Chính sách nhà giáo  
Cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức đền ơn, đáp nghĩa
(13:34, 16/07/2014)

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT phối hợp cùng UBND huyện Hoằng Hóa, Phòng GD huyện Hoằng Hóa
đến thăm hỏi gia đình liệt sỳ Lê Đình Thơ.

Sáng 15/7, tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hóa, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho những thương, bệnh binh, người có công với cách mạng đang điều trị tại trung tâm nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sỹ.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT có các ông: Nguyễn Thế Hiệp - Chánh văn phòng Công đoàn (trưởng đoàn); Hà Tuấn Phục - Chánh văn phòng Đảng ủy; Lê Hồng Minh - Vụ Giáo dục Quốc phòng; Vũ Đăng Thạnh - Vụ Tổ chức cán bộ...

Tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hóa, đoàn công tác đã trao quà và đi thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh, các thân nhân của người có công với cách mạng bị nhiễm chất độc da cam… đang được chăm sóc tại đây. Đồng thời, động viên các cán bộ đang công tác tại trung tâm.

Được biết, Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc Người có công tỉnh Thanh Hóa hiện đang chăm sóc 185 người là đối tượng thương, bệnh binh nặng, người bị nhiễm chất độc hóa học da cam có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng…

Nằm trong hành trình tri ân những người có công nhân kỷ niệm ngày 27/7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa, Phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đến dâng hương cho liệt sỹ Lê Đình Thơ, tại đội 9, xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hóa. Liệt sỹ Lê Đình Thơ là một trong những chiến sỹ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ ở đảo Gạc Ma năm 1988.

Tại gia đình liệt sỹ Lê Đình Thơ, đoàn công tác đã trò chuyện, thăm hỏi, động viên và trao quà cho mẹ liệt sỹ là bà Lê Thị Lương. “Sự hi sinh của liệt sỹ Lê Đình Thơ là một mất mát, đau thương của gia đình. Tuy nhiên, tôi cũng tự hào vì con đã hi sinh để bảo vệ biển đảo Việt Nam” – Bà Lương tâm sự.

Ông Nguyễn Thế Hiệp cho biết: “Đền ơn đáp nghĩa” là hoạt động thường niên của cơ quan Bộ GD&ĐT. Hoạt động thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hóa nhân kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014), nhằm động viên, chia sẻ với những thương, bệnh binh, những người có công với cách mạng để mong vơi bớt đi phần nào sự mất mát.

Ngoài thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hóa, Bộ GD&ĐT còn thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng người có công tại tỉnh Thái Bình, Trung tâm Điều dưỡng Kim Bảng (Hà Nam)…

Nguyễn Quỳnh

  


Các tin khác
Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (20/11/2013)
Ban hành Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục (11/11/2013)
NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH CHI TIẾT VÀ HƯỚNG DẪN THI HÀNH MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT GIÁO DỤC ĐẠI HỌC (28/10/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17686923
Online: 437
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn