình, Công đoàn Giáo dục tỉnh Hoà Bình, Công đoàn Báo GD&TĐ, các công đoàn Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường và các cấp ngành của huyện Đà Bắc… Chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức tại Trường PT DTNT THCS&THPT huyện Đà Bắc.
 
Tại đây, chương trình đã hỗ trợ với tổng số tiền là 200 triệu đồng cho các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đang học tập và giảng dạy tại các trường của các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn ở tất cả các bậc học (từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT và dân tộc nội trú).
 
Cũng như các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là người dân tộc, giáo viên vùng xuôi lên công tác tại Đà Bắc… từ các đơn vị Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bộ GD&ĐT, Báo GD&TĐ, Quỹ tấm lòng vàng lao động, Công đoàn Giáo dục Hà Nội, Công đoàn Giáo dục các trường: ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, ĐH Thương mại, Tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội)...
 
Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, chia sẻ: “Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai kế hoạch chăm lo cho các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trong dịp Tết Nguyên đán rất cụ thể. Trong đó, sẽ tập trung các hoạt động chăm lo vào các đối tượng là thầy giáo, cô giáo và các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa và đặc biệt khó khăn. Qua đó nhằm động viên đội ngũ nhà giáo và các học sinh vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt công tác đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Cũng như, tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thể hiện sự ghi nhận của Ngành GD&ĐT của cộng đồng xã hội đối với những đóng góp to lớn của đội ngũ giáo viên và các em học sinh vùng khó khăn thêm ấm lòng, vui xuân, đón Tết”.
 
Chương trình “Tết sum vầy” tại Đà Bắc gồm các hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực, vui tươi, đầm ấm như: tổ chức thăm hỏi, giao lưu với thầy trò và nhân dân địa phương qua các chương trình giao lưu văn nghệ, các hoạt động văn hoá, thi hái lộc đầu xuân, các trò chơi dân gian như đốt lửa trại, thi gói bánh trưng... nhằm tăng thêm không khí vui tươi ngày Xuân. Bên cạnh các hoạt động ý nghĩa đó, đoàn công tác đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, sẻ chia những khó khăn của các giáo viên nơi đây.
 
Thầy Nguyễn Ngọc Hà – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Pheo A, phấn khởi cho biết: “Tân Pheo là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đà Bắc, đời sống của các thầy cô giáo cũng như các em học sinh vẫn còn rất thiếu thốn. Sự quan tâm của các tổ chức công đoàn, đồng nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước đã mang đến cho các thầy cô giáo cũng như các em học sinh nơi đây một cái Tết ấm áp và đầy ý nghĩa bên gia đình, người thân”.
 
Dưới đây là một số hình ảnh “Tết sum vầy” tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình:
 
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - Vũ Minh Đức phát biểu tại chương trình
 
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - Vũ Minh Đức đến thăm và động viên gia đình cô Xa Thị Chiên – GV trường Tiểu học Tân Pheo A thuộc xã Tân Pheo cua huyện Đà Bắc
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - Vũ Minh Đức cùng các thành viên đoàn, các nhà tài trợ đến thăm và tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học Tu Lý và tặng quà cho em Xa Duy Anh
Đ/c Vũ Minh Đức trao quà của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho đại diện Sở GD&ĐT Hòa Bình
Đại diện Công đoàn Báo GD&TĐ tặng 20 thùng dầu ăn (trị giá gần 20 triệu đồng) cho giáo  viên và học sinh huyện Đà Bắc
Đại diện trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội) tặng 2 bộ  máy tính và 40 triệu đồng cho các em học sinh vùng khó của huyện Đà Bắ
Các em học sinh trường tiểu học Tu Lý nhận quà và học bổng của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các nhà tài trợ
Các giáo viên cắm bản tại các xã vùng sâu, xa, vùng khó khăn của huyện Đà Bắc  nhận quà Tết từ chương trình
Các em học sinh tại các xã vùng sâu, xa, có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đà Bắc  nhận quà Tết từ chương trình
Các giáo viên cắm bản tại các xã vùng sâu, xa, vùng khó khăn của huyện Đà Bắc nhận quà Tết từ chương trình
Hoạt động giao lưu trong chương trình

  


Các tin khác
Hội chợ Xuân Mậu Tuất 2018 Trường Trung cấp Y Dược Mekong (01/02/2018)
Ngành GD&ĐT Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2017 – 2018 (27/01/2018)
(GD&TĐ) Những kết quả nổi bật của ngành Giáo dục năm 2017 (01/01/2018)
Công đoàn Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức thành công Tọa đàm khoa học “Giảng dạy và quản lý hướng đến đại học thông minh” (19/12/2017)
Đại hội đại biểu Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội lần thứ 32 (nhiệm kỳ 2017-2022) (05/12/2017)
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (18/11/2017)
Truyền hình trực tiếp Chương trình "Thay lời tri ân" (17/11/2017)
(GD&TĐ)Bộ GD&ĐT phát động quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 12 (09/11/2017)
Lễ kỷ niệm 70 năm Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội (1947 – 2017) (31/10/2017)
Công đoàn cơ sở Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022 (24/10/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601675
Online: 1048
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn