logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Chúng tôi về với Trường Sa thân yêu
(00:33, 22/04/2015)

Từ ngày 10/4 đến ngày16/4/2015 Đoàn công tác số 4 do đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ)Việt Nam làm Trưởng đoàn; đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn công tác; đồng chí Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân, Phó trưởng đoàn công tác-Trưởng đoàn Quân chủng Hải quân cùng 191 đại biểu là lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam; Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội, Bộ Tư lệnh Hải quân, Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Công đoàn các cơ quan ban, ngành ở Trung ương và các tỉnh, thành phố, các nghệ sĩ, diễn viên đội xung kích Đoàn Ca múa kịch tỉnh Thái Bình; biên tập viên, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí cùng đại biểu các cơ quan, đơn vị chức năng thuộc Quân chủng Hải quân tổ chức chuyến công tác đến thăm và làm việc tại một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Chuyến công tác được tổ chức vào dịp cả nước đang diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), 40 năm Ngày giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2015), kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Quân chủng Hải quân (7/5/1955 – 7/5/2015), chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Phương tiện phục vụ Đoàn là tàu Quân y 561, loại tàu chuyên dụng mới hạ thủy, được trang bị hiện đại, điều kiện bảo đảm ăn, nghỉ và các hoạt động trên tàu tốt; đội ngũ cán bộ tổ chức điều hành, phục vụ chuyến công tác và sĩ quan, thủy thủ tàu có kiến thức, kinh nghiệm trong tổ chức các đoàn đi biển.

 Dưới sự điều hành chung của đồng chí Trưởng đoàn công tác, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, hướng dẫn, tổ chức điều hành các hoạt động của Đoàn khoa học nên việc tổ chức lực lượng lên thăm, làm việc và rời đảo về tàu đúng kế hoạch, linh hoạt, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị.

Đặc biệt, khi đến thăm và làm việc tại 4 đảo (2 đảo nổi là Song Tử Tây, Trường Sa lớn và 2 đảo đá là Núi Le và Tốc Tan) các hoạt động của Đoàn trên từng đảo được tổ chức phù hợp, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu thực tế của các thành viên trong Đoàn, để lại tình cảm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, nhất là hoạt động nắm tình hình, thăm hỏi tặng quà động viên bộ đội và nhân dân; tổ chức tốt lễ Khởi công xây dựng bệnh xá xã đảo Song Tử Tây, lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh tại Trường Sa, thăm viếng Đài tưởng niệm Liệt sĩ, Nhà tưởng niệm Bác Hồ, các Chùa, Tượng đài Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, mộ liệt sĩ…; ký tên vào bản đồ Tổ quốc tại Cột mốc chủ quyền trên đảo, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ...

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; của các cấp, các ngành; của quân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài. Bằng nhiều chủ trương, biện pháp tích cực, đồng bộ, chúng ta đã và đang từng bước đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) của Đảng về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020” trở thành hiện thực. Với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”; nhiều phong trào hành động đã phát triển mạnh mẽ, rộng khắp. Xuất hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp, hết lòng ủng hộ Trường Sa, DK1, để quân và dân trên quần đảo và nhà giàn “Yên lòng hơn, ấm lưng hơn”, thế trận giữ đảo ngày càng mạnh hơn, vững chắc hơn. Trường Sa hôm nay đã có thêm nhiều công trình mới nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân, dân trên đảo.... đưa Trường Sa ngày càng gần với đất liền hơn.

Tham gia vào các hoạt động của Đoàn công tác số 4, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã gửi ủng hộ 500 triệu đồng (qua Tổng LĐLĐ Việt Nam) để đóng góp xây dựng bệnh xá xã đảo Song Tử Tây. Đồng thời, được sự ủy quyền của Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thúy Nga, ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã thay mặt đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động đang công tác và giảng dạy trong Ngành Giáo dục gủi tặng 50.000.000 đồng hỗ trợ giáo viên, học sinh thuộc đảo Song Tử Tây và đảo Trường Sa lớn. Phần quà tuy không nhiều, nhưng chứa đựng tất cả tình cảm yêu thương của đoàn viên Công đoàn Giáo dục các cấp ở đất liền gửi đến chia sẻ, động viên các giáo viên và học sinh nhân dịp chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa. 

Kết thúc chuyến công tác, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đoàn công tác, đồng chí Đặng Ngọc Tùng đã quyết định tặng 04 Bằng khen cho các cơ quan, đơn vị tổ chức, phục vụ chuyến công tác, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân trao tặng 12 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo”167 “Huy hiệu chiến sĩ Trường Sa” cho các đại biểu.

             Nguyễn Thúy Nga, Ban Tổ chức Công đoàn Giáo dục Việt Nam

 

Những hình ảnh của Đoàn công tác số 4 đến thăm và làm việc tại quần đảo Trường sa:

  


Các tin khác
Tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ trong hành trình về với Trường sa (22/04/2015)
Hội nghị Người Lao động Trường Đại học Dân lập Hải Phòng (31/03/2015)
Hội nghị công chức, viên chức, người lao động Trường Đại học Kiên Giang thành công tốt đẹp (27/03/2015)
Công đoàn Giáo dục Hải Phòng tổ chức tổng kết và biểu dương các nữ nhà giáo xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” (06/03/2015)
Quan tâm, chăm lo để nhà giáo, người lao động đón Tết vui tươi, đầm ấm (16/02/2015)
Thành lập Công đoàn cơ sở Trường Đại học Kiên Giang (10/02/2015)
Quà Tết Ất Mùi đã đến với thầy cô vùng khó khăn của tỉnh Bắc Giang (02/02/2015)
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ V (30/01/2015)
Hội nghị giao ban Vùng thi đua số 1 (30/01/2015)
Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm và tặng quà cho nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 (30/01/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17707424
Online: 390
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn