Tại đây, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã thay mặt cho một số CBNGNLĐ trong ngành trao 1 tỉ đồng ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển VN để động viên các chiến sĩ trong lực lượng yên tâm công tác, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận một lần nữa nhấn mạnh lãnh đạo Bộ, CĐ Giáo dục VN và toàn thể CBNGNLĐ ngành GDĐT cảm phục, tin tưởng, tự hào về tinh thần đấu tranh dũng cảm để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc của lực lượng cảnh sát biển VN.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH và thi đại học vừa qua, trong đề thi của các môn xã hội đều có phần thi liên quan đến biển, đảo và nhiều thí sinh đã làm bài rất tốt, chứng tỏ các em rất quan tâm đến tình hình biển, đảo của Tổ quốc. Bộ GDĐT và CĐ Giáo dục VN cảm ơn lực lượng cảnh sát biển VN đã có nhiều việc làm tốt đẹp để gợi lên sự xúc động và hiểu biết về tình hình biển, đảo trong các CBNGNLĐ và học sinh trong cả nước. 

Thay mặt lực lượng Cảnh sát biển VN, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát biển VN đã cảm ơn tình cảm và sự ủng hộ quý báu của CBNGNLĐ trong ngành GDĐT dành cho lực lượng Cảnh sát biển VN. Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm cho biết: Cảnh sát biển VN sẽ phối hợp với các lực lượng khác và ngư dân kiên quyết bảo vệ vững chắc biển, đảo của Tổ quốc.