logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Bàn giao và đưa vào sử dụng nhà công vụ giáo viên tại CĐGD tỉnh Lào Cai
(23:35, 19/04/2014)

Buổi chiều nắng hiếm hoi sau những ngày dài mưa rét tại đỉnh núi cao huyện Bảo Yên tỉnh Lào Cai, những công nhân xây dựng và các thầy cô giáo của 3 trường mầm non, tiểu học và THCS của xã Thượng Hà 2 đang khẩn trương quét dọn,sửa sang và hoàn tất những công đoạn cuối cùng của khu nhà công vụ còn thơm mùi vôi vữa, để ngay từ ngày mai, 11 thầy cô giáo sẽ được dọn về ở tại đây.

Đoàn công tác của CĐGD Việt Nam đến Thượng Hà sau một chặng đường dài với nhiều đoạn đèo dốc quanh co, hiểm trở. Càng gần đến trường, đoạn đường càng trở nên trầy trượt, ẩm ướt khó đi. Đón chúng tôi tại khu nhà công vụ mới xây là những cái bắt tay nồng ấm của đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động, CĐGD tỉnh Lào Cai; lãnh đạo UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo, CĐGD huyện Bảo Yên. Những ánh mắt vui mừng, những nụ cười tươi rói của học sinh, những ánh mắt cảm động của các thầy cô giáo nhà trường như muốn nói lời cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia và Công đoàn Giáo dục Việt Nam khi họ có được ngôi nhà chung mà cả trường ao ước từ lâu. Nhà công vụ là món quà thật sự ý nghĩa với họ bởi từ trước đến nay, giáo viên ở trường Thượng Hà 2 chỉ có cách bám trụ duy nhất là đi thuê những phòng trọ tồi tàn của những nhà dân nghèo gần trường để ở. Nhà công vụ mới được trang cấp sẽ giúp cho giáo viên ổn định cuộc sống, sinh hoạt, đảm bảo các điều kiện cần thiết để phục vụ việc dạy học, là nơi sinh hoạt chung của những người trẻ xa quê một lòng “gùi chữ lên non”.

Nhà công vụ giáo viên trường THCS, Tiểu học và Mầm non Thượng Hà 2 được xây dựng trên nền diện tích 80m2 với 4 phòng ở. Khu vệ sinh, sân, bếp tập thể do nguồn vốn địa phương đối ứng. Đây là chương trình hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho các trường phổ thông vùng khó khăn do Công đoàn Giáo dục Việt Nam quản lý và phân bổ. Năm 2013, Chương trình đã thực hiện giải ngân nguồn vốn 5 tỷ đồng đến 13 điểm trường tại 13 tỉnh trong cả nước. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa của Tập đoàn giúp đỡ kịp thời cho nhà giáo, người lao động, hỗ trợ ngành giáo dục trong thời điểm toàn ngành thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết TW8 khóa XI.

Niềm vui đón nhà mới của các thầy cô trường Thượng Hà 2 - Bảo Yên - Lào Cai
 

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ tại Thượng Hà, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trích từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn - Hỗ trợ nhà giáo và người lao động ngành Giáo dục” trang bị cho nhà công vụ tại Thượng Hà một Ti vi 32 inch và chảo thu vệ sinh nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giúp các thầy cô nâng cao chất lượng giảng dạy và yên tâm công tác. Phát biểu tại lễ bàn giao công trình và tặng quà cho nhà trường, GS.TS Trần Công Phong - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đánh giá cao trách nhiệm của địa phương khi tiếp nhận và triển khai xây dựng từ nguồn vốn, đồng thời khẳng định việc vận động các nguồn lực hỗ trợ nhà giáo người lao động nói chung, các trường học vùng khó khăn nói riêng là nhiệm vụ luôn được CĐGD Việt Nam chú trọng và thực hiện hiệu quả. Cùng với các chương trình hỗ trợ khác, trong thời gian tới, CĐGD Việt Nam tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khảo sát, xây dựng thêm nhà công vụ ở các vùng miền khác, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó khăn.

Đồng chí Đặng Văn Bậu - Chủ tịch UBND xã Thượng Hà, thay mặt cho Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và CĐGD Việt Nam. Lãnh đạo UBND huyện cùng với phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo nhà trường sử dụng và duy trì nhà công vụ đảm bảo hiệu quả. Cô giáo trẻ Bùi Thị Thủy, một trong 11 thầy cô được chuyển về ở nhà công vụ bày tỏ cảm xúc: “10 năm rời xa mảnh đất Thái Bình gùi chữ lên miền cao dạy học là 10 năm em phải đi thuê nhà ở. Nhiều hôm trời mưa to, căn nhà thuê rách nát cũng không ngăn nước tràn vào ướt hết quần áo, sách vở, giáo án. Từ ngày mai, chúng em đã có nhà tập thể vững chãi, ấm áp. Giáo viên của 3 trường cùng ở chung nên chúng em rất vui. Chúng em sẽ cùng có cơ hội tổ chức tốt hơn các hoạt động cho học sinh, gắn bó nhiều hơn với nhà trường, cùng động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ ở nơi vùng cao này”.

Chia tay các thầy cô giáo ở Thượng Hà trong không khí ngập tràn niềm vui đón nhà mới khi ánh nắng chiều vừa khuất sau dãy núi Hoàng Liên Sơn trùng điệp, mỗi người mang theo những cảm xúc riêng khó tả. Gặp và chứng kiến những khó khăn, vất vả của các thầy cô vùng cao - những người gùi chữ lên non mới thấm thía được ý nghĩa của sự sẻ chia, chung tay của cộng đồng đến nhường nào.

                                                          Nguyễn Ngọc Ân - CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm và làm việc tại trường Hữu Nghị T78 (14/04/2014)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm và làm việc tại trường Hữu Nghị 80 (11/04/2014)
Cơ quan Đại diện Bộ GD&ĐT tại thành phố HCM tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức (30/03/2014)
Cơ quan CĐGD Việt Nam tập huấn phòng chống cháy nổ (30/03/2014)
Hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo, nữ công tại thành phố Hồ Chí Minh (21/03/2014)
Bộ Giáo dục - Đào tạo và Công đoàn giáo dục Việt Nam phát động phong trào hiến máu nhân đạo trong toàn ngành Giáo dục (21/03/2014)
Thông báo kết quả làm việc của Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo với Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam (20/02/2014)
Học tập quán triệt Nghị quyết 29 – NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; sơ kết công tác 6 tháng cuối năm 2013 và triển khai nhiệm vụ hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2014 (17/01/2014)
CĐGD Việt Nam kiểm tra, khảo sát đánh giá hoạt động công đoàn và triển khai Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam (02/01/2014)
Hội nghị thường niên Hội đồng giáo giới các nước ASEAN lần thứ 28 (24/01/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601064
Online: 782
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn