logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh gặt hái được nhiều thành công trước thềm xuân mới Ất Mùi
(15:12, 19/01/2015)

GD&TĐ - Năm 2014, có thể nói là một năm gặt hái được nhiều thành công của Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh khi có 13/16 lĩnh vực đạt xuất sắc, được xếp là 1 trong 5 đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua trong cả nước, được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc.

          Một năm khó khăn nhưng đạt nhiều thành tích

Năm qua, mặc dù hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã đạt được nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực công tác, hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc.

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động (NLĐ), tổ chức công đoàn  phối hợp với chuyên môn hướng dẫn và chỉ đạo triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức đầu năm để NLĐ được tham gia bàn bạc dân chủ việc xây dựng các nội quy, quy chế của cơ quan và những vấn đề liên quan.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh năm 2014 đã có nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó phải kể đến chương trình kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, với nhiều hoạt động thiệt thực như: Tổ chức Giải bóng đá mini cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành. Tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao, tọa đàm, tham quan du lịch...

Bên cạch nhiều hoạt động sôi nổi thì việc chăm lo cho những người lao động khó khăn cũng được ngành quan tâm. Với tinh thần tương thân tương ái, số tiền 3,3 tỷ đồng của quỹ “Mái ấm công đoàn” và quỹ “Tình nghĩa” do Công đoàn giáo dục các cấp trong tỉnh vận động quyên góp đã nói lên được tất cả.

4029 là số cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bị tai nạn, ảnh hưởng thiên được thăm hỏi với số tiền 1,29 tỷ đồng . 62 nhà "mái ấm công đoàn" với số tiền 1,21 tỷ đồng được hỗ trợ xây dựng. Các hoạt động từ thiện nhân đạo, xã hội đã góp phần chia sẻ, giúp đỡ cán bộ, giáo viên trong ngành và những cảnh đời bất hạnh khác vơi bớt khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

          Tạo mọi mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, giáo viên

Để xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh đã chỉ đạo cho các cấp công đoàn trong hệ thống đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng để nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng và ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên. Cùng với đó, tổ chức công đoàn phối hợp cùng chuyên môn để tạo điều kiện cho hàng ngàn lượt đoàn viên được tham gia các lớp chuyên đề, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị.

Hiện nay, toàn ngành tỷ lệ giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn ở các bậc học đều tăng và ở mức cao. Với đội ngũ cán bộ nhà giáo ngày một trưởng thành đã giúp các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện các cuộc vận động của ngành đạt kết quả tốt. Trong năm qua, đã có hàng ngàn lượt nhà giáo ở các cấp học, bậc học tham gia thao giảng, thăm lớp dự giờ và dự các cuộc thi giáo viên giỏi các cấp. Qua đó, đã có hàng trăm lượt nhà giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi các cấp, 1 người được Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp Bằng lao động sáng tạo.

Công tác nghiên cứu khoa học được Công đoàn Giáo dục các cấp tích cực phối hợp với chuyên môn quan tâm chỉ đạo thực hiện, xem như là một nhiệm vụ thường xuyên của mỗi đơn vị và cá nhân. Đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu, nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp cho học sinh bậc Trung học ở Hà Tĩnh” do Nhà giáo ưu tú Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT làm chủ nhiệm đề tài đã được nghiệm thu và triển khai ứng dụng. Toàn ngành có hơn 1.000 đề tài gửi về tỉnh đánh giá, có 744 đề tài được xếp giải. Có trên 300 ngàn đồ dùng dạy học tự làm tham gia dự thi các cấp....

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Ban Chỉ đạo Hội thi bí thư chi bộ các cấp, Công đoàn Giáo dục các cấp đã phối hợp với chuyên môn tích cực động viên, cổ vũ các đồng chí Bí thư chi bộ bằng cả vật chất và tinh thần, tạo điều kiện tốt nhất để họ học tập, nghiên cứu tham gia dự thi Bí thư chi bộ từ cấp cơ sở lên đến vòng chung kết toàn tỉnh. Tham gia hội thi lần này, Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh có 256 đồng chí dự thi đạt giải. Tại Hội thi cấp cụm huyện, thành phố có 75 đồng chí là cán bộ giáo viên trong ngành đạt các giải nhất, nhì và ba. Đặc biệt, trong cuộc thi chung kết toàn tỉnh có 2 cán bộ giáo viên của Ngành đã xuất sắc đạt các giải cao đó là cô Nguyễn Thị Thúy, trường THPT Cẩm Bình đạt giải Nhất và cô Đặng Thị Thanh Nhàn, trường THPT Nguyễn Du đạt giải Ba.

          Năm 2014 một năm mà nhiều chính sách, nhiều hoạt động của Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã tạo được dấu ấn đậm nét trong người lao động toàn ngành. Đạt được những kết quả đó phải kể đến sự đồng lòng, hợp sức của toàn ngành, tất cả vì mục tiêu tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Năm 2014, Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã hỗ trợ xây dựng được 62 nhà "mái ấm công đoàn"
với số tiền 1,21 tỷ đồng cho các giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với những con số biết nói trong năm 2014, Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã trở thành chổ dựa tinh thần vững chắc cho người lao động. Góp phần giúp người lao động yên tâm cống hiến vì sự nghiệp trồng người. Với những trái ngọt đã thu hoạch năm 2015 hứa hẹn sẽ là một năm gặt hái thêm nhiều thành công mới của Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh.

                                                                                                Nhung Quyên

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Thuận tham dự lễ bàn giao nhà công vụ giáo viên xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh (19/01/2015)
Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên (14/01/2015)
Khánh thành Nhà công vụ giáo viên Trường Phổ thông Cô Tô, tỉnh An Giang (08/01/2015)
Trường Đại học Nha Trang tổ chức Hội thảo khoa học kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (08/01/2015)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kì (08/01/2015)
Khánh thành nhà công vụ giáo viên xã Giao Thạnh huyện Thạnh Phú tỉnh Bến Tre (07/01/2015)
Trao tặng áo ấm cho học sinh miền núi của CĐGD tỉnh Quảng Nam. (07/01/2015)
Khánh thành nhà công vụ Trường THPT Phan Châu Trinh, Tiên Phước, Quảng Nam (05/01/2015)
Công đoàn Đại học Huế bàn giao nhà công vụ giáo viên năm học 2014 – 2015 (05/01/2015)
Hội nghị người lao động Trường ĐH Lạc Hồng năm học 2014 – 2015 (05/01/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602176
Online: 1236
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn