Chính sách nhà giáo  
Tổng kết hoạt động khối thi đua 05 Công đoàn ngành Trung ương năm 2015
(15:02, 28/12/2015)

Ngày 25/12/2015 tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, 05 Công đoàn ngành Trung ương khối các đơn vị hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang, gồm Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Quốc phòng, Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Công an Nhân dân và Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của khối năm 2015 do Công đoàn Giáo dục Việt Nam làm khối trưởng chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Thanh - UV Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam phụ trách khối thi đua; đồng chí Nguyễn Thị Trang - Chuyên viên phụ trách khối thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Về phía Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đơn vị trưởng khối, có đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Thanh và đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Ban, Chánh Văn phòng và chuyên viên Ban Chính sách - Pháp luật CĐGD Việt Nam

Các Công đoàn ngành trong khối thi đua, có đồng chí Nguyễn Xuân Hải - Trưởng Ban Công đoàn Quốc Phòng; đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; đồng chí Công Thanh Thảo - Phó Chủ tịch Công đoàn Công an Nhân dân cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các Ban và chuyên viên phụ trách công tác thi đua khen thưởng của 05 Công đoàn ngành.

Về phía trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 có đồng chí Nguyễn Phụ Thông Thái - Phó Hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Thị Hà - UV Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn trường.

Đồng chí Phạm Văn Thanh - Phó Chủ tịch CĐGDVN báo cáo tổng kết năm 2015
và phương hướng nhiệm vụ  năm 2016

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đại diện cho khối trưởng báo cáo tổng kết hoạt động của khối năm 2015 với những hoạt động chung nổi bật của khối như “Về nguồn”, Lễ Báo công dâng Bác tại Quảng trường Hồ Chí minh và tọa đàm được tổ chức tại trường Đại học Vinh với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh nhật Bác 19/5/2015. Hưởng ứng Tháng Công nhân, 05 Công đoàn ngành Trung ương đã cùng chung đóng góp ủng hộ công nhân viên chức lao động tỉnh Nghệ An với tổng số tiền là 75 triệu đồng và mỗi Công đoàn ngành đều có hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ tới đoàn viên lao động của ngành mình tại tỉnh Nghệ An.

 Năm 2015, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, công tác chỉ đạo của các công đoàn ngành trung ương luôn đổi mới, hiệu quả, sát với thực tiễn và hướng về cơ sở. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được đẩy mạnh, phù hợp với đặc thù ngành nghề và nhiệm vụ của mỗi ngành với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, linh hoạt. Các Công đoàn ngành TW thường xuyên chăm lo, thực hiện tốt chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động; các chế độ chính sách được đảm bảo kịp thời. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, của ngành; chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; đại hội thi đua yêu nước các cấp và đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX với nhiều chương trình phong phú, các hoạt động bổ ích thiết thực nhằm nâng cao đời sống tinh thần của đoàn viên, người lao động; đổi mới nội dung phương pháp hoạt động công đoàn, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng. Quan tâm đến thực hiện bình đẳng giới, công tác nữ công, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”; phát huy dân chủ, xây dựng tập thể đơn vị đoàn kết, vững mạnh. Công tác kiểm tra được hoạt động thường xuyên theo định kỳ; hướng dẫn chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác thu chi tài chính, kinh tế công đoàn.

Các đại biểu dự Hội nghị đã thảo luận, đánh giá về những kết quả đã triển khai thực hiện ở mỗi đơn vị; trao đổi, chia sẻ về những mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Đồng thời bàn và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2016.

Về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của cụm thi đua năm 2016 là:

1. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, vận động đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động, thực hiện tốt nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của Tổng LĐLĐ Việt Nam; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; nắm bắt tình hình công nhân viên chức lao động trước, trong và sau đại hội và bầu cử đẻ kịp thời có giải pháp.

2. Phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với đoàn viên, người lao động và cán bộ công đoàn; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động, kêu gọi vận động, quyên góp, tài trợ, ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ đoàn viên và người lao động gặp thiên tai, hoạn nạn, rủi ro trong cuộc sống…;

3. Công đoàn các cấp trong các ngành phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao trong đội ngũ các đoàn viên và người lao động;

4. Thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành; tăng cường phối hợp giữa công đoàn với chuyên môn trong các lĩnh vực công tác. Tiếp tục đổi mới hoạt động; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn; làm tốt công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh;

5. Đẩy mạnh công tác nữ công và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ; phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ của mỗi ngành đẩy mạnh triển khai và hoàn thành các mục tiêu về bình đẳng giới và hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ;

6. Tiếp tục triển khai công tác kiểm tra công đoàn theo kế hoạch của mỗi công đoàn ngành, trọng tâm là kiểm tra toàn diện việc chấp hành Điều lệ Công đoàn; công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản và hoạt động kinh tế công đoàn;

7. Tiếp tục thực hiện quy định về phân cấp thu chi kinh phí công đoàn, thực hiện tốt công tác thu - chi và quản lý ngân sách công đoàn, công khai, minh bạch, có phân công, phân cấp quản lý phù hợp, tăng cường nguồn thu, thực hành tiết kiệm, bảo đảm kinh phí cho hoạt động công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải - Trưởng Ban Công đoàn Quốc Phòng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Hoàng Thị Thanh đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực mà 05 công đoàn ngành trong khối thi đua đã đạt được; đồng thời giải đáp, làm rõ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và một số nội dung chỉ đạo của Tổng LĐLĐ đối với các đơn vị, đồng thời đề nghị 05 Công đoàn ngành tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn để tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2016 hiệu quả hơn.

Đồng chí Hoàng Thị Thanh - UV Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo

Hội nghị đã tiến hành bình chọn và đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc và dẫn đầu khối thi đua năm 2015. Các đơn vị đã nhất trí đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ đơn vị dẫn đầu xuất sắc trong khối thi đua cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam, tặng 02 Cờ xuất sắc cho Công đoàn Quốc phòng và Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam
bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng cho Công đoàn Quốc phòng năm 2016 

Hội nghị kết thúc tốt đẹp với sự đồng thuận, thống nhất cao của đại diện các Công đoàn ngành TW trong khối thi đua về các nội dung hoạt động.

Các đại biểu tham gia chụp ảnh lưu niệm

Ban Chính sách - Pháp luật, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (20/11/2013)
Ban hành Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục (11/11/2013)
NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH CHI TIẾT VÀ HƯỚNG DẪN THI HÀNH MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT GIÁO DỤC ĐẠI HỌC (28/10/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604761
Online: 479
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn