logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo vai trò của Công đoàn trong việc xây dựng dời sống văn hóa, môi trường sư phạm lành mạnh, góp phần xây dựng trường học phát triển bền vững
(21:29, 22/12/2016)

Thực hiện Chương trình công tác năm học 2016 - 2017, ngày 22/12/2016 tại Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam phối hợp với Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội thảo “Vai trò của Công đoàn trong việc xây dựng đời sống văn hóa, môi trường sư phạm lành mạnh, góp phần xây dựng trường học phát triển bền vững”. Tham dự hội thảo có các đồng chí Lãnh đạo CĐGD Việt Nam và gần 80 đại biểu là cán bộ công đoàn trực tiếp làm công tác tuyên giáo của công đoàn Đại học Quốc gia, Đại học vùng khu vực phía Bắc; công đoàn các trường đại học, cao đẳng trực thuộc trên địa bàn Hà Nội. Cùng tham dự Hội thảo có PGS.TS Nguyễn Thúy Hồng – Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường đại học sư phạm Hà Nội.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo với mục tiêu có thêm những nhận định, đánh giá về vai trò của văn hóa trường học đối với sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo về việc xây dựng đời sống văn hóa trong các đơn vị trường học thời gian qua, những kết quả đạt được, những khó khăn, tồn tại. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp mới, cách làm hiệu quả nhằm nâng cao đời sống văn hóa cho CBNGNLĐ, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, góp phần xây dựng nhà trường phát triển bền vững đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mạc

Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo TS. Nguyễn Ngọc Ân – Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã nhấn mạnh: “Văn hóa trong nhà trường được hiểu là mối quan hệ ứng xử đồng nghiệp, mối quan hệ, ứng xử thầy trò, mối quan hệ, ứng xử trong công tác, các ứng xử với môi trường sư phạm”... Đồng chí đề nghị các đại biểu tham gia tập trung thảo luận các vấn đề mà vai trò của công đoàn phải đảm nhiệm như: “Tạo lập, duy trì không gian, môi trường văn hóa, bắt đầu từ thực hành ứng xử của mỗi CBCCVC, bắt đầu từ việc tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện các thiết chế văn hóa trong nhà trường”, với mong muốn các đại biểu tham gia đi sâu trả lời các câu hỏi: Chúng ta phải làm gì? Đã làm được gì? Làm từ đâu và làm như thế nào? để xây dựng đời sống văn hóa, môi trường sư phạm lành mạnh trong các nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu đề dẫn

Dưới sự điều hành của các đồng chí chủ trì Hội thảo, đã có 10 tham luận và ý kiến phát biểu góp ý vào các nội dung chủ yếu sau:

- Vai trò của văn hóa nhà giáo đối với đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

- Vai trò của Nhà giáo trong việc xây dựng văn hóa trong các nhà trường, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh.

- Các giải pháp nâng cao đời sống văn hóa nhà giáo và vai trò của tổ chức công đoàn.

Các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận về vai trò của nhà giáo, vai trò của công đoàn trong việc xây dựng văn hóa trong các nhà trường. Xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh; giải pháp nâng cao đời sống văn hóa nhà giáo.

TS. Vũ Minh Đức  – Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu kết thúc Hội thảo

Phát biểu kết thúc Hội thảo, TS. Vũ Minh Đức  – Chủ tich CĐGD Việt Nam khẳng định buổi Hội thảo khoa học này có ý nghĩa rất lớn cần mở rộng ra các cấp CĐCS trường học. Đồng chí yêu cầu công đoàn các nhà trường xác định rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc nâng cao đời sống văn hóa cho nhà giáo; thực hiện tốt các mục tiêu Chương trình 1: “Nâng cao đời sống văn hóa của nhà giáo, người lao động” của Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam. Tổ chức hoạt động xây dựng đời sống văn hóa nhà giáo đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo:

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ban Tuyên giáo – Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Đoàn cán bộ Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm và làm việc tại Công đoàn Giáo viên Singapore (21/12/2016)
CĐGD Việt Nam tiếp đón đoàn đại biểu Liên minh Liên hiệp Công đoàn Công đoàn Quốc gia Campuchia (14/12/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các hoạt động tri ân và tôn vinh các thầy, cô giáo nhân kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (19/11/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho đội ngũ cán bộ nhà giáo người lao động trong ngành (19/11/2016)
Nước sạch bảo vệ sức khỏe Thầy Cô (18/11/2016)
Lãnh đạo CĐGD Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngành Giáo dục tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tây Ninh (17/11/2016)
Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về đội ngũ nhà giáo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam (06/11/2016)
Giao lưu thể thao khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương, hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang (06/11/2016)
Đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục Việt Nam dự Lễ tưởng niệm 50 năm ngày Cô giáo - Liệt sĩ Bùi Thị Thanh Xuân và 30 học sinh bị bom Mỹ sát hại (24/10/2016)
Lễ tuyên dương nhà giáo và học sinh tiêu biểu năm học 2015-2016 và phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học giai đoạn 2016-2020” (19/10/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17679827
Online: 82
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn