logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn ngành Giáo dục Tp. Cần Thơ tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động
(14:53, 04/05/2016)

1. GIAO LƯU THỂ THAO CHÀO MỪNG KỶ NIỆM NGÀY CHIẾN THẮNG 30/4 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5

Hòa chung niềm vui cả nước chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016) và kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886-01/5/2016), vào sáng ngày 01 tháng 5 năm 2016, Công Đoàn trường THCS và THPT Tân Lộc tổ chức buổi giao lưu thể thao các môn bóng chuyền và cầu lông giữa Công đoàn ngành Giáo dục TP. Cần Thơ và các trường THPT cụm Thốt Nốt.

Ban Tổ chức vinh dự được đón tiếp thầy Lương Hiển Vinh – Chủ tịch Công Đoàn ngành giáo dục TP. Cần Thơ, thầy Lâm Đức Thành – Phó Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ; Lãnh đạo các trường THCS và THPT Tân Lộc, THCS và THPT Thới Thuận, THPT Thốt Nốt, THPT Thuận Hưng và hơn 70 vận động viên đến từ các đơn vị cùng tham dự.

Tại buổi khai mạc, thầy Võ Thanh Phong – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu mở đầu và trao tặng cờ lưu niệm đến các đơn vị. Đặc biệt, các đơn vị còn nhận được phần quà từ thầy Lương Hiển Vinh trao tặng.

Hoạt động giao lưu diễn ra trên sân trường THCS và THPT Tân Lộc trong không khí chan hòa, thắt chặt tình đoàn kết, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người.

 

2. HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG - AN NINH THPT CẤP THÀNH PHỐ LẦN THỨ 2, NĂM 2016

                                        

Sau 4 ngày diễn ra Hội thi Giáo viên dạy giỏi môn GDQP-AN Trung học phổ thông cấp thành phố lần thứ 2, năm 2016 (từ 25/4 đến 28/4/2016), vào sáng ngày 28/4/2016, tại Hội trường Trường Quân sự thành phố Cần Thơ, Ban Tổ chức đã tiến hành tổng kết Hội thi.

Qua báo cáo tổng kết, thay mặt Ban Tổ chức, ông Nguyễn Phúc Tăng, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã nêu bật những mặt mạnh của Hội thi như:

- Sự quan tâm sâu sát của Lãnh đạo Sở GD&ĐT về công tác chuẩn bị hội thi, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội thi diễn ra thành công;

- Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở GD&ĐT và Lãnh đạo trường Quân sự thành phố Cần Thơ; công tác cổ động cho thi đấu được triển khai tốt, có băng cờ, khẩu hiệu tạo nên khung cảnh rực rỡ, vui tươi phấn khởi.

- Ban Giám khảo các nội dung thi đã khắc phục mọi khó khăn nghiên cứu tài liệu, điều lệ và làm tốt mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, sân bãi cho phần thực hành; điều hành chấm thi nghiêm túc, chặt chẽ; trung thực khách quan, chính xác và đúng quy định, bảo đảm tuyệt đối an toàn khi thí sinh tham gia các nội dung thi.

- Lãnh đạo các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học đã quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện tốt kế hoạch hội thi, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thầy, cô tham gia thi đấu đạt chất lượng cao.

- Học sinh trường THPT Lưu Hữu Phước với tinh thần chịu khó, không ngại thời tiết nắng nóng tham gia phục vụ giáo viên dự thi đã góp phần không nhỏ vào thành công của Hội thi.

Các thầy, cô giáo là thí sinh tham gia với tinh thần quyết tâm cao, tích cực chịu khó nghiên cứu, chuẩn bị rất chu đáo các bài thực hành, không ngại khó khăn đã hoàn thành các nội dung thi với nỗ lực phấn đấu cao nhất. Nổi bật ở nội dung thi sáng kiến kinh nghiệm và đồ dùng dạy học có thầy Trần Hữu Nhân thuộc đơn vị THPT Giai Xuân đạt điểm tuyệt đối 10/10; nội dung thi giảng thực hành có cô Trương Thị Thúy THPT Giai Xuân đạt 19/20 điểm; nội dung giảng dạy lí thuyết có thầy Lê Minh Lương thuộc đơn vị THCS&THPT Thạnh Thắng đạt 18,5/20 điểm; thi viết nhận thức có thầy Ngô Quang Vinh thuộc đơn vị THPT Bùi Hữu Nghĩa và thầy Trần Phi Hải thuộc đơn vị THPT Thới Long đạt 9,0/10 điểm; ở nội dung bắn đạn thật  súng tiểu liên AK có thầy Bùi Văn Đình thuộc đơn vị THPT Thạnh Thắng bắn 5 viên đạt 47/50 điểm và cô Huỳnh Thị Kim Thạch thuộc đơn vị THPT Trung An đạt 43/50 điểm; thí sinh có điểm cao nhất đạt 49,5/55 điểm.

Kết quả Hội thi: có 25/32 giáo viên tham gia dự thi đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi môn GDQP-AN cấp thành phố năm 2016. Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 03 Giải Khuyến khích cho các thầy cô giáo đạt giải theo thứ tự từ cao xuống thấp.

Nhận xét chung của Ban Tổ chức, qua Hội thi nhiều giáo viên đã tiếp thu và trau dồi thêm được những kĩ năng về lĩnh vực chuyên môn phục vụ cho công tác giảng dạy; qua đó Ban Tổ chức cũng nhìn nhận, đánh giá được những mặt làm được và chưa làm được trên cơ sở có hướng lãnh đạo, chỉ đạo đội ngũ giáo viên làm công tác giản dạy môn GDQP-AN ở các trường THPT trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy trong thời gian tới.

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Cần Thơ, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhiệt liệt chúc mừng sự thành công của Hội thi, hoan nghênh các cá nhân đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nội dung thi theo tiêu chuẩn chung của Hội thi. Từ thành tích này, ông Võ Minh lợi đề nghị từng cá nhân giáo viên tiếp tục phát huy hơn nữa trong thực tế giảng dạy tại đơn vị để ngày nâng cao chất lượng dạy và học môn GDQPAN, góp phần vào việc cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh, tạo điều kiện tốt nhất để các em tự tin hơn trong rèn luyện, học tập và trau dồi đạo đức tác phong.

Buổi Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi môn GDQPAN trung học phổ thông cấp thành phố lần 2, năm 2016 kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi và trang trọng. Kết quả đạt được qua Hội thi đã ghi nhận sự thành công của Ban Tổ chức trong việc vừa tạo ra được một hoạt động hết sức bổ ích đối với giáo viên phụ trách giảng dạy bộ môn GDQPAN, lại vừa đồng thời đáp ứng theo yêu cầu của ngành Giáo dục về công tác giảng dạy bộ môn GDQPAN trong nhà trưởng phổ thông hiện nay.

 

3. Công đoàn Giáo dục quận Bình Thủy tích cực đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Trong những ngày này, CCVCLĐ ngành Giáo dục quận Bình Thủy cũng như toàn thành phố Cần Thơ đang háo hức đợi chờ ngày bầu cử  đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Với trách nhiệm của mình, Công đoàn Giáo dục quận đã tích cực, chủ  động vào cuộc, đẩy mạnh sâu rộng việc tuyên truyền bằng nhiều hình thức để CCVCLĐ trong ngành hiểu rõ và nắm chắc về quyền và nghĩa vụ của mình trong việc bầu cử.

Bầu cử đại biểu Quốc hội và  đại biểu HĐND là sự kiện quan trọng của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, là cơ hội để nhân dân trực tiếp tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được Quốc hội khóa XIII quyết định là ngày 22-5-2016. Đây là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá  độ lên chủ nghĩa xã hội và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Hiến pháp năm 2013 và các luật về tổ chức bộ máy nhà nước.

Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng

Thực hiện Chỉ thị số 02-CT/TU ngày 03/02/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử  đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; Hướng dẫn số 06-HD/BTGTU ngày 04/02/2016 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ; Kế hoạch số 09/KH-TBTT-BTGTU ngày 22/02/2016 của Tiểu ban Tuyên truyền Ủy ban bầu cử thành phố Cần Thơ; Công văn số 166/LĐLĐ ngày 05/4/2016 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ, các cấp công đoàn trong ngành Giáo dục quận Bình Thủy đã xây dựng triển khai nội dung trọng tâm trong năm 2016, trong đó tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, động viên cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ nêu cao tinh thần làm chủ, thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong nhiệm vụ xây dựng chính quyền của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân; nêu cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ công dân, tự giác, tích cực tham gia bầu cử, chọn lựa những đại biểu xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp của thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, CĐGD các cấp quận Bình Thủy đã tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021: Giới thiệu nội dung các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai công tác bầu cử của Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan chức năng; các văn bản pháp luật, như: Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND...; nhấn mạnh, phân tích các điểm mới trong Chỉ thị số 51-CT/TW; các đặc trưng cơ bản của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước nói chung và Quốc hội, HĐND nói riêng; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Quốc hội, của HĐND các cấp; giới thiệu các thành tựu của Quốc hội và HĐND qua các thời kỳ, đặc biệt là những đổi mới của Quốc hội trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, của HĐND trong việc thực hiện trách nhiệm của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND lần này; tuyên truyền tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, tiêu chuẩn đại biểu HĐND; quyền bầu cử và ứng cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử. Đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, những âm mưu, hoạt động phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ nội bộ ta của các thế lực thù địch …

38 cuộc tuyên truyền đến CNVCLĐ

CĐGD quận và các CĐCS đã tổ chức 38 cuộc tuyên truyền, tập huấn về Luật Bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND đến đội ngũ cán bộ, CCVCLĐ trong các nhà trường; triển khai công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, nắm bắt kịp thời tư tưởng CCVCLĐ, chủ động đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ của các thế lực thù địch; Triển khai kế hoạch tuyên truyền về bầu cử đến 100% CĐCS và CCVCLĐ với hơn 1.200 lượt người tham gia, đồng thời chỉ đạo các CĐCS treo khẩu hiệu, panô, áp phích tuyên truyền trực quan về bầu cử, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong ngày bầu cử - ngày hội của toàn dân tộc.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT - Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ và Liên đoàn Lao động quận Bình Thủy, CĐGD quận Bình Thủy đã gửi các tài liệu tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 về các công đoàn trực thuộc, đồng thời phát động, hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND với nhiều lượt công đoàn viên tham gia.

Với sự quyết tâm chính trị cao, phát huy tinh thần làm chủ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đoàn viên công đoàn và của CCVCLĐ ngành giáo dục quận Bình Thủy nói riêng và của toàn ngành nói chung, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 nhất định sẽ thành công tốt đẹp góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.

Tổng hợp tin, bài do đ/c Vĩnh Hiên – CĐ ngành Giáo dục TP Cần Thơ;

Cao Thế Sơn – Chủ tịch CĐ trường THCS&THPT Tân Lộc;

Trương Văn Rua – CT CĐGD Bình Thủy cung cấp

  


Các tin khác
Hội nghị giao ban Công đoàn Giáo dục các tỉnh Bắc Trung Bộ (28/04/2016)
Bế mạc Đại hội TDTT cán bộ viên chức Đại học Đà Nẵng lần thứ IV năm 2016 (28/04/2016)
Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức chuyến công tác đi khám chữa bệnh tình nguyện tại Mường Lát – Thanh Hóa (27/04/2016)
Đoàn đại biểu Thái Lan đến thăm và làm việc tại trường mầm non Thực hành Hoa Sen (16/04/2016)
Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách giỏi Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình năm học 2015 - 2016 (15/04/2016)
Lễ khai mạc Đại hội TDTT CBVC ĐHĐN lần thứ IV năm 2016. (12/04/2016)
Giải Bóng bàn CBGV,NV ngành GD&ĐT Hà Nội năm học 2015-2016 (01/04/2016)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội thi “Cô giáo tài năng - duyên dáng” lần thứ ba - Năm 2016 (29/03/2016)
Nhật kí “hành trình về nguồn” của Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ Ngành Giáo dục Tp Cần Thơ (28/03/2016)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An Tổ chức Hội nghị giao cán bộ công đoàn các đơn vị công lập thuộc các huyện đồng bằng, thành phố, thị xã năm học 2015-2016 (24/03/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17717473
Online: 429
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn