logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Trà Vinh tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật-Điều lệ Công đoàn Việt Nam" năm 2015
(09:33, 27/01/2015)

Trong 2 ngày 22-23/01/2015 tại Hội trường Sở Giáo dục-Đào tạo Trà Vinh, Công đoàn ngành long trọng tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật-Điều lệ Công đoàn Việt Nam" năm 2015. Tham gia Hội thi có 36 đội đến từ các Công đoàn Giáo dục huyện, thành phố, Công đoàn cơ sở các trường và đơn vị trực thuộc, mỗi đội gồm 03 thành viên và phải trải qua 03 phần thi, đó là: giới thiệu về đơn vị; trả lời 03 câu hỏi (gồm 02 câu trắc nghiệm và 01 câu trả lời nhanh) và phần thi tiểu phẩm xử lý các tình huống xảy ra tại đơn vị hay trong ngành liên quan đến việc xây dựng tổ chức công đoàn, đến quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục.

Hội thi đã diễn ra sôi nổi với nhiều hình ảnh minh họa bằng chương trình slides, video, những bài hát, bài vè… để giới thiệu về đơn vị thật phong phú, đa dạng. Phần giới thiệu được thể hiện rất hấp dẫn và sáng tạo, đa số các đội đã trả lời chính xác của những câu hỏi trắc nghiệm về tổ chức Công Đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, những quy định mới đối với lao động nữ đồng thời trả lời đúng về những câu hỏi nhanh về Luật lao động, Luật Công đoàn năm 2012. Đặc biệt, các đội tham gia đã thể hiện thành công việc xử lý các tình huống về đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn, các chế độ chính sách đối với lao động nữ, sự phối hợp nhịp nhàng của Ban chấp hành công đoàn và Lãnh đạo Nhà trường khi giải quyết những sự việc lên quan đến quyền và nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục.

Hội thi đã góp phần tuyên truyền sâu rộng trong toàn ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh về tổ chức Công đoàn Việt Nam, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Luật lao động và Luật Công đoàn năm 2012. Hội thi là dịp để các Đội thể hiện khả năng hùng biện của mình đồng thời là điều kiện cho các cấp công đoàn ngành giáo dục giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau góp phần nâng cao hoạt động của tổ chức công đoàn tại đơn vị và toàn ngành giáo dục. Ban tổ chức Hội thi đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các đội có thành tích cao trong Hội thi. Ngoài ra, các đội chưa đạt thành tích cao cũng được Ban tổ chức khuyến khích tặng Giấy khen đã tham gia Hội thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật-Điều lệ Công đoàn Việt Nam" năm 2015. Những đơn vị có thành tích cao trong Hội thi như sau: CĐCS Trường THPT Nhị Trường đạt giải nhất, CĐCS Trường THPT Hiếu Tử đạt giải nhì, CĐCS Trường THPT Duyên Hải đạt giải ba.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Quang cảnh Hội thi:" Tìm hiểu kiến thức pháp luật-Điều lệ Công đoàn Việt Nam" năm 2015

Phần thi Giới thiệu của CĐCS Trường THPT-THCS Lương Hòa A

Các đơn vị đạt giải khuyến khích trong Hội thi lên nhận thưởng của Ban tổ chức

Các đơn vị đạt giải cao trong Hội thi nhận Giấy khen của Ban tổ chức

Bùi Thị Rảnh - CĐGD Trà Vinh

  


Các tin khác
Ấm áp những suất quà Tết từ Công đoàn ĐH Đà Nẵng trao tặng cho học sinh và giáo viên miền núi tỉnh Kon Tum và Quảng Ngãi (26/01/2015)
Công đoàn trường đại học Thương mại tổ chức tọa đàm hoạt động của mạng lưới công đoàn cơ sở (23/01/2015)
Ngành GD&ĐT Hà Nội đã đến thăm và trao hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa,vùng khó khăn cho ngành GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn (22/01/2015)
Công đoàn Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu thăm và tặng quà cho giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Trung học A Sanh, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai (20/01/2015)
Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh gặt hái được nhiều thành công trước thềm xuân mới Ất Mùi (19/01/2015)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Thuận tham dự lễ bàn giao nhà công vụ giáo viên xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh (19/01/2015)
Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên (14/01/2015)
Khánh thành Nhà công vụ giáo viên Trường Phổ thông Cô Tô, tỉnh An Giang (08/01/2015)
Trường Đại học Nha Trang tổ chức Hội thảo khoa học kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (08/01/2015)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kì (08/01/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17696481
Online: 2
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn