Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Hội nghị giao ban Vùng thi đua số 7 lần 2 năm học 2015 – 2016.
(14:32, 30/06/2016)

Năm học 2015 – 2016 là năm học thứ ba toàn ngành Giáo dục tích cực triển khai kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ để đưa Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” và Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông vào cuộc sống. Ngành Giáo dục 5 thành phố trực thuộc Trung ương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo tinh thần Nghị quyết 29 và đã nhận được sự đồng thuận cao của xã hội.

Thực hiện theo Kế hoạch năm học 2015 – 2016 của ngành Giáo dục 5 thành phố trực thuộc Trung ương về công tác giao ban trong năm học 2015 – 2016, vào sáng ngày 25/6/2016 tại Hội trường Trung tâm tổ chức Hội nghị thành phố Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị giao ban Vùng thi đua số 7 - lần 2 năm học 2015 – 2016.

Đến tham dự Hội nghị, Ban Tổ chức Hội nghị hân hạnh đón tiếp đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Vũ Minh Đức, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Giám đốc Sở GD&ĐT 5 thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải phòng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng đông đảo cán bộ, chuyên viên, giáo viên đang công tác tại các đơn vị trường học thuộc 5 thành phố; phóng viên các cơ quan báo chí, đài truyền hình trung ương địa phương cùng tham dự.

Thay mặt Lãnh đạo thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã có bài phát hiểu chào mừng rất trân trọng đến toàn thể đại biểu về dự Hội nghị giao ban Vùng thi đua số 7 lần 2 năm học 2015 – 2016.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo hết sức hoan nghênh và ghi nhận những nỗ lực rất cao của ngành Giáo dục 5 thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải phòng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong năm học 2015 - 2016 đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tích, kết quả rất đáng trân trọng, mặc dù vài cơ chế vẫn còn là rào cản nhất định trong thực hiện nhiệm vụ năm học. Đồng chí Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị qua hội nghị giao ban tổng kết năm học lần này, mỗi đơn vị cần chia sẻ những bài học hay, kinh nghiệm tốt; có những kiến nghị kịp thời đến Bộ GD&ĐT, tuyệt đối không cạnh tranh mà từng bước tháo gỡ những khó khăn tạo động lực tốt cho cho công tác thi đua của 5 thành phố lớn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Hội, Cụm trưởng Cụm thi đua vùng VII đại diện ngành Giáo dục 5 thành phố đã trình bày bào cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ Cụm Thi đua vùng 7, năm học 2016 – 2017 đến Bộ trưởng và toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị. Theo đó, với tinh thần chủ động tích cực, ngành GD&ĐT 5 thành phố tiếp tục tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND các thành phố đề xuất các chỉ tiêu về phát triển GD&ĐT giai đoạn 2016 – 2020; ngành Giáo dục 5 thành phố đã chủ động, tích cực đổi mới trong công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, phân tuyến hợp lí, không để xảy ra tình trạng thiếu chỗ học; mạng lưới trường, lớp tiếp tục được quan tâm đầu tư, phát triển; cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng dạy học, hạ tầng công nghệ thông tin được tăng cường đầu tư,… Chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn được giữ vững và phát triển ổn định; đội ngũ cán bộ, giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên, đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm; công tác quản lí, kiểm tra đánh giá không ngừng được đổi mới; nề nếp, kỉ cương tiếp tục được duy trì. Công tác xã hội hóa giáo dục có nhiều bước chuyển biến, huy động được các nguồn lực đầu tư, chăm lo phát triển giáo dục; các hoạt động, phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi, thiết thực và có ý nghĩa.

Trên cơ sở những thành tích đạt được về thực tế hiệu quả ở từng lĩnh vực, báo cáo tổng kết cũng đã thể hiện số điểm đạt được của ngành Giáo dục 5 thành phố dựa trên các tiêu chí thi đua năm học 2015 – 2016: các đơn vị đều đạt điểm tuyệt đối 180/180 theo yêu cầu của 18 lĩnh vực công tác trong năm học.

Tiếp theo chương trình làm việc tại hội nghị, lần lượt 5 Giám đốc của 5 Sở GD&ĐT trình bày các đề xuất, kiến nghị với Bộ Giáo dục về những vướng mắc, khó khăn gặp phải trong thực tế hoạt động thuộc lĩnh vực giáo dục trong năm học qua. Tổng cộng có tất cả 20 đề xuất từ 5 đơn vị được chuyển đến Bộ GD&ĐT.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Bộ trưởng đã đánh giá cao các hoạt động của ngành Giáo dục 5 thành phố, ghi nhận các Sở Giáo dục đều rất có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ năm học và đã thể hiện rõ vai trò tiên phong trong đổi mới, phần lớn các đổi mới đã đi vào cuộc sống. Lần lượt 20 đề xuất từ 5 đơn vị đã được Bộ trưởng giải đáp ngay tại hội nghị với sự đồng thuận cao của toàn thể các đại biểu.

Hướng đến các năm học tiếp theo, đồng chí Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo lưu ý ngành Giáo dục 5 thành phố cần chú ý đến các tiêu chí cụ thể trong thi đua như: quy chuẩn, tiêu chuẩn đặt ra trong thực hiện nhiệm vụ; cơ sở vật chất thiết bị phục vụ giáo dục tại địa phương; công tác quản lí, quản trị trường học; nề nếp, kỉ cương trong ngành từ bậc học mầm non đến phổ thông, đặc biệt là không ngừng đổi mới, sáng tạo trong thực tế vận dụng; xây dựng và nhân rộng những điển hình trong giáo viên, học sinh về công tác dạy và học.

Thay mặt Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có những phát biểu rất tập trung mang tính chỉ đạo đối với tổ chức Công đoàn các đơn vị Giáo dục trong thời gian tới như: luôn đảm bảo các chức năng của tổ chức công đoàn về chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng đối với người lao động; tổ chức công đoàn luôn đồng hành cùng chuyên môn, tăng cường tiếng nói phản biện với chuyên môn đồng cấp; nâng cao năng lực nghề nghiệp nhà giáo thông qua việc phát động các phong trào thi đua, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho nhà giáo và người lao động,…

Cuối chương trình Hội nghị, toàn thể các đại biểu đã lưu luyến chia tay cùng 02 Giám đốc (01 nghỉ hưu và 01 chuyển công tác) song song với việc tiếp đón 02 tân Giám đốc của 2 Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ và Đà Nẵng. Những lời tâm tình đầy tâm huyết của đồng chí Trần Trọng Khiếm - nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Cần Thơ, những bó hoa tươi thắm được lãnh đạo 5 thành phố chuyển đến các đồng chí nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ và Đà Nẵng thay cho lời cảm ơn đối với sự cống hiến của 02 đồng chí trong nhiều năm qua đã để lại nhiều ấn tượng đẹp ở các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị kết thúc trong không khí phấn khởi, tự tin và lạc quan về những nhiệm vụ đã thực hiện thành công trong năm học 2015 – 2016 vừa qua.

 

Vĩnh Hiên – CĐGD TP Cần Thơ

  


Các tin khác
Hướng dẫn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2013 trong cán bộ, nhà giáo và người lao động (17/05/2013)
CUỘC VẬN ĐỘNG “MỖI THẦY, CÔ GIÁO LÀ MỘT TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC, TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO” (12/10/2010)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17693434
Online: 1017
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn