logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Giao ban Công đoàn Giáo dục các tỉnh Bắc Trung bộ
(16:47, 25/04/2015)

Để chuẩn bị cho việc đánh giá, tổng kết năm học 2014-2015, ngày 23/4/2015, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã tổ chức hội nghị giao ban tại tỉnh Quảng Trị. Tham gia hội nghị có gần 30 đại biểu đại diện cho Ban Thường vụ của CĐGD các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Đến dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Bến- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, đồng chí Phan Xuân Kiểu- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng trị và đồng chí Nguyễn Thúy Nga, ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức CĐGD Việt Nam; phóng viên báo, đài PTTH tỉnh Quảng trị.

Toàn cảnh Hội nghị

Thay mặt cho CĐGD các tỉnh về dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch CĐGD tỉnh Quảng trị, Trưởng vùng Thi đua đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động Công đoàn của 6 tỉnh Bắc Trung bộ, năm  học 2014-2015. Qua báo cáo đánh giá, qua các ý kiến trao đổi của đại diện CĐGD các tỉnh tham dự hội nghị, đến thời điểm này, hầu hết các đơn vị đã cơ bản hoàn thành kế hoạch hoạt động công đoàn năm học 2014-2015. Nhiều CĐGD tỉnh đã có cách làm mới hướng về cơ sở, sát thực tế, nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực, không dàn trải, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp thu hút được đông đảo đoàn viên công đoàn trong đơn vị tham gia.

Công tác chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần được quan tâm, các chế độ chính sách của  nhà giáo và người lao động thực hiện kịp thời, đảm bảo. Công đoàn Giáo dục các tỉnh đã chủ động phối hợp với chuyên môn tham mưu cho HĐND và UBND tỉnh có chính sách riêng, phù hợp với đặc thù của từng địa phương để hỗ trợ kinh phí, bố trí dạy thay cho giáo viên đi học nâng cao trình độ, hàng tháng hỗ trợ 20% (theo mức lương tối thiểu chung) cho nhân viên hành chính có mức lương thấp (CĐGD Quảng Bình); có chính sách đãi ngộ, thu hút giáo viên, luân chuyển giáo viên vùng đặc biệt khó khăn về vùng thuận lợi (CĐGD Quảng Trị); có chính sách hỗ trợ giáo viên và cán bộ quản lý trường chuyên, giáo viên dạy các môn khoa học tự nhiên, tiếng Anh trong trường THPT, hỗ trợ cán bộ chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo (CĐGD tỉnh Nghệ An); trong năm học, CĐGD Hà tĩnh đã quyên góp được gần 3,3 tỷ đồng quỹ “Mái ấm Công đoàn” và “Quỹ Tình nghĩa” để thăm hỏi, hỗ trợ cho 4.027 cán bộ, nhà giáo và người lao động, hỗ trợ xây dựng 62 nhà “Mái ấm công đoàn”…Công tác tuyên truyền các văn bản, nghị quyết mới ban hành, tư vấn pháp luật cho cán bộ, nhà giáo và người lao động được các đơn vị quan tâm, chỉ đạo triển khai kịp thời. Đặc biệt, năm học này, để không chồng chéo nhiệm vụ, 100% CĐGD các tỉnh đã xây dựng quy chế phối hợp với LĐLĐ huyện, thị xã; hướng dẫn, chỉ đạo Ban Chấp hành CĐCS tăng cường phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt quy chế dân chủ, kịp thời xây dựng, bổ sung điều chỉnh các quy chế, quy định ở cơ quan, đơn vị (CĐGD tỉnh Thanh Hóa, CĐGD tỉnh Thừa Thiên Huế); vận động cán bộ, nhà giáo thực hiên nghiêm kỷ luật lao động, quy chế chuyên môn, xây dựng tập thể đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Công tác phát triển đoàn viên, tập huấn, bồi dưỡng cán bộ CĐCS được CĐGD các tỉnh thường xuyên chú trọng; các phong trào thi đua, các cuộc vận động, Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa; công tác nhân đạo, từ thiện được cán bộ, nhà giáo và người lao động tham gia tích cực.

Hiện nay, hầu hết CĐGD các tỉnh đã phối hợp với chuyên môn tổ chức xong Hội nghị điển hình tiên tiến, kết hợp với việc tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm Phong trào “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2015 cấp tỉnh. Theo kế hoạch, từ nay đến kết thúc năm học, CĐGD các tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn; thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng hoạt động của CĐCS, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở năm học 2014-2015.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thúy Nga, thay mặt Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam đã biểu dương những kết quả và thành tích hoạt động công đoàn của các tỉnh Bắc Trung bộ, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Trước mắt, CĐGD các tỉnh phải tập trung và chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại các cụm thi trên địa bàn đảm bảo đúng quy chế; thực hiện việc tổng kết năm học 2014-2015 thiết thực, hiệu quả.

Hội nghị diễn ra tại thời điểm tỉnh Quảng trị chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền nam, thống nhất đất nước, nhân dịp này, các đại biểu dự hội nghị đã tổ chức đến thăm viếng khu tưởng niệm đường chín, khe sanh; gặp gỡ, giao lưu với đội ngũ cán bộ công đoàn, cán bộ quản lý của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị; chia tay đồng chí Trần Xuân Thắm, Chủ tịch CĐGD tỉnh Hà Tĩnh được Nhà nước cho nghỉ chế độ từ ngày 01/5/2015.

                                          Ban Tổ chức Công đoàn Giáo dục Việt Nam

  


Các tin khác
Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ dâng hương và tri ân các Nhà giáo - Liệt sĩ (25/04/2015)
Giải Cầu lông chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn năm 2015 thành công tốt đẹp trong bầu không khí thân thiện, vui tươi và phấn khởi (25/04/2015)
Đẩy mạnh các phong trào thi đua bằng việc nhân rộng điển hình tiên tiến (22/04/2015)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2015 (22/04/2015)
Chúng tôi về với Trường Sa thân yêu (22/04/2015)
Tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ trong hành trình về với Trường sa (22/04/2015)
Hội nghị Người Lao động Trường Đại học Dân lập Hải Phòng (31/03/2015)
Hội nghị công chức, viên chức, người lao động Trường Đại học Kiên Giang thành công tốt đẹp (27/03/2015)
Công đoàn Giáo dục Hải Phòng tổ chức tổng kết và biểu dương các nữ nhà giáo xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” (06/03/2015)
Quan tâm, chăm lo để nhà giáo, người lao động đón Tết vui tươi, đầm ấm (16/02/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17713034
Online: 1432
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn