logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục thành phố Đà Nẵng tổ chức Liên hoan Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm Thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương
(09:51, 17/01/2017)

Ngày 12/01/2017, tại Nhà hát Trưng Vương thành phố Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng tổ chức  Liên hoan Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm Thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, về tham dự có ông Lương Nguyễn Minh Triết, Thành ủy viên, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng; ông Nguyễn Đình Vĩnh, Thành ủy viên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Hà Hội, Chủ tịch CĐGD thành phố Đà Nẵng. 14 tiết mục xuất sắc công diễn tại Nhà hát Trưng Vương thành phố Đà Nẵng được tuyển chọn từ 39 tiết mục tham gia dự thi của CĐGD các quận, huyện và các công đoàn cơ sở trường học trong toàn ngành, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi ngành Giáo dục và người giáo viên nhân dân, ngoài những  chủ đề quen thuộc, các đơn vị tham dự còn trình diễn một số tiết mục ca ngợi Thành phố Đà Nẵng 20 năm hình thành và phát triển;  bên cạnh sự đa dạng về thể loại, hình thức thể hiện, các tiết mục tham gia công diễn đã được các đơn vị đầu tư hoành tráng, được tập luyện và dàn dựng công phu.

Khi thời khắc bắt đầu một mùa xuân mới cũng chính là ngày thành phố Đà Nẵng chính thức trực thuộc Trung ương. Từ ngày 1.1.1997, thành phố được khoác lên mình chiếc áo mùa xuân tươi mới, và ngày càng đẹp hơn, quyến rũ hơn. Hai mươi năm là khoảng thời gian không dài so với lịch sử hào hùng của dân tộc và của mảnh đất xứ Quảng “chưa mưa đã thấm”. Nhưng khoảng thời gian đó đủ để Đà Nẵng làm nên biết bao điều ý nghĩa. Trong đêm công diễn, các thầy cô giáo đã gửi gắm chút tình tự dân tộc vào từng tiết mục và khán giả cũng đã cùng đồng điệu, giao hòa với những giai điệu đang ngân vang trong lòng thành phố trẻ.

Hoạt động văn hoá, văn nghệ trong nhà trường có vai trò quan trọng trong việc giáo dục thẩm mỹ, giáo dục nhân cách, bồi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc; đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong ngành giáo dục là cơ hội để đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết và thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Một số hình ảnh trong liên hoan văn nghệ

Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu 2017 (16/01/2017)
Ngành GD&ĐT thành phố Hà Nội thăm và trao hỗ trợ ngành GD&ĐT tỉnh Điện Biên (11/01/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Long tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn cơ sở (11/01/2017)
Ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ Khánh thành Nhà lưu niệm Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên (04/01/2017)
Công đoàn ngành giáo dục Vĩnh Phúc: Một năm hoạt động hiệu quả (04/01/2017)
Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổng kết cuộc thi viết về "Gương tốt nhà trường - Gương sáng nhà giáo" (04/01/2017)
Nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc (04/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” (28/12/2016)
Sở GD&ĐT Hà Giang tổ chức tập huấn phương pháp giáo dục kỹ năng sống và đưa văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào truyền dạy trong các nhà trường (26/12/2016)
Từ quyển Nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” (22/12/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602783
Online: 1460
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn