logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục thành phố Cần Thơ họp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
(14:11, 20/10/2014)

Hòa cùng không khí thi đua lập thành tích chào mừng 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; sáng ngày 18/10/2014, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ long trọng tổ chức buổi họp mặt cán bộ Nữ công nhằm ôn lại truyền thống của Phụ nữ Việt Nam và đánh giá kết quả thực hiện chương trình hoạt động Nữ công Công đoàn ngành Giáo dục thành phố trong năm học qua.

Đến tham dự buổi họp mặt, toàn thể các đại biểu cán bộ nữ công Công đoàn các đơn vị giáo dục hân hoan đón tiếp đồng chí Nguyễn Thị Diệu Hiền, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPCT; đồng chí Võ Minh Lợi, UVTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPCT; đồng chí Lương Hiển Vinh, UV BCH Liên đoàn Lao động TPCT, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục TP Cần Thơ.

Mở đầu buổi họp mặt, quý thầy giáo đã gửi đến đại biểu và chị em những tình cảm ngọt ngào, thân thương, trân trọng thông qua các bài hát ca ngợi người mẹ, người phụ nữ. Càng tự hào hơn khi được nghe đồng chí Lương Chúng, Ủy viên Thường vụ - Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Ngành Giáo dục thành phố ôn lại ý nghĩa ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và giới thiệu những gương điển hình tiêu biểu trong ngành Giáo dục thành phố.

Buổi họp mặt càng thắm đượm tình cảm là phần tọa đàm giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Nữ công, trong việc chăm lo tạo dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc… thông qua những lời tâm sự chân thành của ba nữ công đoàn viên - những người phụ nữ tiêu biểu của ngành giáo dục thành phố, các chị đã góp thêm sắc thắm cho truyền thống của người phụ nữ Việt Nam nói chung và ngành giáo dục thành phố nói riêng.

Nhà giáo ưu tú Hoàng Thị Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học An Thới 1, quận Bình Thủy: hơn 20 năm trôi qua, chị luôn là một người vợ chung thủy, một người mẹ đảm đang, một người giáo viên gương mẫu..., chị đã chia sẻ cho các chị em biết được động lực chính giúp chị vượt qua khó khăn, thách thức trong cuộc sống để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị đó là niềm tin yêu đồng nghiệp, đồng chí, đó là tình cảm và trách nhiệm với vai trò là người mẹ, vừa là người cha trong gia đình (chồng chị đã mất gần 20 năm) để nuôi dạy hai con, ngoài ra còn là trách nhiệm của một viên chức nhà nước đảm nhận nhiệm vụ quản lí trường học trong diều kiện phải hoàn thành những kế hoạch, chương trình theo quy định của ngành. Những lời tâm sự của Chị Hoàng Thị Nga là một minh chứng về phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: Yêu nước, năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang

Buổi tọa đàm chuyển hướng sang một đề tài mang tính thời sự hơn, đó là những trao đổi xoay quanh phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kì. Chị Huỳnh Thị Kim Hoa, giáo viên trường THPT Nguyễn Việt Hồng đã phát biểu những suy nghĩ của mình về phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam như “Công, dung, ngôn, hạnh”- thời kỳ phong kiến; “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”- thời kỳ kháng chiến; “Yêu nước, năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” - thời kỳ xây dựng.

Gần gũi và thắm thiết nhất là những lời tâm sự hết sức chân tình của cô Nguyễn Thị Quí Tuyết, chuyên viên Sở GD&ĐT Cần Thơ, đồng thời là người phụ trách tổ Công đoàn Phòng GDTrH, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ. Với chị Quí Tuyết mặc dù đã gần tuổi nghỉ hưu nhưng chị vẫn miệt mài cống hiến cho ngành, hơn 30 năm chị đã trải qua nhiều đơn vị công tác; hiện nay chị là chuyên viên của Sở GD&ĐT thành phố, trong công tác và sinh hoạt thường nhất chị luôn được đồng nghiệp quý mến, nể trọng; để có được thành công như ngày hôm nay, chị đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong việc sắp xếp, bố trí giữa công việc tại cơ quan đơn vị và sinh hoạt gia đình thường ngày để vừa hoàn thành việc chung lại vừa thỏa được việc riêng của bản thân.

Với không gian ấm áp và tràn đầy tình cảm, sau 30 phút tọa đàm, hội nghị đã được nghe nhũng lời tâm sự hết sức ngọt ngào và sâu lắng của ba phụ nữ  tiêu biểu - ba bông hoa tươi thắm trong ngành giáo dục. Có lẽ, trong chị em chúng ta ai cũng đã, đang và sẽ có những khoảng lặng trong cuộc sống để từ đó có thêm kinh nghiệm quý báu làm hành trang cho mình cùng đồng hành vượt qua khó khăn thách thức để trở thành những nhà giáo gương mẫu, người phụ nữ năng động, sáng tạo, tự tin và tự trọng trong thời đại hôm nay.

Thay lời cảm ơn các chị đã cống hiến cho ngành và cùng chung với xã hội để xây dựng nên những tổ ấm hạnh phúc, các đồng chí Lãnh đạo của Ngành đã tặng những đóa hoa tươi thắm cho các chị và chúc các chị gặp thật nhiều may mắn trong cuộc sống.

Sau phần tọa đàm, toàn thể nữ CB-CCVCLĐ của ngành đã được đại diện Công ty Dược Trường An, tỉnh Thanh Hóa hướng dẫn những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe để giữ gìn hạnh phúc gia đình, buổi trao đổi, giao lưu với chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe phụ nữ” đã diễn ra trong khí thân mật, cởi mở và chân tình.

Buổi họp mặt cán bộ Nữ công ủa Công đoàn GD&ĐT thành phố Cần Thơ khép lại nhưng trên gương mặt rạng rỡ của mỗi người đều thể hiện sự quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên cơ sở phát huy tốt nhất vai trò của người phụ nữ trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” để tiếp tục góp phần tô thắm truyền thống của Phụ nữ Việt Nam.

 

Vĩnh Hiên - Thanh Đào, Công đoàn Giáo dục TP Cần Thơ

                                                                                  

  


Các tin khác
Tuyên dương nữ CB,VC Đại học Huế có thành tích xuất sắc về nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm, giai đoạn 2009 – 2014 (20/10/2014)
Khai mạc Hội thao truyền thống Công đoàn trường ĐH Cần Thơ năm học 2014-2015 (17/10/2014)
CĐGD tỉnh Trà Vinh tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với Công đoàn Giáo dục tỉnh Hậu Giang (17/10/2014)
Công đoàn Trường Đại học Nha Trang thăm và tặng quà cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (17/10/2014)
Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị Đại biểu công chức - viên chức, người lao động năm học 2014-2015 (17/10/2014)
CĐGD Yên Bái tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công tác Nữ công CĐCS trong giai đoạn mới” (15/10/2014)
Công đoàn Giáo dục Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội thảo “Người thầy giáo dưới góc nhìn bình đẳng giới - phòng chống bạo lực gia đình” (13/10/2014)
Ghi nhận từ Hội thi Hát ru và Hát dân ca của Trường Đại học Sư phạm- ĐHĐN (13/10/2014)
CĐGD tỉnh Long An tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2013-2014 (07/10/2014)
CĐGD Thanh Hóa tập trung chỉ đạo Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2014 - 2015 (07/10/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17712659
Online: 1295
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn