logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm thành lập Hội LHPNVN
(10:30, 25/10/2016)

Sáng ngày 20/10/2016, tại Hội trường lớn, BCH Công đoàn - Ban Nữ công Trường  ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm thành lập Hội LHPNVN (20/10/1930 - 20/10/2016) với các nội dung: Sơ kết  phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm học 2015- 2016; Liên hoan Tiếng hát công đoàn và Phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn do thiên tai lũ lụt.

Các hoạt động nhằm phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; khẳng định và tôn vinh vai trò cũng như sự đóng góp của chị em phụ nữ đối với ngành giáo dục. Tuyên truyền, vận động, rèn luyện phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam hiện đại “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, xây dựng khối đoàn kết, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, giao lưu học hỏi trong đoàn viên Công đoàn.

Đến dự và chúc mừng có TS.Nguyễn Văn Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí trong trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên, lãnh đạo các đơn vị, Chủ tịch Công đoàn bộ phận cùng toàn thể nữ viên chức và đại diện nữ sinh viên trong toàn trường. Trong dịp này, nữ viên chức Trường cũng vinh dự đón tiếp các chuyên gia  Chương trình Giáo viên xuất sắc Fulbright - chương trình trao đổi giáo dục quốc tế hàng đầu của Chính phủ Hoa Kỳ, đến chung vui và tham gia ủng hộ miền Trung.

TS.Nguyễn Văn Tuyến bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng

Trong bài phát biểu chúc mừng, TS.Nguyễn Văn Tuyến đánh giá cao sự cống hiến của nữ viên chức nhà giáo trong gần 50 năm qua; khẳng định các nữ nhà giáo là nhân tố quan trọng trong công cuộc đổi mới và phát triển nhà trường. Nữ cán bộ viên chức và các nữ sinh phát huy hơn nữa tinh thần vượt khó, học tập nâng cao trình độ, tự tin, năng động và sáng tạo trong công tác; đặc biệt với vai giữ lửa trong mỗi mái ấm gia đình.

Chiếm hơn 50% trong tổng số cán bộ viên chức, nữ viên chức Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã thực sự là một lực lượng đông đảo, đóng góp một phần quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Nhà trường. Đạt thành tích cao trên mọi lĩnh vực công tác, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý, nghiên cứu khoa học và giảng dạy. Tính riêng trong năm học 2015- 2016, đã có 15 chị bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ, 4 chị được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo, 29 chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 19 nữ sinh đỗ tốt nghiệp loại xuất sắc và 410 nữ sinh tốt nghiệp loại giỏi. Nhiều chị em có thành tích nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thành đạt, đóng góp cho đất nước những thanh niên - trí thức tài năng, nhiệt huyết. Sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà” năm học 2015-2016, toàn trường đã có 14 tập thể và 254 cá nhân đạt danh hiệu thi đua cấp cơ sở. Kết quả trên đã chứng tỏ tinh thần và nghị lực phấn đấu không ngừng, không mệt mỏi của nữ cán bộ viên chức và nữ sinh trong toàn trường.

 

Chương trình Liên hoan tiếng hát công đoàn với chủ đề: ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi đất nước, con người VN, ca ngợi người phụ nữ và nghề dạy học.

Chương trình gồm 22 tiết mục với các thể loại phong phú: hát, múa, kịch, khiêu vũ; với sự góp mặt của 29 tổ Công đoàn bộ phận và các bà, các chị trong tổ Hưu trí. Qua hoạt động văn nghệ, Ban Nữ công Trường đã lồng ghép tuyên truyền sâu rộng “Tiểu đề án 2” trong nữ viên chức và người lao động.

Chương trình thể hiện tính sáng tạo và nghệ thuật cao, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ với một tinh thần lạc quan, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn Trường. Tạo niềm tin yêu, phấn khởi, quyết tâm xây dựng Trường ĐHSP Hà Nội trở thành một tập thể vững mạnh, đoàn kết và phát triển bền vững. Đây là hoạt động nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, viên chức, nhà giáo và người lao động trong trường vượt qua khó khăn, thách thức, hăng hái thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Lao động tốt”, “Vừa hồng - vừa chuyên”; đồng thời phát hiện và biểu dương những hạt nhân, năng khiếu văn nghệ, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, viên chức, người lao động, góp phần thiết thực thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 29 của BCH TƯ Đảng khóa XI.

Đ/c Phạm Phú Cam - Phó Chủ tịch CĐ trường phát động ủng hộ đồng bào miền Trung

Tại chương trình Liên hoan văn nghệ, với tinh thần tương thân, tương ái, BCH Công đoàn trường đã phát động quyên góp “Lá lành đùm lá rách” ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn do thiên tai, bão lũ. Lễ phát động đã đón nhận được rất nhiều sự đồng cảm và sẻ chia cũng như sự giúp đỡ bằng vật chất của các đại biểu, các công đoàn viên và sinh viên trong toàn trường. Hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung sẽ còn tiếp tục và kéo dài trong tháng 10 và những tháng tiếp theo.

Đại biểu, khách mời ủng hộ

Liên hoan tiếng hát Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2 chào mừng 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã khép lại nhưng dư âm của chương trình sẽ mãi lan tỏa trong lòng mỗi người, nhất là đối với chị em phụ nữ, tạo nên tinh thần phấn khởi, lạc quan, yêu đời, phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong gia đình và xã hội ./.

Ban Tổ chức, khách mời chụp ảnh lưu niệm

Lê Kim Nhung - Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2

 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề: “Nét đẹp người phụ nữ HUMG” (24/10/2016)
Hoạt động của Công đoàn Trường Dự bị đại học dân tộc trung ương Nha Trang (24/10/2016)
Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức năm học 2016-2017 (24/10/2016)
Công đoàn trường Đại học sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ (22/10/2016)
Công đoàn Hữu Nghị 80 tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2016 (21/10/2016)
Hoạt động của Công đoàn trường Đại học Quy Nhơn (17/10/2016)
Hội nghị cán bộ viên chức trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đề ra giải pháp nâng cao chất lượng toàn diện (13/10/2016)
Trường Đại học Vinh tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức năm học 2016 - 2017 (13/10/2016)
Công đoàn trường Đại học Thương mại tổ chức gặp mặt, tuyên dương các cháu là con của công chức, viên chức (10/10/2016)
Công đoàn trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội bồi dưỡng nhận thức về kiến thức Công đoàn cho người lao động (03/10/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17715809
Online: 2745
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn